ข่าว

"ทูเคิล" ปลื้มคว้ารางวัลฟีฟ่า ช่วยเป็นแรงผลักดันคว้าแชมป์ต่อไป

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โธมัส ทูเคิล" ผู้จัดการทีมเชลซี ได้รับเลือกให้เป็นกุซือ ยอดเยี่ยม ประจำปี 2021 ของฟีฟ่า หลังจากเอาชนะตัวเต็งของรายการอย่าง "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า" ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ และ "โรแบร์โต้ มันชินี่" กุนซือทีมชาตอิตาลี

"โธมัส ทูเคิล" ผู้จัดการทีมเชลซี คว้ารางวัล "โค้ชฟุตบอลชายยอดเยี่ยม ประจำปี 2021 ของฟีฟ่า" หรือ "รางวัล เดอะ เบสต์ แมน โค้ช 2021" ประกาศ ณ เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 

 

 

โดย "โธมัส ทูเคิล" กุนซือชาวเยอรมัน วัย 48 ปี ได้รับคะแนนโหวตเอาชนะสองตัวเต็งอย่าง เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี้ ที่คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020-21 และ โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาตอิตาลี ที่สามารถพา อัซซูรี่ คว้าแชมป์ ยูโร 2020 ได้สำเร็จ  โดย ทูเคิล ทำผลงานคุมทีมเชลซี ในปี 2021 และสามารถพาทัพ สิงห์โตน้ำเงินคราม เชลซี คว้าแชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ รวมถึงการคว้าแชมป์ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ในฤดูกาลนี้ไปครอง  

 

ทั้งนี้ โธมัส ทูเคิล ยังถือเป็นกุนซือ ที่คว้ารางวัล ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ของยูฟ่า เมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และในขณะนี้ กุนซือชาวเยอรมัน ยังทำผลงานในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รั้งอันดับรองจ่าฝูง โดยตามหลัง แมนฯ ซิตี้ 13 คะแนน 

 

สำหรับ ทูเคิล ได้กล่าว หลังรับรางวัล " ผมรู้สึกขอบคุณสำหรับผู้สนับสนุนทุก ๆ คน ผมรู้สึกดีมากๆ ที่ได้อยู่ทำงานกับสโมสรเชลซี  ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าเรา จะเพิ่งพ่ายต่อแมนฯ ซิตี้ ในเกมลีกนัดล่าสุด แต่เรายังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ทุกรายการ และ ผมคิดว่าจะทำผลงานของทีมให้ดีที่สุดต่อไป  " 

 

โดย ผลงานของ "เชลซี" ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชนะ 12 เสมอ 7 แพ้ 3 เก็บ 43 คะแนน รั้งอันดับ 3 ของตาราง 

 

อย่างไรก็ตาม เชลซี มีโปรแกรมนัดถัดไป ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่จะต้องบุกไปเยือน ไบรท์ตันฯ ในคืนนี้ เวลา 03.00น. ตามเวลาประเทศไทย  

"ทูเคิล" ปลื้มคว้ารางวัลฟีฟ่า ช่วยเป็นแรงผลักดันคว้าแชมป์ต่อไป

"ทูเคิล" ปลื้มคว้ารางวัลฟีฟ่า ช่วยเป็นแรงผลักดันคว้าแชมป์ต่อไป

 

 

 

CREDIT PHOTO : Twitter@ChelseaFC

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ