ข่าว

"เจ้าถิ่นยัวะ" แว่วเสียงตะโกนด่า ยกพวกยิงถล่ม กระสุนถูกพวกเดียวกันบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตั้งวงนั่งซดเหล้ากับเพื่อน เกิดมีปากเสียงกับแฟนดังลั่น "เจ้าถิ่นยัวะ" ฉุนไม่พอใจ นึกว่าถูกด่า ยกพวกนับสิบกลับมาถล่ม สาดกระสุนยิงร้านส้มตำ แต่พลาดถูกพวกเดียวกันบาดเจ็บ

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 19 มกราคม 2565 พ.ต.ท.ปัญญาวัฒน์  คำศรี สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุทะเลาะวิวาทและมีผู้ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าร้านขายส้มตำแซบจี๊ด แม่ค้าสายตื๊ด ซึ่งตั้งอยู่กลางซอยเทพารักษ์ 66 หน้าที่เข้าหมู่บ้านทรัพย์ดินทอง เลขที่ 5 / 331 / 4 หมู่ 6 ตำบลบางเมือง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ  หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและหน่วยกู้ชีพอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางเข้าตรวจสอบ "เจ้าถิ่นยัวะ" 

 

"เจ้าถิ่นยัวะ" แว่วเสียงตะโกนด่า ยกพวกยิงถล่ม กระสุนถูกพวกเดียวกันบาดเจ็บ
          

ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตรได้พบผู้บาดเจ็บเป็นชายชื่อนายมงคล สอนเสนาะ อายุ 25 ปี ถูกยิงเข้าที่ข้อมือขวา 1 นัด กระสุนทะลุข้อมือ และที่เอวข้างขวา 1 นัด กระสุนฝังใน อาสามูลนิธิได้ให้การปฐมพยาบาลก่อนนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ นอกจากนั้นยังทราบว่า มีผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ถูกฟันที่หูจนเกือบขาด แต่มีการช่วยเหลือออกจากที่เกิดเหตุไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะเดินทางถึง 
 

 

โดย นายมงคล ผู้บาดเจ็บที่ถูกยิง เล่าว่า ขณะที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าร้านส้มตำดังกล่าวมากับแฟนสาว ได้ยินคนในร้านที่นั่งกินเหล้ากันอยู่ตะโกนด่า ตนจึงไปตามพวกออกมาอีก 4-5 คน และย้อนกลับไปถาม ว่ามีตะโกนด่าใคร ทำให้พวกตนเองถูกไล่แทง และไล่ยิง ขณะเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่หน้าร้านขายส้มตำที่เกิดเหตุ ได้พบมีดปลอกผลไม้ยาวประมาณ 10 นิ้วตกอยู่หน้าร้าน 1 เล่ม และพบปลอกกระสุน และกระสุนขนาด 9 มม.ตกอยู่เกลื่อนพื้น จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  

 

"เจ้าถิ่นยัวะ" แว่วเสียงตะโกนด่า ยกพวกยิงถล่ม กระสุนถูกพวกเดียวกันบาดเจ็บ

 

นายวุฒิพงษ์  บุญวงศ์  อายุ 36 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนนั่งสังสรรค์กันอยู่ในร้านประมาณ 4-5 คน และตนได้มีปากเสียงกับแฟนสาว เรื่องแฟนเก่าจนทำให้เกิดการโต้เถียงกันเสียงดัง ระหว่างนั้นได้มีวัยรุ่นกลุ่มผู้ก่อเหตุ ขับขี่รถจักรยานยนต์ผ่านหน้าร้านตนไป 2 คัน 3 คน เป็นชาย 2 หญิง 1  พักใหญ่วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว ได้ขี่วนรถกลับมาจอดที่หน้าร้าน และตะโกนถามกว่า ตะโกนด่าทำไม 
 

ซึ่งพวกตนก็ยืนยันว่า ไม่ได้ด่า และที่เสียงดัง เพราะทะเลาะกับแฟนสาว จากนั้นวัยรุ่นดังกล่าว ก็ขับรถออกจากหน้าบ้านไป หายไปประมาณ 5 นาที ก่อนที่จะยกพวกมาประมาณ 10 กว่าคน ขี่รถจักรยานยนต์มา 3 คัน ซึ่งมีคนถ่ายทะเบียนเอาไว้ได้ ค้นแรกทะเบียน  3 ขต 3213 กรุงเทพมหานคร คันที่สองทะเบียน  9 กน 2851 กรุงเทพมหานคร รถยนต์กระบะยี่ห้อ อีซูซุ สีบอร์นเทา ทะเบียน 3 ฒฉ 9842 กรุงเทพมหานคร อีก 1 คัน มาจอดห่างจากหน้าร้านประมาณ 10 เมตร ก่อนที่กลุ่มวัยรุ่นจะกรูกันลงมาไล่ทำร้ายพวกตน และทุบข้าวของในร้านเสียหาย 
 

 

ขณะที่นายอภิเชษฐ์ คำอ่อน อายุ 31 ปี เพื่อนของตนได้พยายามป้องกันตัว โดยคว้ามีดปลอกผลไม้ออกมาขวัดแกว่งไปมา เพื่อป้องกันตัว ก่อนที่จะมีเสียงปืนดังขึ้นประมาณ 5-6 นัด พวกตนจึงพากันวิ่งเข้าไปหลบในบ้าน ส่วนพรรคพวกที่มาก่อเหตุ ได้แยกย้ายกันขึ้นรถขับหลบหนีไป และมาทราบภายหลังว่า มีคนถูกยิงและถูกฟันได้รับบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนตนและพรรคพวกไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งเชื่อว่าคนเจ็บทั้งสองน่าจะเป็นพวกเดียวกัน

 

"เจ้าถิ่นยัวะ" แว่วเสียงตะโกนด่า ยกพวกยิงถล่ม กระสุนถูกพวกเดียวกันบาดเจ็บ
          

ขณะที่นาย อภิเชษฐ์  คำอ่อน  หนึ่งในกลุ่มร้านขายส้มตำ  ได้เล่าเหตุการณ์ว่า ตนและเพื่อนถูกกลุ่มวัยรุ่นคู่กรณีมาหาเรื่องเพราะเข้าใจผิดว่าไปตะโกนด่าเขา จนกระทั่งตนเองถูกต่อยจนหัวคิ้วแตก และเกิดการต่อสู้กัน จนกระทั่งมีวัยรุ่นที่นั่งมาในรถกระบะได้เดินกลับไปหยิบปืนในรถออกมายิง และฝ่ายตรงข้ามมากันเยอะ ตนจึงคว้ามีดที่วางอยู่บนโต๊ะขายของหน้าร้านมาเหวี่ยงใส่กลุ่มวัยรุ่น เพื่อป้องกันตัวโดยไม่ทราบว่าถูกใครหรือไม่ ส่วนอาวุธปืนที่ฝ่ายตรงข้ามได้นำออกมายิงนั้น คาดว่าน่าจะถูกพวกเดียวกันเอง

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวเจ้าของร้านขายส้มตำและพวกมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่โรงพัก ก่อนทำการอายัดตัวผู้บาดเจ็บที่ถูกยิงไว้ เพื่อรอการสอบสวน และติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  "เจ้าถิ่นยัวะ"  

 


 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ