ข่าว

"ฟุตบอลหญิง" ประกาศสู้ศึกเอเชีย เป้าไป"ฟุตบอลโลก" สมัย3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอนและกองหน้า "ฟุตบอลหญิง" ประสานเสียงขอทำผลงานกับทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ด้วยการจบผลงานให้ได้ตามเป้า เพื่อพา"ทีมชาติไทย" ไปฟุตบอลโลก เป็นสมัยที่ 3 ระบุแม้ไม่มีเกมให้อุ่นเครื่อง แต่ทุกคนในทีมก็พร้อมสู้

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า 
ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 20 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2565 โดยเป้าหมายของ "ฟุตบอลหญิง" ต่อการแข่งขัน รายการนี้  คือ 
เป็น 1 ใน 6 ทีม ตัวแทนของทวีปเอเชีย เพื่อไปเล่นฟุตบอลโลกที่ ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ ปี 2023 

 


ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ทำผลงานผ่านรอบคัดเลือกที่ปาเลสไตน์  ในปีที่ผ่านมา  ด้วยการชนะ มาเลเซีย  4-0  ชนะปาเลสไตน์ 7-0   ผ่านเข้าสู่   รอบสุดท้ายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่ประเทศอินเดีย   "ฟุตบอลหญิง" นำโดย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย   จะนำคณะทีมชาติไทย ออกเดินทาวจากประเทศไทยสู่ประเทศอินเดียในวันนี้  ( 17  มกราคม ) 

 

 " ที่ผ่านมาเราได้ฝึกซ้อมและทำงานมาอย่างหนัก ตั้งแต่รอบคัดเลือกที่ปาเลสไตน์ จนถึงตอนนี้ แต่เนื่องด้วยสถานการณ์โควิด-19 ทำให้เราไม่มีเกมอุ่นเครื่องในระดับนานาชาติเลย  แต่ก็เชื่อว่าทุกคนพร้อมแล้ว และจะทำได้ตามเป้าหมายแน่นอน ผู้เล่นชุดนี้มีดาวรุ่งหลายคนที่ขยับขึ้นมาเล่นกับรุ่นพี่    ผู้เล่นที่เราเลือกทั้ง 23 คน ทุกคนล้วนมีคุณภาพ มีความสามารถ ส่วนผู้เล่นที่อายุน้อย   ก็จะเป็นความหวังของทีมชาติไทยในอนาคต เราทุกคนจะทำสุดความสามารถ เก็บชัยชนะเพื่อไปฟุตบอลโลกครั้งที่ 3 "    หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ระบุ


ธนีกานต์ แดงดา กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  กล่าวว่า   ทีมชุดนี้  เก็บตัวร่วม  2 เดือน  ก่อนที่จะเดินทางไปอินเดีย    เป้าหมายของทุกคน คือการไปฟุตบอลโลกครั้งที่สาม   หลังจากทำมาได้แล้ว ในปี  2015  ที่แคนาดา   ปี 2019  ที่ฝรั่งเศส  "เราจะไม่ประมาทคู่ต่อสู้ เราเน้นไปทีละเกมเพราะคู่ต่อสู้แต่ละทีมแตกต่างกันออกไป  ที่ผ่านมาทั้งทีมงานสตาฟโค้ช นักฟุตบอลต่างทำงานหนักเพื่อทำเป้าหมายที่วางไว้ให้สำเร็จ" 

 

เธอ  กล่าวว่า  แม้ "ฟุตบอลหญิง"  จะไม่มีเกมให้อุ่นเครื่อง  ด้วยสถานการณ์โควิด19  เชื่อว่าทุกทีมก็จะพบปัญหาเดียวกัน   สำหรับทีมชาติไทย   หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชติไทย  มีวิธีการแก้ปัญหาด้วยการให้ลงทีมกันเอง ซึ่งผู้เล่นภายในทีมก็มีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง ทุกคนเต็มที่ทำให้การฝึกซ้อม  ทุกคนพร้อมแล้วกับการทำภารกิจ  ธนีกานต์   ระบุ 

 

โปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย 

ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย

 21 มกราคม  19.00 น.  ไทย พบ ฟิลิปปินส์ ณ สนาม ดีวาย พาทิล 

24 มกราคม 19.00 น. อินโดนีเซีย พบ ไทย ณ สนาม ดีวาย พาทิล 

 27 มกราคม 21.00 น. ออสเตรเลีย พบ ไทย ณ สนาม มุมไบ ฟุตบอล อารีน่า
 

 

"ฟุตบอลหญิง" ประกาศสู้ศึกเอเชีย เป้าไป"ฟุตบอลโลก" สมัย3

มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย  

"ฟุตบอลหญิง" ประกาศสู้ศึกเอเชีย เป้าไป"ฟุตบอลโลก" สมัย3 "ฟุตบอลหญิง" ประกาศสู้ศึกเอเชีย เป้าไป"ฟุตบอลโลก" สมัย3 "ฟุตบอลหญิง" ประกาศสู้ศึกเอเชีย เป้าไป"ฟุตบอลโลก" สมัย3 "ฟุตบอลหญิง" ประกาศสู้ศึกเอเชีย เป้าไป"ฟุตบอลโลก" สมัย3 "ฟุตบอลหญิง" ประกาศสู้ศึกเอเชีย เป้าไป"ฟุตบอลโลก" สมัย3 "ฟุตบอลหญิง" ประกาศสู้ศึกเอเชีย เป้าไป"ฟุตบอลโลก" สมัย3 ธนีกานต์ แดงดา  กองหน้าฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย

"ฟุตบอลหญิง" ประกาศสู้ศึกเอเชีย เป้าไป"ฟุตบอลโลก" สมัย3 ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กำลังมีภารกิจลงแข่งขัน ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศอินเดีย ระหว่าง 20 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์   เพื่อคัด 6 ทีม  จาก เอเชีย ไปแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกในปี  2023

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย 

logoline