ข่าว

สะพัด “ธรรมนัส” ยกทีม 20 ส.ส.ลาออกจากพลังประชารัฐบีบยุบสภา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัด“ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า” จ่อยกทีม 20 ส.ส.ลาออกจากพรรค หลังไม่พอใจที่ถูกคนใกล้ชิดนายกฯ ป้ายสีทำแพ้เลือกตั้งซ่อม สงขลา-ชุมพร

วันที่ 19 ม.ค.64 มีรายงานข่าวว่า "ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)และส.ส.ของพรรคกว่า 20 คน เตรียมจะแถลงลาออกจากส.ส.และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากไม่พอใจที่สมาชิกพรรคสายนายกฯวิจารณ์ถึงความพ่ายแพ้เลือกตั้งซ่อมที่ จ.ชุมพรและสงขลาว่าเป็นเพราะ "ร.อ.ธรรมนัส"

 

ทั้งนี้ "ร.อ.ธรรมนัส" ต้องการยกทีมลาออกเพื่อต้องการให้นายกฯ ยุบสภาแล้วเลือกตั้งใหม่ เนื่องจากมองว่าการเลือกตั้งซ่อมทีเดียว 20 เขตเป็นไปได้ยาก มีทางเดียวเท่านั้นคือ นายกฯ ต้องยุบสภา 

 

ล่าสุดมีรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้เรียกประชุม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ทั้งหมดที่มูลนิธิบ้านป่ารอยต่อฯ เพื่อกล่อมให้ "ร.อ.ธรรมนัส"อยู่ต่ออย่าเพิ่งลาออก
 

สำหรับความขัดแย้งดังกล่าวเกิดจากมีข้อความในแชตไลน์กลุ่มทีมโฆษกวิปรัฐบาลที่นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้พูดคุยกันและได้เสนอให้ทำโพล์สอบถามประชาชนถึงสาเหตุของพรรคพลังประชารัฐตกต่ำ เพราะอะไร เพราะ"ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า" เป็นเลขาธิการพรรคหรือเพราะว่า" ร.อ.ธรรมนัส " ไม่มีคนยอมรับหรือไม่ ซึ่งข้อความในแชตไลน์ดังกล่าวทำให้ "ร.อ.ธรรมนัส"ไม่พอใจเป็นอย่างมาก

สะพัด “ธรรมนัส” ยกทีม 20 ส.ส.ลาออกจากพลังประชารัฐบีบยุบสภา

ขณะเดียวกัน ในไลน์กลุ่มส.ส.ของพรรคคนใกล้ชิด ร.อ.ธรรมนัส ก็ได้ออกจากกลุ่มไลน์เช่นกัน เนื่องจากไม่พอใจกับการกระทำของนายสุชาติและนายเสกสกล

 

มีรายงานข่าวว่าสุดท้ายพรรคพลังประชารัฐยอมขับ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า พร้อม ส.ส. พรรคพลังประชารัฐอีก 21 คน ออกจากพรรค เพื่อย้ายไปพรรคใหม่ ที่มีรายงานว่ามีชื่อ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ.อยุธยา เป็นแกนนำ

 

ส่วนอีกกระแสหนึ่งข่าวว่า ร.อ. ธรรมนัส ยกทีม ไปสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ของปลัดฉิ่ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ