ข่าว

ลุงอินเดียอัมพาตพูดไม่ได้ 4 ปี อ้างกลับมาเดิน-พูดได้ หลังฉีด "วัคซีนโควิด"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชายอินเดียกลับมาเดินและพูดได้ครั้งแรกใน 4 ปี นับจากป่วยอัมพาต อ้างปาฏิหาริย์ยบังเกิดหลังฉีด "วัคซีนโควิด" ไม่กี่วัน

 

นายดูลาร์จัน มุนดา ชายอินเดีย จากรัฐฌารขัณฑ์ ประเทศอินเดีย เป็นผู้ป่วยติดเตียง ไม่สามารถเดินเหิน และพูดไม่ได้มาตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุรถชน เมื่อ 4 ปีที่แล้ว แต่เมื่อเข้ารับการฉีดวัคซีน โควิดชีลด์  วัคซีนป้องกันโควิด-19 ที่สถาบันเซรุ่มแห่งอินเดียผลิตภายใต้ใบอนุญาตจากแอสตร้าเซนเนก้า เขาเริ่มรับความรู้สึกที่ขาในไม่กี่ชม. และล่าสุด ยังกลับมาพูดได้อีกครั้ง กับเดินได้โดยใช้ไม้เท้าช่วย 

 

ดีใจมากที่ได้วัคซีนนี้ ขาของผมขยับได้ตั้งแต่ได้วัคซีนเมื่อ 4 มกราคม เสียงก็กลับมา เท้าผมขยับได้แล้ว” ชายวัย 55 ปีบอกสำนักข่าว ANI 

 

 


 

เมื่อ 4 ปีก่อน Dularchand ประสบอุบัติเหตุรถชนครั้งร้ายแรง เป็นอัมพาตครึ่งตัว ต่อมา เสียงหายจนพูดไม่ได้  หลังฉีดวัคซีนโควิดเมื่อ 4 ม.ค.  เริ่มขยับขาได้และเริ่มลุกขึ้นเดินได้สองสามก้าวแบบมีตัวช่วย  เรื่องราวของเขากลายเป็นไวรัลในอินเดียเมื่อสัปดาห์ก่อน  

 

 

นายแพทย์  Jitendra Kumar  กล่าวว่า หาก Dularchand  หายจากอาการป่วยที่เป็นไม่กี่วัน ก็อาจเข้าใจได้ แต่การฟื้นตัวอย่างฉับพลันจากอาการป่วยกว่า 4 ปีหลังฉีดวัคซีน เป็นเรื่องเหลือเชื่อ หน่วยแพทย์ในพื้นที่กำลังรวบรวมข้อมูล ทำการวิจัยและหาคำตอบในกรณีนี้อยู่ 


ด้าน ราจู มุนดา ครูในหมู่บ้าน กล่าวว่า ดูราจันหมดเงินรักษา 4 แสนรูปี (ราว 1.78 แสนบาท) แต่ไม่มีอะไรดีขึ้น วัคซีนโควิดคือปาฏิหาริย์ 

 

ที่มา NDTV

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ