ข่าว

เที่ยวแล้ว ระวังด้วย เจ้าถิ่นคุม จอดผิดที่ รื้อกระจาย (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฝากระวัง บางคน คิดว่าแค่ไหว้เจ้าพ่อพระกาฬ เดินถ่ายรูปพระปรางค์สามยอดชั่วครู่ คงไม่เป็นไร กลับมาจะไม่เหลือขอบยาง

วันที่ 18 ม.ค.65 รื้อให้ฟรีๆ มีอยู่จริง ผู้สื่อข่าวจังหวัดลพบุรี แจ้งว่า เหล่าบรรดา ลิงน้อยใหญ่กว่า 20 ตัว กำลังช่วยกันรุมกัดแทะ แกะ กัดขอบยางทุกชนิดที่อยู่นอกตัวรถ รวมถึงเสาอากาศวิทยุ และที่ปัดน้ำฝนของรถกระบะ และรถเก๋ง ที่จอดใกล้กัน บริเวณฝั่งตรงข้ามพระปรางค์สามยอด ต.ท่าหิน อ.เมือง จ.ลพบุรี 

 

นักท่องเที่ยว ประชาชนต่างจังหวัด อาจไม่ระวัง หรือไม่ทราบความซุกซนของลิง ซึ่งทุกส่วนประกอบของรถที่เป็นยาง ล้วนเป็นสิ่งล่อตาล่อใจลิงทั้งหลาย ชอบรื้อ แทะ แกะ ดึง กัดเล่น ซึ่งกว่าเจ้าของรถจะกลับมา ลิงลพบุรีก็รื้อรถให้หมดคันแล้ว

เที่ยวแล้ว ระวังด้วย เจ้าถิ่นคุม จอดผิดที่ รื้อกระจาย (มีคลิป)

ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย นักท่องเที่ยว ที่มาจังหวัดลพบุรี เพื่อสักการะไหว้เจ้าพ่อพระกาฬ ให้อาหารลิง หรือเดินชม เทวสถาน มักจะนำรถไปจอดที่จุดฝากรถ โดยเสียค่าจอดเล็กน้อย มีเจ้าหน้าที่คอยดูแล ไม่ให้ฝูงลิงเข้ามาทำลายรถ 

 

แต่บางคนไม่ทราบ คิดว่าแค่ไหว้เจ้าพ่อพระกาฬ เดินถ่ายรูปพระปรางค์สามยอดชั่วครู่ คงไม่เป็นไร กลับมาจะไม่เหลือขอบยาง ไม่ว่ารถจะราคาถูก หรือแพง ขอให้มีขอบยาง เขาจะรื้อให้ทั้งหมด ยิ่งมีของกิน ของเล่นที่ลิงชอบอยู่ภายในรถยิ่งพังเสียหาย

เที่ยวแล้ว ระวังด้วย เจ้าถิ่นคุม จอดผิดที่ รื้อกระจาย (มีคลิป)
 

โดยผู้รู้ บอกว่า พฤติกรรมของลิงปกติจะซุกซน ขี้สงสัย โดยเฉพาะลิงที่ลพบุรี ซึ่งมีหลายพันตัว อาจมีอาหารไม่เพียงพอ หรือเห็นของที่ชอบภายในรถ เมื่อเห็นรถนักท่องเที่ยวมาจอด ก็คิดว่าในรถอาจมีอาหาร จึงบุกเข้าไปรื้อขอบยาง เพื่อหาทางเข้าไปในรถให้ได้ ยิ่งหากเห็นว่ามีอาหารวางอยู่ ของที่ชอบ เขาจะยิ่งช่วยกันรื้ออย่างรวดเร็ว

 

หากพบลิงขึ้นไปบนรถ ควรแจ้งเจ้าหน้าที่ศาลพระกาฬ ให้มาช่วยไล่ลิงออกไป เพราะหากไล่ลิงเอง ลิงอาจก้าวร้าว แสดงท่าทีดุร้าย หรืออาจทำร้ายเราได้ หากเป็นไปได้ นักท่องเที่ยว ประชาชนควรจอดรถ ในที่รับฝากรถที่ทางเทศบาลเมืองลพบุรี บริการอยู่ข้างศาลพระกาฬ รถของท่านจะปลอดภัยทุกกรณี

เที่ยวแล้ว ระวังด้วย เจ้าถิ่นคุม จอดผิดที่ รื้อกระจาย (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลพบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ