ข่าว

"ทักษิณ" ติด "โอไมครอน" เหมือนเป็นหวัด อาการไม่รุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตนายกฯ "ทักษิณ" ยอมรับ ติดโควิดสายพันธุ์ "โอไมครอน" เชื่อเป็นวาระสุดท้ายก่อนโควิดจะคล้ายกับไข้หวัดที่จะอยู่ไปอีกนาน

"ทักษิณ" ติด "โอไมครอน" เหมือนเป็นหวัด อาการไม่รุนแรง

โทนี วู้ดซัม หรือ ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในรายการ CARE Talk เมื่อคืนที่ผ่านมา โดยระบุในช่วงหนึ่งว่าติดโควิดรอบสอง สายพันธ์โอไมครอน ทั้งๆที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม 2 เข็มซิโนฟาร์ม 2 เข็มไฟเซอร์ มีอาการเหมือนไข้หวัดอ่อนๆมีอาการะคายคอ และเป็นไข้ สามานถรักษาตามอาการได้ จึงอยากให้ประชาชนให้เข้าใจ คือป้องกันเต็มที่ แต่อย่าจะเป็นจะตายกับโอไมครอนซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดของโควิดแล้ว โอมิครอน จะเป็นผลิตผลที่จะอยู่กับเราไปตลอด ยารักษาที่หนักๆ คงไม่ต้องใช้ รักษาตามอาการได้ ผมเรื่องนี้พิสูจน์ได้เพราะตัวเขาเองรักษาหายแล้ว

โทนี แจงเพิ่มเติมว่าเชื้อโอไมครอนจะอยู่กับเราประมาณ 7-10 วัน แต่อาการอยู่กับเราไม่เกิน 7 วัน ส่วนตัวใช้เวลารักษาประมาณ 5 วัน แต่ตรวจเชื้อยังเจออยู่ หลัง 10 วัน เชื้อไม่เหลือแล้ว ตรวจไม่เจอ เป็นเหมือนไข้หวัด ซึ่งเราก็ไม่เคยตรวจเชื้อ รักษาตามอาการ แล้วก็หายไป แต่หากร่างกายอ่อนแอ ไข้หวัดธรรมดาก็เสียชีวิตได้โอมิครอนเป็นแบบนี้ จึงไม่อยากให้รัฐบาลตกใจแค่เตรียมยารักษาอาการไว้ให้ก็เพียงพอ สำหรับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ต้องเร่งดำเนินการแล้ว 

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พอใจสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 ทรงตัว เป็นสัญญาณที่ดีว่าอาจมีแนวโน้มลดลง ย้ำเชื้อโอไมครอน สามารถติดได้รวดเร็ว ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ยืนยันระบบสาธารณสุขมีความพร้อมและเพียงพอต่อการรักษาแน่นอน โดยผู้มีอาการน้อย

 

ให้เน้นรักษาด้วย Home Isolation และ Community Isolation ก่อน นอกจากนี้ยังฯ สนับสนุนข้อเสนอต่างๆ ที่ให้ประชาชนจะสามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุขมากที่สุด ภายหลังประเมินแล้วเห็นว่าสถานการณ์มีแนวโน้มที่ดีขึ้น โดยรัฐบาลจะทำการประเมินสถานการณ์อีกครั้งในการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ในวันที่ 20 ม.ค. นี้ เพื่อปรับหามาตรการที่เหมาะสมกับสถานการณ์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ