ข่าว

จุรินทร์ยัน ปชป.ไม่เคยโกง เมินปม "ธรรมนัส" อ้างมีหลักฐานส่อทุจริตเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“จุรินทร์” เมินปม “ธรรมนัส” อ้างมีหลักฐานส่อทุจริตการเลือกตั้ง ย้ำปชป.ไม่เคยโกง ชี้เสียงสวรรค์จากประชาชนช่วยให้พรรคชนะเลือกตั้งซ่อมส.ส.สงขลา-ชุมพร ส่วนการทำงานร่วมกันกับ พปชร. ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลนั้นให้เป็นเรื่องของอนาคต

ายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และหัวหน้า พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวขอบคุณประชาชน เขต 1 จ.ชุมพร และเขต 6 จ.สงขลา ที่ให้ความไว้วางใจกับผู้สมัครจากพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนปัจจัยอะไรที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์สามารถครองใจคนในพื้นที่ได้นั้นคงเพราะมาจากเสียงสวรรค์ของประชาชน อย่างไรก็ตาม ในการ "เลือกตั้ง" ครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์จะต้องทำงานหนักมากขึ้นกว่าเดิมอย่างแน่นอน เพราะหลายพรรคการเมืองต่าง บอกว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ได้คะแนนมากขึ้น 

 

จุรินทร์ยัน ปชป.ไม่เคยโกง เมินปม "ธรรมนัส" อ้างมีหลักฐานส่อทุจริตเลือกตั้ง

 

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนเองคิดว่าสิ่งหนึ่งที่ทำให้ประชาชนเห็นมาตลอดคือการลงมือทำ และทำให้เกิดผลสัมฤทธิ์ได้จริง ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงานของพรรคที่มีความก้าวหน้า พัฒนาขึ้นเป็นลำดับ มีผู้สมัครใหม่ ๆ เข้ามาร่วมอุดมการณ์กับพรรคมากขึ้น รวมถึงผลงานในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ที่ปรากฏผลชัดเจนอย่างเป็นรูปธรรม อาทิ เรื่องประกันรายได้เกษตรกร, การเข้าไปดูแลกลุ่มเปราะบางต่าง ๆ ทั่วประเทศ หรือการทำงานร่วมกับภาคธุรกิจที่ทำให้การส่งออก สามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไปได้
 

เมื่อถามถึงกรณีที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ให้สัมภาษณ์ระบุถึงการพบทุจริตในการเลือกตั้งครั้งนี้ และอาจมีการจัดเลือกตั้งใหม่อีกครั้งนั้น นายจุรินทร์ ขอไม่ให้ความเห็นในประเด็นนี้ พร้อมกล่าวยืนยันว่า พรรคประชาธิปัตย์ไม่เคยโกง ทุกคะแนนเสียงมั่นใจได้ว่ามาเพราะความบริสุทธิ์ของประชาชนอย่างแท้จริง 

 

จุรินทร์ยัน ปชป.ไม่เคยโกง เมินปม "ธรรมนัส" อ้างมีหลักฐานส่อทุจริตเลือกตั้ง

 

ส่วนการทำงานร่วมรัฐบาล จะราบรื่นเหมือนเดิมหรือไม่นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ บอกว่าตอบไม่ได้ ขอให้เป็นเรื่องอนาคต แต่ที่สำคัญคือความจริงได้เคยเตือนไปแล้วว่า สุดท้ายถ้าพรรคร่วมรัฐบาลมาแข่งกันเอง มันจะได้ไม่คุ้มเสีย แต่ทั้งหมดตบมือข้างเดียวไม่ดัง ถ้าพรรคประชาธิปัตย์ถือหลักนี้แต่พรรคเดียว แต่พรรคการเมืองอื่นไม่เอาด้วย มันก็ไม่เกิดขึ้นตามสิ่งที่อยากให้เป็น 

 

"ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์นั้น ผมยังยืนยันว่าวันหนึ่งในอนาคต ถ้ามีโอกาสเป็นพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล เราจะไม่แข่งกันเองในระหว่างพรรคร่วมรัฐบาล เพราะได้ไม่คุ้มเสีย แต่ทั้งหมดนี้ ผมไม่ได้จะมาตำหนิติเตียนพรรคการเมืองอื่นแต่อย่างใด เพราะแต่ละพรรคคงมีวิธีคิดแตกต่างกัน เพียงแต่เรามีประสบการณ์ เราเป็นสถาบันทางการเมือง เราผ่านร้อนผ่านหนาวมายาวนาน เราคาดการณ์ได้ ว่าถ้าเป็นแบบไหนผลลัพธ์จะเป็นอย่างไร" นายจุรินทร์ กล่าว

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ ได้กล่าวยินดีกับพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ ตอบว่ายังไม่ได้มีโอกาสคุยกัน เพราะเพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาเมื่อวาน (16 ม.ค.)  

 

"การทำงานร่วมกับในรัฐบาลผสม มันไม่เหมือนรัฐบาลพรรคเดียว มันต้องยึดถือหลักการทำงานร่วมกัน มันไม่มีใครได้อะไรทุกอย่าง เป็นสิ่งที่ต้องเข้าใจเบื้องต้นก่อน เหมือนทำงานร่วมกันหมู่คณะหลายคน เพราะฉะนั้น จะต้องมีวัฒนธรรมในการทำงานร่วมกันในรัฐบาลผสม อะไรควรเป็นอย่างไร นี่คือสิ่งที่สมควรตระหนัก" นายจุรินทร์ กล่าว 


ถามถึงกรณีฝ่ายค้านเตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ ซึ่งเป้าหลักอาจมุ่งมาที่กระทรวงในการดูแลของพรรคประชาธิปัตย์ คือกระทรวงพาณิชย์ และกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ มีความกังวลหรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า ไม่ขอตอบล่วงหน้า เพราะทั้งหมดอะไรที่เป็นข้อเท็จจริงไม่ว่ากระทรวงอะไร ก็มีหน้าที่ที่ต้องตอบอยู่แล้ว อะไรที่ไม่เกี่ยวข้องกับเขาคงตอบไม่ได้ 

 

จุรินทร์ยัน ปชป.ไม่เคยโกง เมินปม "ธรรมนัส" อ้างมีหลักฐานส่อทุจริตเลือกตั้ง
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ