ข่าว

ทนายษิทรา ซัด อดีต "ผู้กำกับโจ้" คลิปจะตัดต่อหรือไม่ ภาพชัด เจตนาทารุณจนตาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายษิทรา" สวนกลับ อดีต "ผู้กำกับโจ้" อ้างคลิปถูกตัดต่อ ถึงยังไงแต่ภาพออกมาก็ชัดเจน เจตนาทารุณจนเสียชีวิต

             จากกรณีวันนี้ (19 ม.ค.65) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้นัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต "ผู้กำกับโจ้"  และพวกรวม 7 คน ก่อเหตุใช้ถุงคลุมศีรษะ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต ในสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา  ได้แถลงต่อศาล ว่าคลิปที่ถูกเผยแพร่นั้น ถูกตัดต่อเพราะมีบางช่วงหายไป และ อีกทั้งยังมีคำให้การที่เป็นเท็จ 

   

         ด้าน ทนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชนฯ  เปิดเผยว่า ที่กรณี อดีต "ผู้กำกับโจ้" แถลงการณ์ ในศาลว่า มีตำรวจและพยานให้การเท็จ จึงอยากจะถามกลับว่า ทาง อดีต "ผู้กำกับโจ้"  รู้ได้อย่างไร ว่าคนไหนให้การยังไง  เพราะคำให้การ เป็นเรื่องความลับ ไม่เหมือนพยานหลักฐานอื่นที่ต้องมาเปิดในชั้นศาล การที่ อดีต "ผู้กำกับโจ้" มาบอกว่าคนอื่นให้การยังไง ก็ผิดธรรมชาติแล้ว 

     

            ต่อมาที่บอกว่ามีคลิปเหตุการณ์เต็ม นั้น อดีต "ผู้กำกับโจ้"  เป็นคนกล่าวอ้าง ก็ต้องนำมาแสดงให้ได้ ที่บอกว่ามีคลิปที่ตนเองได้ช่วยเหลือ น้องผู้เสียหาย ที่เสียชีวิต ว่าได้ช่วยเหลือแล้ว  แต่อย่างไรก็ไม่สามารถลบล้างความผิดที่ได้กระทำไปได้    ซึ่งหลักฐานมันชัดเจน ที่เจตนาฆ่า โดยทารุณ และ ถ้าสู้คดีแบบนี้ น่าจะมีโทษหนักสุด ถึงขั้นประหารชีวิต 

 

   ส่วนเรื่องที่ออกมาให้การแบบนี้  คิดว่า ตัว อดีต "ผู้กำกับโจ้" มีความรู้ทางกฎหมาย และ มีทนายความ คงจะหาวิธีที่จะทำให้รับโทษให้น้อยที่สุด  

               ส่วนของทนายษิทรา เองก็เป็นพยานและเป็นผู้เผยแพร่คลิป  ศาลอาจจะเรียกเข้าไปในฐานะพยาน ไม่ใช่ในฐานะทนาย  ส่วนคลิปจะตัดต่อ หรือ ไม่ตัดต่อ ข้อเท็จจริง ก็คือว่า ทาง อดีต "ผู้กำกับโจ้" ได้มีการทารุณทำร้ายจนถึงขั้นเสียชีวิต ภาพมันชัดเจนอยู่แล้ว  และ คลิปที่ได้รับมี 2 คลิป ซึ่งทั้งสองคลิปก็สามารถเห็นชัดเจนอยู่แล้ว ซึ่งถ้าทาง อดีต "ผู้กำกับโจ้" บอกมีอีกคลิปนึง นั้นทาง อดีต "ผู้กำกับโจ้" ก็ต้องหาหลักฐานมาแสดงต่อศาลต่อไป ทนายษิทรา กล่าวทิ้งท้าย 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ