ข่าว

รสมือแม่ คาเฟ่ สไตล์จีนโมเดิร์น ต้อนรับ "เทศกาลตรุษจีน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เคยทำงานโรงแรมดังในกรุงเทพ เจอปัญหาผลกระทบโควิด จึงกลับมาทำงานที่บ้าน จ.พิษณุโลก เปิดร้าน ตกแต่งร้านสไตล์จีนโมเดิร์น ต้อนรับตรุษจีน

สถานการณ์โควิด-19 ทำให้หลายคนตัดสินใจ ทิ้งเมืองกรุง กลับบ้าน หนึ่งในนั้น คือ น.ส.นภาพร วัฒนกุลชัย หรือ มุก เจ้าของร้าน "อากง คาเฟ่ " วัย 26 ปี คาเฟ่น้องใหม่ สไตล์จีนโมเดิร์น ตกแต่งด้วยโคมไฟจีนสีแดง ตั้งอยู่ที่ 9/25 หมู่ 9 ถนนราษฏรบำรุง ต. อรัญญิก  อ. เมือง จ. พิษณุโลก 

รสมือแม่ คาเฟ่ สไตล์จีนโมเดิร์น ต้อนรับ "เทศกาลตรุษจีน"

น.ส.นภาพร วัฒนกุลชัย หรือ มุก เจ้าของร้าน บอกว่า จุดเริ่มต้นของการทำร้าน มาจากสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งตนเองทำงาน อยู่โรงแรมดังในกรุงเทพฯ ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ทางครอบครัวเลยเป็นห่วงขอให้ลาออก และกลับมาทำงานที่บ้าน ประกอบกับ รสมือการทำอาหารของคุณแม่ อร่อย คุณแม่เป็นคนรักสุขภาพ ชอบทำอาหารแนวออร์แกนิค และด้วยทางครอบครัวเป็นคนเชื้อสายจีน จึงมักทำอาหารไปไหว้ตามธรรมเนียมจีน และได้นำอาหารที่ไหว้ไปแบ่งปันให้กับคนในตลาด ปรากฏว่าเป็นที่ชื่นชอบ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า รสชาติอาหารอร่อยจนถึงขั้นมาขอซื้อ  

รสมือแม่ คาเฟ่ สไตล์จีนโมเดิร์น ต้อนรับ "เทศกาลตรุษจีน"

 

คุณแม่จึงเริ่มทำอาหารขาย โดยเปิดครัวหลังบ้าน ทำอาหารขายได้ 2-5 ปี เมื่อลูกค้าให้การตอบรับดี คุณแม่จึงอยากมีหน้าร้านเป็นของตนเอง บวกกับที่บ้านชอบดื่มชา ตนเองจึงเกิดไอเดียที่จะทำร้านคาเฟ่ โดยมีทั้งเครื่องดื่มและอาหาร

 

ในส่วนเครื่องดื่มนั้นตนเองได้ไปเรียนชงเครื่องดื่ม แล้วนำมาปรับปรุงเป็นสูตรของตัวเอง สำหรับเมนูอาหารตนเองและคุณแม่ได้ศึกษาวิธีทำจากยูทูป เชฟคนสำคัญของร้านจึงเป็นคุณแม่ประจำอยู่ในครัว ส่วนตนเองจะประจำอยู่ที่เคาน์เตอร์ดูแลเรื่องเครื่องดื่ม มีทั้ง ชา กาแฟ น้ำเต้าหู้ น้ำใบเตย เป็นต้น

 

ส่วนที่มาของชื่อร้าน "อากง คาเฟ่" เนื่องจากอากงชอบดื่มน้ำชามาก จึงได้นำคำว่า อากง มาตั้งเป็นชื่อร้าน จนกลายเป็น ร้าน "อากง คาเฟ่" สำหรับเมนูอาหารของทางร้านจะมีทั้ง เมนูเรียกน้ำย่อย, อาหารเบาๆ, อาหารทานเล่นระหว่างรออาหารจานหลัก ขนมหวานหลังอาหารคาว 

รสมือแม่ คาเฟ่ สไตล์จีนโมเดิร์น ต้อนรับ "เทศกาลตรุษจีน"

สำหรับรสชาติอาหารภายในร้าน จะออกแนวสไตล์จีน สำหรับแอพพิไทเซอร์ ( Appitizer) หรืออาหารเรียกน้ำย่อย ได้แก่ หมั่นโถว ซึ่งจะมีคำว่า 福 (fú) มีความหมายว่า ความสุข เขียนไว้บนหมั่นโถวทุกคำ ทำให้ทุกคำที่ลูกค้าได้รับประทานเข้าไปมีทั้งความอร่อยและความสุข, ทาร์ตสับปะรดไต้หวัน, ซาลาเปาทอดและซาลาเปานึ่ง มีหลากหลายไส้ทั้งเค็มและหวาน เช่น ไส้หมูแดง ไส้หน่อไม้ ไส้ครีมคัสตาร์ดไข่เค็ม ไส้ชาไทย 

 

นอกจากนี้ยังมี เมนูบะหมี่หมูแดง ซี่โครงอบซอส ส่วนหวาน เช่น บัวลอยแครอท พุดดิ้ง ซึ่งพุดดิ้งมีให้เลือกหลากหลายทั้ง พุดดิ้งไข่มุก พุดดิ้งงาดำ พุดดิ้งเก๋ากี่ เป็นต้น

รสมือแม่ คาเฟ่ สไตล์จีนโมเดิร์น ต้อนรับ "เทศกาลตรุษจีน"

ร้าน "อากง คาเฟ่" เปิดบริการทุกวันตั้งแต่ 09.00 น. -18.30 น. หรือ ติดตามได้ที่ Page Facebook : A-kong.kafei-อากง หรือ สอบถามได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 095-308-2221

รสมือแม่ คาเฟ่ สไตล์จีนโมเดิร์น ต้อนรับ "เทศกาลตรุษจีน" ภาพ/ข่าว กรรณิการ์  สิงหะ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.พิษณุโลก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ