ข่าว

เริ่มสนใจ เมนู "จระเข้" กันหรือยัง ปรุงได้หลายแซ่บจริง ๆ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เดือน มีนาคม-เมษายน จะมีไข่เจียวจระเข้ ซึ่งภายใน 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียว ขายแค่จานละ 40 บาท เพราะไข่จระเข้ มีคอลลาเจน สูงกว่าไข่ไก่ ไข่เป็ดมาก

วันที่ 18 ม.ค.65 เรื่องของ "เนื้อจระเข้" ที่กำลังเป็นเนื้อทางเลือก วันนี้ทางร้านตึกส้ม ตำบลสามง่าม อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นร้านอาหารเมนูจระเข้ ของฟาร์มจระเข้รุ่งทวีชัย เปิดครัวจำหน่ายอาหารเกือบทุกส่วนของจระเข้ 

 

ร.ต.ต.วิชัย รุ่งทวีชัย เจ้าของฟาร์ม บอกว่า ร้านก๋วยเตี๋ยว เนื้อจระเข้ตุ๋น เปิดมาแล้วกว่า 8 ปี ขายอาหารประเภทก๋วยเตี๋ยว จระเข้ตุ๋น ชามละ 40 บาท มีที่นี่ที่เดียวที่ขายก๋วยเตี๋ยว จระเข้ตุ๋น ราคาถูกที่สุด นอกจากนี้ทางร้าน ยังมีเมนูแนะนำที่มีชื่อของร้าน ได้แก่ อุ้งเท้าจระเข้ตุ๋น มีให้รับประทานตลอด ราคาอยู่ที่ 300-500 บาท แล้วแต่ขนาดเล็ก-ใหญ่ และตัวเดียว อันเดียว ของจระเข้ อยู่ที่ราคา 300-500 บาท

 

ปรุงอาหารประเภท ตุ๋น และต้มแซ่บ หารับประทานยาก เพราะจระเข้ตัวผู้มีน้อย การที่เราจะทราบได้อย่างไรตัวไหนตัวผู้ ตัวไหนตัวเมีย จะต้องใช้นิ้วล้วงไปใต้ท้อง ถ้าว่างเปล่าจะเป็นตัวเมีย และถ้าล้วงเข้าไปเจอตอจะเป็นตัวผู้ และอีกอย่างเมนูใหม่ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำบ้องตันเนื้อจระเข้ ชามละ 100 บาท สูตรเด็ดลูกค้านิยมรับประทานกันมาก

เริ่มสนใจ เมนู "จระเข้" กันหรือยัง ปรุงได้หลายแซ่บจริง ๆ

เนื้อจระเข้ก็นำมาปรุงอาหารได้หลายอย่าง ข้าวผัดเนื้อจระเข้ ผัดพริกไทยดำจระเข้ ต้มยำจระเข้ ต้มแซ่บจระเข้ ผัดพริกแกงจระเข้ คั่วกลิ้งจระเข้ ยำแซ่บจระเข้ ทอดกระเทียมพริกไทย ข้าวผัดฉ่า ข้าวผัดกะเพรา ผัดซีอิ๊วจระเข้ ราดหน้าจระเข้ เป็นต้น

เริ่มสนใจ เมนู "จระเข้" กันหรือยัง ปรุงได้หลายแซ่บจริง ๆ  

อีกอย่างที่ลูกค้าจะชอบรับประทานเล่น เป็นเนื้อส่วนตัวของจระเข้หมักกับสมุนไพรย่างขายไม้ละ 20 บาท เฉพาะวันนี้เสียบไม้ย่างเนื้อจระเข้ประมาณ 300 ไม้ ขายหมดยังไม่ถึงครึ่งวันเกลี้ยงเตาย่าง

 

ในส่วนลูกค้าที่มาที่ร้านใครที่จะมาทานส้นเท้าจระเข้ตุ๋น หัวเดียว อันเดียว ต้องโทรมาสั่งไว้ก่อน ทางร้านจะได้จัดทำไว้ให้ อุ้งเท้าจระเข้ใช้เวลาในการตุ๋นนานมาก นานถึง 2-3 ชั่วโมง จะได้เปื่อยนุ่มอร่อย

 

หลังจากนี้ประมาณเดือน มีนาคม-เมษายน จะมีไข่เจียวจระเข้ ซึ่งภายใน 1 ปี จะมีเพียงครั้งเดียว ขายแค่จานละ 40 บาท เพราะไข่จระเข้ มีคอลลาเจน สูงกว่าไข่ไก่ ไข่เป็ดมาก เริ่มสนใจ เมนู "จระเข้" กันหรือยัง ปรุงได้หลายแซ่บจริง ๆ


 

สำหรับลูกค้าเข้ามาอุดหนุนต่อเนื่อง หนึ่งในนั้น คือ นายชาญชัย พนักงานบริษัท อายุ 38 ปี ชาว ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม บอกว่า ขับรถมากับเพื่อน เพื่อมาซื้อเนื้อจระเข้ ราคาขายกิโลกรัมละ 200 บาท เพราะเคยรับประทานเนื้อจระเข้มาก่อน และเห็นข่าวตามสื่อต่างๆ และเป็นกระแสว่า เนื้อจระเข้ถูกกว่าเนื้อหมู เนื้อจระเข้ที่ซื้อวันนี้ จะนำไปปรุงอาหารประเภทตุ๋น เนื้อนุ่มแตกต่างจากเนื้อหมู

เริ่มสนใจ เมนู "จระเข้" กันหรือยัง ปรุงได้หลายแซ่บจริง ๆ

ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข -  นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครปฐม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ