ข่าว

สาวติดกักตัว 14 วัน ทิ้ง “น้องหมา” ไว้ลำพัง มองผ่านวงจรปิด เละทั้งห้อง (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สาวจีนต้องกักตัว 14 วัน ทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ในบ้าน เฝ้าผ่านวงจรปิด ได้แต่มองข้าวของพังเละ ฝีมือน้องหมาล้วน ๆ ทั้งรื้อและกัดกระจุยกระจาย

 

สตรีชาวจีนที่สื่อระบุนามสกุลว่า หลิว ต้องกักตัว 14 วันที่เมืองซีอาน ท่ามกลางสถานการณ์โรคโควิด-19 ระบาด  แต่ไม่ได้รับอนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงไปด้วย  จำต้องทิ้งน้องหมาให้อยู่ตามลำพัง  โดยเธอเตรียมอาหารไว้ให้อย่างเพียงพอกับติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ดูความเป็นไปภายในห้อง 

 

หลังจากออกจากบ้านเข้ารับการกักตัว  วันแรก  น้องหมาของเธอนั่งเฝ้าหน้าประตู  รอเจ้าของกลับมา วันที่สอง มันเริ่มหงุดหงิดและเริ่มกัดฉีกโซฟา  “มันทำลายข้าวของชิ้นใหม่ทุกวัน ของเกือบทุกอย่างในห้องพังเละ ทำลายกระเป๋า รองเท้า และเสื้อผ้าของฉันหมดเลย”  หลิวระบุผ่านคลิปที่โพสต์บนเว่ยป๋อ สื่อสังคมออนไลน์จีน ซึ่งแสดงให้เห็นสุนัขของเธอกัดเคี้ยวโซฟาจนเป็นโพรง  และเข้าไปค้นตู้เสื้อผ้า ข้าวของกระจายเกลื่อนทั่วพื้น และเฟอร์นิเจอร์แตกหัก

 

 

คลิปที่หลิวโพสต์เมื่อบ่ายวันจันทร์ที่ผ่านมา (17 ม.ค.)  มียอดเข้าชมถึง 12 ล้านวิว เธอบอกด้วยว่าเหลือเวลา 7 วันจึงจะพ้นกักตัว เธอเริ่มหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ใหม่แล้ว 

 

เมืองซีอาน ที่มีประชากร 13 ล้านคน เผชิญโควิด-19 ระบาดครั้งร้ายแรงที่สุด นับจากเริ่มระบาดที่อู่ฮั่น    หลังจากล็อกดาวน์ครบสองสัปดาห์เมื่อต้นเดือนมกราคม  เจ้าหน้าที่เชื่อว่าควบคุมสถานการณ์ได้แล้ว  แต่จำนวนมากยังถูกกักตัว หรืออยู่ใต้ล็อกดาวน์  

 

แม้สุนัขกัดข้าวของกระจุยกระจาย แต่หลิว ยังถือว่าตัวเองโชคดี อย่างน้อย สุนัขของเธอยังแข็งแรง  ทุกอย่างจะดีขึ้นเมื่อเธอกลับบ้านได้ ห้องอาจมีแต่ขยะแต่ก็สามารถทำความสะอาดได้  

 

ชมคลิป ที่นี่ 

 

ผู้ใช้เว่ยป๋อที่อ่านเรื่องราวของหลิว ถกเรื่องนี้กันอย่างกว้างขวาง  จำนวนมากสนับสนุนให้เจ้าของนำสัตว์เลี้ยงไปกักตัวด้วยได้ บ้างเสนอว่าควรมีหน่วยงานรัฐบาล หรือโครงการจิตอาสา ช่วยดูแลสัตว์เลี้ยงที่เจ้าของต้องทิ้งไว้ชั่วคราวระหว่างไปกักตัว 

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ