ข่าว

โจ๋วัย 16 คึกคะนอง "โชว์ปืน"ขณะก๊งเหล้า กระสุนลั่นเจาะหัวเพื่อนดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัยรุ่น "นนทบุรี" วัย 16 ปี คึกคะนอง "โชว์ปืน" ขณะนั่งรวมกลุ่มดื่มเหล้า พลาดทำปืนลั่น กระสุนพุ่งเจาะหัวเพื่อนดับ

             

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 03.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.เอกโกวิทย์ ศรีนิลทา รอง สว.สอบสวน สภ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งราย เหตุเกิดภายในหมู่บ้านบุษกร-รัตติยา บ้านเลขที่ 333/235 หมู่2 ซอย11 ต.โสนลอย จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก. พ.ต.ท.นเรนทร วีระ รอง ผกก.สส. พ.ต.ต.ศุภกร แสงจันทร์ สว.สส. พร้อมประสานแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญ รุดตรวจสอบ

     ที่เกิดเหตุเป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ที่หน้าบ้านมีโต๊ะหินอ่อน 1 ตัว ขณะเดียวกันยังพบคราบเลือดกระจัดกระจายอยู่เต็มพื้น ส่วนผู้บาดเจ็บถูกอาวุธปืนปากกา ขนาด.38 ยิงเข้าที่บริเวณขมับด้าน ขวา กระสุนฝังใน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลบางบัวทอง แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อคือนายวราวุธ คำลือชัย หรือโด้ อายุ 16 ปี 

 

โจ๋วัย 16 คึกคะนอง "โชว์ปืน"ขณะก๊งเหล้า กระสุนลั่นเจาะหัวเพื่อนดับ

 

 

               จากการสอบสวนนายเอ็ม (สงวนชื่อ นามสกุล) อายุ 16 ปี ชาว จ.นนทบุรี ศึกษาอยู่ ชั้น ม.3 โรงเรียนนันทนวรวิทย์ คนทำปืนลั่น ให้การว่า ตนพร้อมด้วยกลุ่มเพื่อนอายุรุ่นราวคราวเดียวกันกว่า 10 คน นั่งดื่มสุรากันที่หน้าบ้านรุ่นพี่ จากนั้น ตนได้นำ อาวุธ "ปืน" ของเพื่อนมาเล่น ทำให้กระสุนปืนลั่นไปถูกศีรษะของนายวราวุธ ตอนนั้นตกใจมาก ไม่คิดว่าการกระทำของตนจะทำให้เพื่อนเสียชีวิต และขอยืนยันว่าไม่มีเจตนา ทำร้ายเพื่อนแต่อย่างใด 

 

 

โจ๋วัย 16 คึกคะนอง "โชว์ปืน"ขณะก๊งเหล้า กระสุนลั่นเจาะหัวเพื่อนดับ

         ทางด้าน นายเอก (สงวนชื่อ นามสกุล) อายุ 16 ปี เจ้าของปืน กล่าวว่า เมื่อ 2 เดือนก่อน ตนซื้อปืนมาจากเพื่อนรุ่นพี่ในราคา 500 บาท ซึ่งปกติจะพกปืนออกจากบ้านเป็นประจำทุกวัน เพราะก่อนหน้านี้ ตนเคยถูกกลุ่มวัยรุ่นไล่ทำร้าย จึงพกไว้ป้องกันตัว  ก่อนเกิดเหตุนายเอ็มได้ไปหยิบปืนที่ตนวางไว้ที่หน้ารถจยย. จากนั้นได้เล็งปืนและยิงใส่ตัวเองก่อนหนึ่งครั้ง ซึ่งกระสุนปืนไม่ลั่น จากนั้นได้หันปากกระบอกปืนมาทางนายวราวุธ แต่กระสุนปืนเกิดลั่น ทำให้นายวราวุธถูกยิงกระสุนฝังที่ศีรษะ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนยืนยันว่ามันเป็นอุบัติเหตุ เพราะทุกคนในกลุ่มเป็นเพื่อนสนิทกันหมด ไม่เคยมีใครทะเลาะหรือมีเรื่องบาดหมางกันมาก่อน และรู้สึกเสียใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น
      พ.ต.อ.พฤฒ จำรูญศาสตร์ ผกก.กล่าวว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่ในที่เกิดเหตุทั้งหมดจำนวน 12 คน มาสอบปากคำ ซึ่งจากการสอบสวนพบผู้กระทำความผิดจำนวน 2 ราย คือนายเอ็ม คนที่ทำปืนลั่น กับนายเอก ซึ่งเป็นเจ้าของปืน โดยแจ้งข้อกล่าวกับนายเอ็ม  2 ข้อหา คือร่วมกันมีอาวุธปืน,กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ส่วนนายเอก แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันมีอาวุธปืน โดยหลังจากนี้จะทำการส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองรายไปศาลคดีเยาวชนและครอบครัวจังหวัดนนทบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ