ข่าว

รถหนีด่านตรวจ ทหาร ตร.เชียงราย สกัดยึด "ยาบ้า" 6.6 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศป.บส.ชน. ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล และนำไปสู่การปฏิบัติ ต่อกลุ่มเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง

เจ้าหน้าที่ยังคงเข้มงวดปราบปรามยาเสพติดทุกรูปแบบ ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมา (19 ม.ค.65) เวลาประมาณ 02.30 น. พล.ท.บุญยืน อินกว่าง แม่ทัพน้อยที่ 3 และผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการบริหารการแก้ไขปัญหายาเสพติดชายแดนภาคเหนือ (ศป.บส.ชน.) สืบทราบว่า ขบวนการค้ายาเสพติด จะขนยาบ้าจำนวน มากจากชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จึงได้ร่วมกับ พ.ต.อ.ปวีณ ทองสมบูรณ์ ผกก.สภ.เกาะช้าง อ.แม่สาย พ.ต.ท.เจริญชัย จารุแพทย์ รอง  ผกก.ป.พ.ต.ท.ศรีชัย ยิ่งเจริญ รอง ผกก.สส. นำกำลังทหาร และตำรวจวางแผนสกัดกั้น 

 

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตรวจ พบรถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ แบบแวน ทะเบียนเชียงราย ขับมาตามถนนเลียบชายแดนสายแม่สาย-เชียงแสน เมื่อถึงด่านตรวจ ที่บ้านทุ่งเกลี้ยง ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย เจ้าหน้าที่ให้สัญญานหยุดตรวจ แต่รถคันดังกล่าว กลับเร่งเครื่องและขับฝ่าด่านเจ้าหน้าที่ไป

รถหนีด่านตรวจ ทหาร ตร.เชียงราย สกัดยึด "ยาบ้า" 6.6 ล้านเม็ด
 

เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามรถคันดังกล่าว ไปจนกระทั่งถึงถนนสายแม่สาย-เชียงแสน เขตหมู่บ้านสันถนนเหนือ ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนเจ้าหน้าที่สกัดรถคันที่หลบหนีไว้ได้ โดยคนขับเป็นชาย อายุ 28 ปี ภูมิลำเนา จ.สิงห์บุรี มาเพียงลำพัง

 

ตรวจสอบในรถ บรรทุกกระสอบฟางจำนวนมาก โดยที่กระสอบมีสัญลักษณ์ 999 จำนวน 33 กระสอบ และพบบรรจุยาเสพติด ประเภทยาบ้า ไว้ใบละประมาณ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้า ทั้งหมดประมาณ 6.6 ล้านเม็ด เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

รถหนีด่านตรวจ ทหาร ตร.เชียงราย สกัดยึด "ยาบ้า" 6.6 ล้านเม็ด
 

พล.ท.บุญยืน เปิดเผยว่า ศป.บส.ชน.ได้มีการแลกเปลี่ยนข้อมูล และนำไปสู่การปฏิบัติ ต่อกลุ่มเป้าหมายเครือข่ายยาเสพติดอย่างต่อเนื่อง จึงพร้อมขับเคลื่อนการสกัดกั้น รวมทั้งมีการตรวจเยี่ยมหน่วยขึ้นตรง และหน่วยขึ้นควบคุมทางยุทธการ เปิดยุทธการในพื้นที่เพ็งเล็ง พร้อมนำกำลังออกตรวจสถานประกอบการรับส่งสินค้าและพัสดุภัณฑ์ในพื้นที่รับผิดชอบอย่างต่อเนื่อง

รถหนีด่านตรวจ ทหาร ตร.เชียงราย สกัดยึด "ยาบ้า" 6.6 ล้านเม็ด ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ