ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" บุกจับเจ้าอาวาสวัด เมืองร้อยเอ็ด ล่วงละเมิดเด็กหญิง คาผ้าเหลือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" เปิดปฏิบัติการกวาดล้าง สื่อลามกอนาจารเด็ก 30 จุด 22 จังหวัดทั่วประเทศ จับกุมผู้ต้องหา 26 ราย พร้อมสื่อลามกเด็กนับแสนคลิป ผงะเจ้าอาวาส อดีตข้าราชการ พม. และครู ล่วงละเมิดเหยื่อเด็กหญิง พบคลิปโป๊เพียบ

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ รอง ผอ.ศพดส.ตร. นำกำลังชุดปฏิบัติการปราบปรามการ ล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สํานักงานตํารวจแห่งชาติ (Thailand Internet Crimes Against Children -TICAC Task Force) หรือ (TICAC) เปิดปฏิบัติการจับกุมสื่อลามกอนาจาร เข้าตรวจค้นวัดชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดร้อยเอ็ด "บิ๊กโจ๊ก"  


"บิ๊กโจ๊ก" บุกจับเจ้าอาวาสวัด เมืองร้อยเอ็ด ล่วงละเมิดเด็กหญิง คาผ้าเหลือง

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ปฏิบัติการครั้งนี้ ได้ทำพร้อมกันทั่วประเทศ 30 จุดใน 22 จังหวัด ได้แก่ สงขลา ตรัง พัทลุง ระนอง กระบี่ นครศรีธรรมราช นครปฐม ราชบุรี พิษณุโลก เชียงราย มหาสารคราม ร้อยเอ็ด หนองคาย สกลนคร นครราชสีมา ชัยภูมิ ชลบุรี ปราจีนบุรี ตราด นนทบุรี ปทุมธานี และกรุงเทพฯ สรุปผลการปฏิบัติสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 26 ราย พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ โทรศัพท์มือถือ แท็ปเล็ต ฮาร์ดดิสก์จำนวนมาก
 

 

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า สำหรับคดีที่น่าสนใจในพื้นที่ จ.ร้อยเอ็ด จากการตรวจสอบพบเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง ที่ยังคงปฏิบัติและพํานักอยู่ที่วัด ได้ก่อเหตุกระทำชำเรา และกระทำอนาจารต่อเด็กหญิงหลายคน ซึ่งจากการสอบสวนพบเด็กหญิงที่ตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก ส่วนพื้นที่ จังหวัดตราด สามารถจับกุมผู้ต้องหาเป็นอดีตข้าราชการ พม. ก่อเหตุกระทำอนาจารเด็กหญิง และเก็บภาพเอาไว้แบล็กเมล์เหยื่อ ซึ่งตำรวจได้ดำเนินการจับกุมแล้ว 


"บิ๊กโจ๊ก" บุกจับเจ้าอาวาสวัด เมืองร้อยเอ็ด ล่วงละเมิดเด็กหญิง คาผ้าเหลือง
 

นอกจากนี้ในพื้นที่ จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถจับกุม ผู้ต้องหาเป็นถึงครูโรงเรียนประถม ซึ่งได้มีการเก็บภาพลากมกของเด็กผู้หญิง ไม่ต่ำกว่า 50,000 คลิป ทั้งนี้ ทุกรายที่มีการจับกุมจะมีการสืบสวนขยายผล และดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้องทุกราย เพื่อแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ การค้าประเวณี การล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็ก เยาวชน และสตรีให้เป็นรูปธรรมโดยเร็วที่สุด "บิ๊กโจ๊ก"  
 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" บุกจับเจ้าอาวาสวัด เมืองร้อยเอ็ด ล่วงละเมิดเด็กหญิง คาผ้าเหลือง

 

สำหรับความผิดการครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็ก โดยเพื่อแสวงหาประโยชน์ทางเพศ สำหรับตนเอง หรือผู้อื่นต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ และสำหรับผู้ที่ทำไปเพื่อประสงค์แห่งการค้า ก็จะมีความผิดที่หนักขึ้นไม่ว่าจะแจกจ่าย อวดอ้างแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าในราชอาณาจักร พาไปหรือทำให้แพร่หลาย หรือประกอบการค้า หรือเพื่อจะช่วยทำให้แพร่หลายมีโทษจำคุกสามถึงสิบปี ปรับหกหมื่นถึงสองแสนบาท "บิ๊กโจ๊ก"  

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ