ข่าว

แข้งทีมชาติกร้าวพา"ฟุตบอลหญิง" อัดฟิลิปปินส์ ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กัญญาณัฐ เชษฐบุตร กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   และ ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันทีม ประสานเสียงขอพา"ฟุตบอลหญิง" ประเดิมทำผลงานนัดแรก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย แข่งที่อินเดีย ด้วยการชนะฟิลิปปินส์ เพื่อปูทางไปยัง 2 เกม ที่เหลือ ทั้งพบอินโดนีเซีย และออสเตรเลีย

กัญญาณัฐ เชษฐบุตร กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า  ความพร้อมของ "ฟุตบอลหญิง"  ต่อการเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย นัดแรก พบกับ ฟิลิปปินส์ แข่งขันในวันศุกร์ที่ 21 มกราคม   ถือว่า เกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์  เหลือเพียงแค่รายละเอียดของแท็กติกเท่านั้น  

 


ขณะนี้ บรรยากาศในทีม "ฟุตบอลหญิง"  ทุกคนกระหายที่อยากจะลงเล่น     ที่ผ่านมาศึกษาคู่แข่งมาพอสมควร ทั้งเกมรุกและเกมรับ ฟุตบอลทุกทีมมีการพัฒนาขึ้นมาก เพราะฉะนั้น"  ทีมชาติไทย"  จะไม่ประมาทคู่ต่อสู้ และหวังว่าในเกมแรก ทีมชาติไทย    จะสามารถเอาชนะฟิลิปปินส์   เพื่อเก็บ 3  คะแนนให้ได้ 

 

"เป้าหมายของเรา คือการไปเล่นฟุตบอลโลก    แน่นอนว่าทุกทีมที่เราเจอ  ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย     เราต้องไม่ประมาท จะต้องเล่นตามแท็คติกที่โค้ชวางไว้    ร่วมกันทำงานหนักเพื่อให้เป้าหมายของเรา "  กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย     ระบุ

 

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย 20 มกราคม - 6  กุมภาพันธ์ ที่ประเทศอินเดีย  จัดขึ้นเพื่อหาทีมเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2023   ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม – 20 สิงหาคม 2566  โดยมีประเทศออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วมกัน


 
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนาม นัดแรก กลุ่ม B พบกับ ฟิลิปปินส์ ที่สนาม ดีวาย พาทิล ในวันที่ 21 มกราคม 2565 เวลา 19.00 น. (ตามเวลาไทย) 

 

ศิลาวรรณ อินต๊ะมี กัปตันฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  ในเกมแรกพบกับ ฟิลิปปินส์หากสามารถเก็บชัยชนะได้ ก็จะเป็นการเพิ่มความมั่นใจให้กับทีมมากขึ้น และมีโอกาสที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปมากขึ้น  ที่ผ่านมา  ได้ศึกษาเกมของทีมชาติฟิลิปปินส์มาพอสมควร และได้นำข้อผิดพลาดของทีม มาปรับปรุงแก้ไข 

 

" รอบแรกแข่งขันทั้งหมด 3 นัด ทุกนัดสำคัญหมด มองเกมต่อเกม เป้าหมายหลักคือ 2 นัดแรก กับฟิลิปปินส์  ตามด้วย อินโดนีเซีย ซึ่งต้องชนะเท่านั้น เหลือ 1 นัดกับ  ออสเตรเลีย ถ้าเสมอได้ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จ   แต่หากชนะได้ถือว่าเป็นกำไร"  ศิลาวรรณ  กล่าว 


มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าวว่า  วางแผนผู้เล่นที่ดีที่สุดในแต่ละเกม  เกมแรกเป็นเกมที่สำคัญ  ดังนั้นจะทำทุกอย่างที่สามารถทำได้  เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ต้องการในเกมแรก

 

"ผู้เล่นของเราในชุดนี้ หลายคนเคยเล่นในฟุตบอลโลกมาแล้ว และนั่นก็ช่วยให้พวกเขามีความมั่นใจมากขึ้น สำหรับการแข่งขันครั้งนี้ เป้าหมายของเรามีอย่างเดียวคือ    จบภารกิจฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย เพื่อไปฟุตบอลโลกให้ได้"  มิโยะ  กล่าว

 

แข้งทีมชาติกร้าวพา"ฟุตบอลหญิง" อัดฟิลิปปินส์ ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย แข้งทีมชาติกร้าวพา"ฟุตบอลหญิง" อัดฟิลิปปินส์ ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย แข้งทีมชาติกร้าวพา"ฟุตบอลหญิง" อัดฟิลิปปินส์ ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย แข้งทีมชาติกร้าวพา"ฟุตบอลหญิง" อัดฟิลิปปินส์ ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย แข้งทีมชาติกร้าวพา"ฟุตบอลหญิง" อัดฟิลิปปินส์ ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย แข้งทีมชาติกร้าวพา"ฟุตบอลหญิง" อัดฟิลิปปินส์ ประเดิมศึกชิงแชมป์เอเชีย

ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  ฝึกซ้อมอยู่ที่  สนาม NMSA Ground    กรุงนิวเดลลี  ประเทศอินเดีย  เพื่อเตรียมเข้าแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย  โดยนัดไทย  จะพบกับฟิลิปปินส์  แข่งขันนัดแรก  ศุกร์ที่ 21 มกราคม 

 

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ