ข่าว

ตำรวจผู้เซฟข้อมูล อดีต" ผู้กำกับโจ้" คลุมถุงดำ ยันไม่มีการตัดต่อคลิป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจผู้เซฟข้อมูล อดีต "ผู้กำกับโจ้" คลุมถุงดำ ดึงข้อมูลได้เท่าที่เผยในโซเชียล ไม่มีการตัดต่อตามที่ผู้ต้องหาแถลงต่อศาล

        จากกรณีวันนี้ (19 ม.ค.65) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้นัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีต "ผู้กำกับโจ้"  และพวกรวม 7 คน ก่อเหตุใช้"ถุงดำ" คลุม ศีรษะ นายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเสียชีวิต ในสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2564 ที่ผ่านมา 

 

         

       ล่าสุดมีข้อมูลจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ ว่า ชุดสืบสวนข้อเท็จจริงในคดีดังกล่าว ได้รับคลิปมาเท่าที่เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย ซึ่งก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจรายหนึ่ง ที่เป็นผู้เซฟข้อมูล โดยบอกว่านำกล้องวงจรปิดภายในห้อง 05 ไปให้ร้านค้าด้านนอกดึงข้อมูล ซึ่งทางร้านก็ดึงข้อมูลได้เพียงเท่านั้น และ ขณะเดียวกันหลังจากวันเกิดเหตุผู้กำกับสืบสวนสอบสวน ภูธรจังหวัดนครสรรค์ ก็ได้คลิปเช่นกัน โดยเป็นคลิปชนิดไฟล์ USB ซึ่งมีคนนำไว้ที่ประตูห้องทำงาน 

       สำหรับวันนี้ อดีต"ผู้กำกับโจ้"  แถลงต่อศาล โดยยอมรับว่านำถุงพลาสติกมาคลุมหลายใบศีรษะจริง แต่ปฏิเสธว่า ไม่ได้รัดแน่นหรือเจตนาให้เสียชีวิต นอกจากนี้ อดีต"ผู้กำกับโจ้" ยังอ้างว่าคลิปที่ถูกเผยแพร่ถูกตัดต่อ เพราะเหตุการณ์ที่พยายามช่วยชีวิตมาวิน ถูกตัดหายไป รวมถึงในวันเกิดเหตุยังมีตำรวจอีกหลายนายอยู่ภายในห้อง แต่ไม่ปรากฏในคลิปเหตุการณ์ที่อยู่ในสำนวนคดีชั้นศาล อีกทั้งมีคำให้การเท็จ ซึ่งในประเด็นนี้ ศาลรับว่าในชั้นไต่สวนสามารถนำพยานหลักฐานมายืนยันในชั้นต่อไปได้

 

     

ข้อมูลจากแหล่งข่าวเล่าว่า เท่าที่มีภาพในคลิปไม่ พบตำรวจคนอื่น เพราะชุดจับเป็นอีกทีม แต่ไม่ได้เข้ามาขยายผลในห้องสืบสวน

ทราบว่า อดีต"ผกก.โจ้"สั่งให้ตำรวจทำลายและเก็บข้อมูลในกล้องทุกจุด แต่ลืมเก็บกล้องที่อยู่ในห้องสืบสวนอีกตัวนึง 

 

ตำรวจผู้เซฟข้อมูล  อดีต\" ผู้กำกับโจ้\" คลุมถุงดำ ยันไม่มีการตัดต่อคลิป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ