ข่าว

ตม. รวบหนุ่มฮังการี หนีคดี "ฉ้อโกง" 42 ล้าน ซุกคอนโดย่านเพชรบุรี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตม. รวบหนุ่มฮังการี วัย 48 ปี หนีคดี "ฉ้อโกง" บริษัทประกันภัย ในประเทศฮังการี จำนวนเงิน 42 ล้านบาท หลังพบกบดาน คอนโดฯ ย่านเพชรบุรีตัดใหม่ พร้อมเตรียมผลักดันส่งกลับประเทศ

18 ม.ค. 2565  พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง รองผู้บัญชาการตรวจคนเข้าเมือง (รอง ผบช.สตม.) ,  พล.ต.ต.พันธนะ นุชนารถ ผบก.สส.สตม. และ พ.ต.อ.สถิตย์ พรมอุทัย รอง ผบก.สส.สตม. ร่วมแถลงผลการจับกุม นายลาจอส (ไม่ระบุนามสกุล)อายุ 48 ปี ชาวฮังการี ได้ที่คอนโดมิเนียมย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่ แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กรุงเทพฯ หลังตกเป็นผู้ต้องหา ตามหมายจับในข้อหา “เป็นคนต่างด้าวอยู่ในราชอาณาจักรโดยการอนุญาตสิ้นสุด” 

ตม. รวบหนุ่มฮังการี หนีคดี "ฉ้อโกง" 42 ล้าน ซุกคอนโดย่านเพชรบุรี

 

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจาก  ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม. ได้รับแจ้งเบาะแส  พบเห็นชายชาวต่างชาติ มีตำหนิรูปพรรณคล้ายกับผู้ต้องหาตามประกาศทางเว็บไชต์ของตำรวจประเทศฮังการี ชื่อนายลาจอส ซึ่งกระทำความผิดฐานปลอมแปลงเอกสาร และฉ้อโกงเงินประกันภัย ที่ย่านถนนเพชรบุรีตัดใหม่  ซึ่ง ตำรวจ กก.1 บก.สส.สตม.  จึงประสานไปยังสถานเอกอัครราชทูตฮังการี ประจำประเทศไทย รับแจ้งว่า นายลาจอส เป็นบุคคลเดียวกันกับที่ทางการประเทศฮังการีต้องการตัว

 

จากการตรวจสอบ พบว่า นายลาจอส เดินทางเข้ามาในประเทศไทย เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2553 ด้วยวีซ่านักท่องเที่ยว 60 วัน ได้รับอนุญาตให้อยู่ในประเทศไทยถึงวันที่ 14 พฤษภาคม 2553 ซึ่งเป็นการพักอาศัยในประเทศไทยเกินกำหนดเป็นจำนวน 4,254 วัน

 

ทั้งยังพบว่ากองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีหนังสือ ที่ 0002.4/4127 ลงวันที่ 13 กรกฎาคม2555 แจ้งว่า นายลาจอส เป็นผู้ต้องหาที่ทางการฮังการีต้องการตัว ตามหมายจับของศาลฮังการี ในความผิดฐานปลอมแปลงเอกสาร และฉ้อโกงเงินประกันภัย เป็นเงินจำนวน 401,394,145 โฟรินต์ฮังการี หรือคิดเป็นเงินไทยกว่า 42 ล้านบาท

 

ตม. รวบหนุ่มฮังการี หนีคดี "ฉ้อโกง" 42 ล้าน ซุกคอนโดย่านเพชรบุรี

 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบสวนจนทราบว่า นายลาจอส พักอาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง  ย่านเพชรบุรีตัดใหม่  จึงตรวจสอบ ก่อนเข้าจับกุมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กลุ่มงานสอบสวน บก.สส.สตม. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ