ข่าว

"ผู้กำกับโจ้" แฉแหลก คลิปช่วยชีวิต "มาวิน" ถูกลบทิ้ง แถมมีตำรวจให้การเท็จ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผู้กำกับโจ้" พร้อมพวก คดีถุงดำคลุมหัวเหยื่อยาเสพติด จนเสียชีวิต ขึ้นศาลอาญาคดีทุจริตกลาง นัดไต่สวนพยานครั้งแรก 19 ก.พ.นี้ เจ้าตัวแถลงยอมรับคลุมถุงดำจริง แต่ไม่ได้รัดแน่นจนขาดใจ ชี้คลิปถูกตัดต่อ ลบตอนช่วยชีวิตเหยื่อออก แฉมีตำรวจบางนายให้การเท็จ

(19 ม.ค.65) ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางนัดตรวจพยานหลักฐาน คดีที่พันตำรวจเอกธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ สภ.เมืองนครสวรรค์ "ผู้กำกับโจ้" ใช้ถุงคลุมดำศีรษะนายจิระพงศ์ ธนะพัฒน์ หรือ มาวิน ผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนขาดอากาศหายใจ และเสียชีวิต

 

"ผู้กำกับโจ้" แฉแหลก คลิปช่วยชีวิต "มาวิน" ถูกลบทิ้ง แถมมีตำรวจให้การเท็จ   

 

โดยในวันนี้เจ้าหน้าที่กรมราชทัณฑ์ ได้เบิกตัวอดีต "ผู้กำกับโจ้และจำเลยอีก 6 คน มาตั้งแต่เวลา 08.00 น. ซึ่งการนัดครั้งนี้ เป็นการสอบข้อมูลเบื้องต้นที่ปรากฎ และศาลได้อนุญาตให้สื่อมวลชน สามารถติดตามการพิจารณาผ่านระบบวีดีโอคอนเฟอเร้นซ์ ได้เท่านั้น ทั้งนี้ สำหรับบรรยากาศในวันนี้  "ผู้กำกับโจ้" และจำเลยอีก 6 คน ที่เดินทางมาในวันนี้ มีท่าทีไม่กังวล และสีหน้าเรียบเฉย ร่างกายอ้วนขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย 

 

เมื่อถึงเวลานัด ศาลสอบจำเลยทั้ง 7 คน เกี่ยวกับข้อเท็จจริงของสำนวนคดีเบื้องต้น โดยย้ำว่า ข้อเท็จจริงนี้ปรากฏในสำนวนการสอบสวน ไม่ใช่การชี้ว่า ใครถูกหรือผิด แต่กระบวนการนั้น จะอยู่ในการไต่สวนคดีนัดถัดไป โดยทั้งหมดรับว่า เป็นข้าราชการตำรวจ มีหน้าที่จับกุมผู้กระทำความผิดตามกฎหมาย ซึ่งศาลยังถามย้ำเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่า ในวันที่ 4 สิงหาคม 2564 จำเลยทำหน้าที่ชุดตำรวจปราบปรามยาเสพติด และจับผู้เสียชีวิต และภรรยาพร้อมไอซ์ มาควบคุมตัวที่ห้องปฏิบัติการพิเศษยาเสพติด สถานีตำรวจภูธรเมืองนครสวรรค์ เพื่อสอบสวนขยายผลคดียาเสพติด 

 

โดย "ผู้กำกับโจ้ยอมรับว่า ได้นำถุงพลาสติกหลายใบ มาคลุมศีรษะจริง แต่ปฏิเสธว่า ไม่ได้รัดแน่น หรือมีเจตนาทำให้เสียชีวิต นอกจากนี้ "ผู้กำกับโจ้ยังอ้างว่า มีเหตุการณ์ช่วงที่พยายามกำลังช่วยชีวิตนายมาวิน ได้ถูกลบ และตัดหายไป รวมทั้งมีตำรวจบางนายที่อยู่ในเหตุการณ์ แต่ไม่ปรากฏในคลิป เพราะถูกลบไป รวมทั้งให้การเท็จ มีส่วนรู้เห็น และตนได้ส่งคลิปเต็มผ่านทางทนายให้ศาลพิจารณาแล้ว

 

โดยศาลแจ้งว่าคลิปทั้งหมดศาลจะนำไปเป็นวัตถุพยานหลักฐาน หากจำเลยเห็นต่าง ก็ให้ว่ากันในของชั้นพิจารณา และหากเห็นว่าเมื่อสืบพยานทั้งหมดที่นัดแล้ว ยังได้ข้อเท็จจริงไม่ครบถ้วน ศาลอาจจะพิจารณาเพิ่มพยานในภายหลังได้
 

 

ขณะที่ นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เปิดเผยว่า มีนัดสืบพยานนัดแรก 19-20 ก.พ. โดยคดีนี้มีนัดสืบพยานทั้งหมด 7 นัด นัดสุดท้ายวันที่ 13 มี.ค. ตอนนี้คดีอยู่ในกระบวนการพิจารณาของศาลแล้ว ตนก็ทำหน้าที่ในฐานะของทนายความ ระบบไต่สวน เป็นระบบที่ศาลแสวงหาข้อเท็จจริง อะไรที่ไม่พอ เดี๋ยวศาลท่านจะดูเอง
 

 

"ผู้กำกับโจ้" แฉแหลก คลิปช่วยชีวิต "มาวิน" ถูกลบทิ้ง แถมมีตำรวจให้การเท็จ

 

ขณะที่เรืออากาศตรีจักรกฤษ จั่นดี และนางจันจิรา ธนะพัฒน์  พ่อแม่ของนายจิระพงศ์ เดินทางมาศาล ให้สัมภาษณ์ ยอมรับว่า ยังทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้ และจะขอยื่นศาลฯ เพื่อให้ "ผู้กำกับโจ้จำเลยชดใช้เงินจำนวนหนึ่งล้านห้าแสนบาท กับครอบครัว ส่วนเรื่องการดำเนินคดีในชั้นศาล ทางอัยการรับทำคดีไปตามกฎหมายต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ