ข่าว

รวบ 2 หนุ่มสุดแสบ "ลวงให้รัก" แล้ว "หลอกดาวน์รถ" ก่อนชิงหนีส่งขายชายแดน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจกองปราบ รวบ 2 หนุ่มแสบ รวมหัวกันหาเหยื่อสาวโสดในสื่อเฟซบุ๊ก "ลวงให้รัก" จากนั้น "หลอกดาวน์รถ" ก่อนชิงรถหนีไปส่งขายชายแดน

18 ม.ค.2565  ตำรวจ กก.5 กองบังคับการปราบปราม  และตำรวจ สภ.เขาดิน จ.ราชบุรี ร่วมกันจับ นายคุณากร  (สงวนนามสกุล) อายุ 28 ปี และนายนครินทร์  (สงวนนามสกุล)  อายุ 46 ปี  ผู้ต้องหางกระทำความผิดฐาน “ ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยกระทำความผิดด้วยกันสองคนขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร ” 

 

สืบเนื่องจากวันที่ 9 ม.ค. 2565 เวลาประมาณ 21.00 น. ผู้เสียหายแจ้งผ่านศูนย์วิทยุ 191 ว่ามีคนร้ายเข้ามาขโมยรถยนต์กระบะจากหน้าบ้านพัก ซึ่งตำรวจได้ตั้งด่านสกัดแต่ไม่พบรถยนต์คันดังกล่าว ต่อมานายนครินทร์ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งเป็นอดีตแฟนของผู้เสียหายส่งข้อความมา บอกว่าตนเป็นผู้ขับรถยนต์คันดังกล่าวไปเอง จากนั้นนายนครินทร์ขาดการติดต่อไป ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์พนักงานสอบสวน สภ.เขาดิน จ.ราชบุรี ให้ช่วยติดตามจับผู้ต้องหาและติดตามรถยนต์กลับคืนมา 

 

 

รวบ 2 หนุ่มสุดแสบ "ลวงให้รัก" แล้ว "หลอกดาวน์รถ" ก่อนชิงหนีส่งขายชายแดน

 

ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่ารู้จักกับนายนครินทร์ ผู้ต้องหาผ่านทางเฟซบุ๊ก พูดคุยกันเป็นเวลาหลายเดือนมีความเชื่อใจคบหาเป็นแฟนกัน ผู้ต้องหาขอร้องให้ผู้เสียหายช่วยดาวน์รถยนต์โดยอ้างว่าจะนำไปทำรถเช่า ต่อมาทราบว่าผู้เสียหายทราบว่าผู้ต้องหามีครอบครัวอยู่แล้วจึงบอกเลิก แต่ผู้ต้องหาแอบเก็บกุญแจรถไว้อีก 1 ชุด หลังจากนั้นผู้ต้องหาชักชวนนายคุณากร เข้ามาขโมยรถยนต์จากหน้าบ้านพักผู้เสียหายเพื่อนำไปขายให้กับลูกค้าที่ชายแดน 

 

ตำรวจ กก.5 บก.ป. สืบสวนติดตามคนร้ายในคดีนี้ทราบว่าคนร้ายจะทำการนัดส่งมอบรถยนต์ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ ถ.กำแพงเพชร แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ ตำรวจพบตัวผู้ต้องหาจึงเข้าจับนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขาดิน ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

รวบ 2 หนุ่มสุดแสบ "ลวงให้รัก" แล้ว "หลอกดาวน์รถ" ก่อนชิงหนีส่งขายชายแดน

 


 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การยอมรับว่าเป็นหัวหน้าแก๊งหาเหยื่อตามเฟซบุ๊ก โดยจะเข้าไปทำความรู้จักกับผู้หญิงในสื่อสังคมออนไลน์ ที่เป็นหญิงวัยกลางคนแต่ยังโสด มีฐานะการเงินดี จากนั้นก็จะ ลวงให้รัก จนคบหาเป็นแฟน เมื่อผ่านไปสักพักก็จะขอร้องให้ดาวน์รถยนต์ให้ หลังจากที่ได้รถยนต์มา ผู้ต้องหาก็จะนำรถยนต์ไปขายผ่านช่องทางสื่อสังคมออนไลน์  โดยจะนัดรับส่งรถยนต์กันที่สถานีขนส่งฯ โดยปกติลูกค้าจะนั่งรถทัวร์มาลงที่สถานีขนส่งฯ แล้วขับกลับไปฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน โดยมีนายคุณากร ผู้ร่วมกระทำความผิดในคดีนี้เป็นลูกน้องทำหน้าที่ขับรถมาส่งให้กับลูกค้า

 

รวบ 2 หนุ่มสุดแสบ "ลวงให้รัก" แล้ว "หลอกดาวน์รถ" ก่อนชิงหนีส่งขายชายแดน

 

 

ทั้งนี้  ตำรวจสอบสวนกลาง ขอประชาสัมพันธ์เตือนภัย ให้ใช้ความระมัดระวังในการคบหาหรือให้ความไว้วางใจบุคคลซึ่งพบเจอทางสื่อสังคมออนไลน์ เนื่องจากอาจเป็นมิจฉาชีพแฝงตัวมาเพื่อหวังหลอกเอาทรัพย์สินหรือใช้เป็นเครื่องมือในการกระทำความผิด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ