ข่าว

"เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" ห้ามพลาด คาด เปิดจองสิทธิ ก.พ.65 เช็คเงื่อนไขเลย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จ่อเสนอโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" เข้าที่ประชุม ครม.อังคารหน้า คาด เปิดจองสิทธิ www.เราเที่ยวด้วยกัน.com ก.พ.นี้

อัปเดตโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" ภายหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบขยายโครงการต่อเนื่อง เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในปี 2565 โดยได้มีการเพิ่ม และการขยายเวลาการใช้สิทธิโครงการ "ทัวร์เที่ยวไทย" จากเดิมที่สิ้นสุดวันที่ 31 ม.ค.2565 เป็น 30 เม.ย.2565 และเพิ่มจำนวนห้องพักโครงการเราเที่ยวด้วยกันอีก 2 ล้านสิทธิ (คืน) กำหนดการสิ้นสุดโครงการวันที่ 30 เม.ย.2565 พร้อมทั้งยกเว้นค่าธรรมเนียมการต่ออายุใบอนุญาตการประกอบธุรกิจนำเที่ยวจำนวน 2,000 บาท/ใบอนุญาต ให้กับผู้ประกอบธุรกิจนำเที่ยวเป็นระยะเวลา 2 ปี และการต่ออายุใบอนุญาตมัคคุเทศก์ จำนวน 200 บาท/ใบอนุญาต เป็นเวลา 2 ปี

 

(18 ม.ค.2565) นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 25 ม.ค.นี้ 
จะเสนอให้ที่ประชุมพิจารณาเพิ่มสิทธิโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" อีกจำนวน 2 ล้านสิทธิ (คืน) ภายใต้กรอบวงเงิน 13,200 ล้านบาท หลังจากที่ผ่านมาได้เห็นชอบในหลักการโครงการไปแล้ว และกระทรวงการท่องเที่ยวฯได้หารือกับสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) ในฐานะประธานคณะกรรมการกลั่นกรองการใช้จ่ายเงินกู้ไปแล้ว

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า เบื้องต้นหากที่ประชุม ครม.เห็นชอบให้ดำเนินโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" คาดว่า จะเปิดให้ประชาชนเริ่มจองสิทธิได้ภายในเดือน ก.พ.นี้ เพื่อใช้สิทธิภายในเดือน ก.ย.2565

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมา โครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 3" กำหนดสิทธิเอาไว้จำนวน 2 ล้านสิทธิ ได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก และมีประชาชนใช้สิทธิครบแล้วในช่วงปลายปี 2564 ซึ่งตรงกับช่วงไฮซีซั่นของภาคท่องเที่ยวไทย

 

สำหรับเงื่อนไขของ "โครงการเราเที่ยวด้วยกัน" รัฐช่วยจ่ายค่าที่พักให้ 40% สูงสุดไม่เกินคืนละ 3,000 บาทต่อห้องต่อคืน รับคูปอง 600 บาทต่อวัน และ
เงินคืนค่าตั๋วเครื่องบิน 40%

ทั้งนี้กระทรวงการท่องเที่ยวฯประเมินว่า การเปิดให้จองสิทธิจำนวน 2 ล้านสิทธิใหม่ของโครงการ "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" น่าจะได้รับความสนใจจากประชาชนอย่างมาก และสิทธิอาจถูกใช้หมดภายในเดือน เม.ย.2565 เพราะเข้าสู่ช่วงพีคซีซั่นของตลาดท่องเที่ยวภายในประเทศ ตรงกับช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่มีวันหยุดยาวติดต่อกันหลายวัน

 

 

เงื่อนไขการลงทะเบียน "เราเที่ยวด้วยกันเฟส 4" สำหรับประชาชน

 

  • มีบัตรประจำตัวประชาชน และเป็นบุคคลสัญชาติไทย
  • อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ณ วันที่ลงทะเบียน
  • ลงทะเบียนผ่านเข้าร่วมโครงการผ่าน www.เราเที่ยวด้วยกัน.com
  • มีแอปพลิเคชั่น "เป๋าตัง" เพราะต้องยืนยันตัวตนภาพใบหน้าของผู้สมัคร
  • ต้องไม่เป็นผู้ใช้สิทธิโครงการทัวร์เที่ยวไทย
  • ใช้จ่ายในโรงแรม ร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวได้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้น จังหวัดตามทะเบียนบ้านของ
logoline

ข่าวที่น่าสนใจ