ข่าว

"เขียงหมู" สุพรรณบุรี ตรึงราคาขาย ไม่ให้แพง กำไรน้อย ลูกค้าก็ซื้อได้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เข้าใจคนทำมาหากิน ตนเองยอมได้กำไรน้อยหน่อย แต่ขอให้ลูกค้าผู้บริโภค ชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ อยู่ได้ก่อน ยอมรับว่าผู้บริโภคแย่ที่สุดตอนนี้

วันที่ 18 ม.ค.65 แม่ค้าขายหมู ร้านซ้อดาว อำเภอเดิมบางนางบวช จังหวัดสุพรรณบุรี ขอตรึงราคา ขายหมูให้ชาวบ้านในราคาไม่แพง ราคาหมูเนื้อแดง สามชั้น สันนอกสันใน กิโลกรัมละ 180 บาท หัวหมู ขาหมู กิโลละ 170 บาท ซึ่งถูกกว่าท้องตลาดทั่งไป ถึงประมาณ 30-50 บาทต่อกิโลกรัม  

 

น.ส.ดาวรุ่ง คะนองไช อายุ 27 ปี แม่ค้า บอกว่าา ตนเองขายหมูที่ตลาดท่าช้าง อ.เดิมบางนางบวช มาได้ 4 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เคยวิ่งส่งหมูมาก่อน และได้ผันตัวเองมาเปิดร้านขายหมูที่ตลาดแห่งนี้  และจากที่ราคาเนื้อหมูแพง ทำให้ตนเองก็ต้องปรับราคาขึ้นเช่นกัน แต่การปรับขึ้นเล็กน้อยเท่านั้น 
"เขียงหมู" สุพรรณบุรี ตรึงราคาขาย ไม่ให้แพง กำไรน้อย ลูกค้าก็ซื้อได้

ส่วนสาเหตุที่ต้องตรึงราคาไม่แพงมากจนเกินไป มองว่า ช่วงสถานการณ์แบบนี้ ต้องช่วยเหลือชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ ชาวไร่ชาวนา และลูกค้าประจำให้อยู่ด้วยกันได้ เข้าใจคนทำมาหากิน ตนเองยอมได้กำไรน้อยหน่อย แต่ขอให้ลูกผู้บริโภค ชาวบ้านที่หาเช้ากินค่ำ อยู่ได้ก่อน ยอมรับว่าผู้บริโภคแย่ที่สุดตอนนี้

"เขียงหมู" สุพรรณบุรี ตรึงราคาขาย ไม่ให้แพง กำไรน้อย ลูกค้าก็ซื้อได้

ซึ่งตนเองไปรับหมูตรงจากฟาร์ม ไม่ได้ผ่านพ่อค้าคนกลาง โดยจะรับมาครั้งละ 20 ตัว มาชำแหละเอง แล้วนำมาขายในราคาที่ถูกกว่าท้องตลาดได้ สำหรับ "ร้านซ้อดาว" อยู่ที่ ตลาดสดท่าช้าง อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี เริ่มขายตั่งแต่ ตี 3 ถึง 10 โมงเช้า สอบถามได้ 098-379-3590

"เขียงหมู" สุพรรณบุรี ตรึงราคาขาย ไม่ให้แพง กำไรน้อย ลูกค้าก็ซื้อได้ ภาพ/ข่าว มงคล สว่างศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สุพรรณบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ