ข่าว

พาณิชย์ จ.กำแพงเพชร แจกคูปองส่วนลด 40 บาท ไว้สำหรับซื้อ "เนื้อหมู" ในตลาด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เตือนเขียงหมู อย่าขายเกินราคาที่สมควร เนื่องจากมีโทษตามมาตรา 29 คือ ปรับ 140,000 บาท หรือจำคุก 7 ปี จึงขอให้ขายตามราคาที่เหมาะสมกับต้นทุน

วันที่ 18 ม.ค.65 ตามที่ราคาหมูช่วงนี้แพงเป็นประวัติการณ์ ราคาหมูเป็น กิโลกรัมละ 117 บาทแล้ว ทำให้ราคาเนื้อตามเขียง ปรับสูงขึ้นตามไปด้วย โดยหมูเนื้อแดง ขายในราคากิโลกรัมละ 190 บาท หมู 3 ชั้น สันนอกสันใน สันคอหมู หมูบด กิโลกรัมละ 200 บาท หัวหมูที่นิยมซื้อไปแก้บน ราคากิโลกรัมละ 120 บาท เมื่อชั่งตามน้ำหนักแล้ว ตกหัวละประมาณ 700 บาท สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านที่ต้องซื้อหัวหมูไปแก้บนด้วย รวมทั้งประชาชนผู้บริโภคอย่างมาก

พาณิชย์ จ.กำแพงเพชร แจกคูปองส่วนลด 40 บาท ไว้สำหรับซื้อ "เนื้อหมู" ในตลาด
 

ทางพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร โดยกระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับตลาดศูนย์การค้า จ.กำแพงเพชร จึงจัดงบประมาณมาช่วยทั้งคนซื้อและคนขาย จัดทำคูปองส่วนลดใบละ 40 บาท แจกให้ ประชาชนนำไปแลกซื้อเนื้อหมูเหลือกิโลกรัมละ 150-160 บาท 

 

นายบรมัตถุ พงษ์เยี่ยม พาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร นำคูปองมาแจกที่บริเวณหน้าสำนักงานตลาดศูนย์การค้าจังหวัดกำแพงเพชร รายละ 2 ใบ ซึ่งมีประชาชนมารับคูปองกันเป็นแถวยาว โดยผู้ที่มารับคูปอง ต้องลงชื่อที่อยู่ เพื่อป้องกันการซ้ำซ้อน หลังได้คูปองไปแล้ว ก็นำไปซื้อหมูตามเขียงทันที โดยคูปอง 1 ใบ ถ้าซื้อหมูทุกชนิด 1 กิโลกรัม จะได้ลด 40 บาท ส่วนซื้อหมูสามชั้นหรือสันนอกสันในและหมูบดจะได้ เท่ากับสามารถซื้อได้ในราคากิโลกรัมละ 150 บาทเท่านั้น

พาณิชย์ จ.กำแพงเพชร แจกคูปองส่วนลด 40 บาท ไว้สำหรับซื้อ "เนื้อหมู" ในตลาด
     

ทางพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร บอกด้วยว่า เนื่องจากช่วงนี้ราคาหมูแพงขึ้นมาก จึงขอเตือนเจ้าของเขียงหมู อย่าขายเกินราคาที่สมควร เนื่องจากมีโทษตามมาตรา 29 คือ ปรับ 140,000 บาท หรือจำคุก 7 ปี จึงขอให้ขายตามราคาที่เหมาะสมกับต้นทุน และถ้าใครเดือดร้อนเรื่องซื้อหมูแพง ขอให้แจ้งได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกำแพงเพชร โทร 055-705019 ทั้งนี้จะแจกคูปองไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม
     

 

สำหรับคูปองส่วนลด จะแจกวันละ 3 รอบ คือรอบเช้า 7 โมง รอบสาย 9 โมงและรอบเที่ยง 
โดยรอบเช้าจะแจกให้กับประชาชน ในตำบลเขตพื้นที่ใกล้เคียง ส่วนอีก 2 รอบเปิดแจกให้ประชาชนทั่วไป

พาณิชย์ จ.กำแพงเพชร แจกคูปองส่วนลด 40 บาท ไว้สำหรับซื้อ "เนื้อหมู" ในตลาด ภาพ/ข่าว ศุทธิกาญจน์ ธนบวรเวศม์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.กำแพงเพชร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ