ข่าว

"หนูนา" มาเป็นฟาร์ม ออเดอร์พุ่ง หลังหมูแพง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนูนาเลี้ยงง่าย โตไว ระยะเวลา 3 เดือนก็สามารถขายได้แล้ว หนูขุนเพื่อให้ได้น้ำหนักจำนวนประมาณ 10-15 ตัว ต่อบ่อเลี้ยง 

ยังพูดกันต่อเนื่องสำหรับราคาหมูแพง รวมถึงเนื้อทางเลือก ซึ่งที่ผ่านมามีทั้งเนื้อจระเข้ เนื้อหนูนา เป็นต้น โดยเฉพาะ หนูนา ชาวบ้านออกไปจับตามแหล่งธรรมชาติ ซึ่งขายทั้งแบบ เนื้อสด เนื้อย่าง และวันนี้ ( 19 ม.ค.65 ) ผู้สื่อข่าวจังหวัดนครปฐม ไปดูระบบฟาร์มเลี้ยงหนูนากันบ้าง ซึ่งเจ้าของฟาร์ม เพาะเลี้ยงหนูนามานาน และมีลูกค้ามารับซื้ออย่างต่อเนื่อง 

"หนูนา" มาเป็นฟาร์ม ออเดอร์พุ่ง หลังหมูแพง

โดยเดินทางไปที่ ฟาร์มโตโต้หนูนานครปฐม หมู่ที่ 6 ต.บางปลา อ.บางเลน จ.นครปฐม พบกับ นายนิรุต ลาวัณย์วิสุทธิ์ หรือ (เฮียโตโต้) อายุ 44 ปี เจ้าของฟาร์ม บอกว่า ทำฟาร์มหนูนา กว่า 4 ปี ปัจจุบันมีหนูนาจำนวนกว่า 500 บ่อ ถือว่าเป็นฟาร์มหนูนาที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดนครปฐม

 

เจ้าของฟาร์ม เล่าถึงเหตุผลที่มาทำธุรกิจฟาร์มหนูนา ว่า เดิมทำอาชีพเกี่ยวรถทัวร์ของครอบครัว และเห็นว่าทำมานาน และมีอาการปวดหลัง จึงคิดที่จะหาอาชีพอื่น ที่สามารถทำอยู่กับบ้านได้ ที่ผ่านมาทดลองทำมาหลายอย่าง ทั้งเลี้ยงไก่ เลี้ยงกบ รวมถึงเปิดร้านคอมพิวเตอร์ แต่ยังไม่ใช่อย่างที่ตนเองคิด

 

ประกอบกับเคยเห็น หนูนาย่างขายมานาน ราคาไม่เคยตก จึงลองมาทำบ้าง ทั้งเพาะเลี้ยงเอง พร้อมกับอบ ย่างขายเอง แต่กลับไม่มีเวลาดูแลฟาร์ม ไม่มีเวลาส่งสินค้าตามสั่ง จึงหยุดการย่างขาย มาทำฟาร์มส่งหนูนาตามออเดอร์เพียงอย่างเดียว ที่สำคัญหนูนาเลี้ยงง่าย โตไว ระยะเวลา 3 เดือนก็สามารถขายได้แล้ว หนูขุนเพื่อให้ได้น้ำหนักจำนวนประมาณ 10-15 ตัว ต่อบ่อเลี้ยง 

"หนูนา" มาเป็นฟาร์ม ออเดอร์พุ่ง หลังหมูแพง

ลูกค้าที่สั่งมาจากร้านอาหารป่า และพ่อค้าที่รับไปจำหน่ายต่อ บางคนก็นำไปย่าง นำไปผัดเผ็ด ทอดกระเทียมและอีกหลายเมนู จึงเป็นกระแสตอบรับในช่วงนี้ที่ประชาชนหันมาบริโภคเนื้อหนูแทนเนื้อหมู 

 

จำหน่าย ทั้งราคาปลีกและราคาส่ง ที่สำคัญสะอาดและปลอดภัย ซีนด้วยถุงสูญญากาศ พร้อมแช่แข็ง ราคาขายปลีกอยู่ที่ กิโลกรัมละ 220 บาท ส่วนราคาขายส่งอยู่ที่ราคากิโลกรัมละ 180 บาท จากเดิมขายได้อาทิตย์ละ 10 ถึง 20 กิโลกรัม มาตอนนี้หมูแพงจึงมีประชาชนสนใจ หันมาบริโภคเนื้อหนูนาแทนเพิ่มขึ้น อาทิตย์ละ 80-100 กิโลกรัม หนูนาตัวใหญ่สุดอยู่ที่ 1.7 กิโลกรัม สนใจสามารถโทรสอบถามได้ที่เบอร์เฮียโตโต้  081-293-6822 "หนูนา" มาเป็นฟาร์ม ออเดอร์พุ่ง หลังหมูแพง ภาพ/ข่าว สมคิด พรมมี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ