ข่าว

เปิดไทม์ไลน์เดือด นาทีก่อนขับ “ธรรมนัส” พ้นพรรค

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดหมดนาทีเดือดพรรคพลังประชารัฐแตก โดยใช้มติพรรคขับ "ธรรมนัส" และ 20 ส.ส. กระเด็นพ้นพรรค ย้ายสังกัดเข้าพรรคอะไหล่

 

ช่วงเช้าวันนี้ - สุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะผู้อำนวยการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จังหวัดสงขลา ออกมายอมรับว่ามีไลน์กลุ่มที่ตั้งขึ้นมากันเอง 8 คน และคุยกันถึงการทำโพลสอบถามความเห็นประชาชนเพื่อกู้วิกฤติศรัทธาของพรรคพลังประชารัฐที่ตกต่ำลงนั้นมาจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ 

 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์เมื่อครั้งมาเปิดใจคมชัดลึกถึงปมความขัดแย้งภายในพปชร.

ช่วงบ่าย - กระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส และ ส.ส.รวม 22 คน ขอให้พรรคพลังประชารัฐมีมติให้ขับออกจากพรรค และบีบนายกฯ ยุบสภาเพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งหากถูกขับออกจากพรรค ต้องหาพรรคใหม่สังกัดภายใน 30 วัน แต่หากให้เลือกตั้งซ่อมส.ส.พร้อมกันทีเดียว 22 เขต เป็นเรื่องยาก โดยมีรายงานข่าวแจ้งว่า ร.อ.ธรรมนัส เตรียมหาพรรคใหม่ไว้สังกัดแล้ว คาดไปอยู่ พรรคเศรษฐกิจไทย ที่มี นายฉัตรชัย พรหมเลิศ (ปลัดฉิ่ง)  อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย เป็นหัวหน้าพรรค หรือไม่ก็อาจไปอยู่พรรคการเมืองใหม่ที่มี พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เป็นแกนนำพรรค

 

ช่วงเย็น - พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ นัดถกด่วนกับ ร.อ.ธรรมนัส และสมาชิกพรรคบางส่วน ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ เพื่อขอให้อยู่กับพรรคต่อไป แต่การหารือกันใช้เวลาหลายช่วงโมงก็ยังไม่ได้ข้อยุติ  กระทั่งมีรายงานข่าวแจ้งว่าหลังเวลา 19.00 น. ทางพรรคจะมีการแถลงข่าวให้ทราบ

 

ช่วงดึก - พรรคพลังประชารัฐ มีมติขับ "ธรรมนัส พรหมเผ่า" กับพวกรวม 22 คน พ้นพรรคปมสร้างความขัดแย้งขึ้นภายในพรรค โดยวันพรุ่งนี้ (20 ม.ค.) นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรคจะแถลงข่าวให้สื่อมวลชนทราบอีกครั้ง ถึงปมปัญหาดังกล่าวทั้งหมด ในเวลา 10.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ

 

22.00 น. ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า โพสต์ข้อความผ่านเพจ ธรรมนัส พรหมเผ่า ขอบคุณทุกกำลังใจ และจะเดินหน้าทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนตามสัญญาต่อไป โดยติดแฮชแท็คปริศนาว่า #ไปอยู่พรรคไหนดีครับ   

 

ทั้งหมดนี้ เป็นบทสรุปยืนยันความขัดแย้งภายในพรรคที่มีมานับตั้งแต่ ร.อ.ธรรมนัส ถูกปรับพ้นตำแหน่งรมช.เกษตรและสหกรณ์ จนนำมาสู่ความแตกหักชัดเจนในวันนี้ ด้วยการถูกมติพรรคขับ ร.อ.ธรรมนัสและกลุ่มส.ส.ของเขา อีก 20 ชีวิต พ้นพรรค

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ