ข่าว

แห่จองคิว "ลงนะหน้าทอง" แบบทั่วทั้งหน้า เชื่อจะทำให้สำเร็จในหน้าที่การงาน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องทองที่ทาทั่วใบหน้า เปรียบเหมือนการลงขมิ้นของพระบวชใหม่ เพื่อให้ดูใบหน้าผ่องใส มีราศีดีขึ้นก็เท่านั่นเอง ไม่ได้เป็นการโอ้อวดหรือแอบอุตริ แต่อย่างใด

วันที่ 17 ม.ค. 65 การลงนะหน้าทอง ก่อนหน้านี้เคยเป็นที่พูดถึงมาแล้ว เพื่อเปิดทางชีวิต ทำมาค้าขึ้น มีโชคมีลาภ ล่าสุดกระแสนะหน้าทอง กลับเป็นที่สนใจอีกครั้ง แต่คราวนี้ลงนะ แบบทั่วหน้า แห่จองคิวให้พระรูปหนึ่งที่จังหวัดนนทบุรี ให้ท่านลงนะหน้าทองให้ จนคิวแน่น

 

ทีมข่าวเดินทางไปที่ วัดศาลารี ต.บางไผ่ อ.เมืองนนทบุรี พบบรรดาลูกศิษย์และผู้ที่เคารพนับถือศรัทธา เลื่อมใสในตัวหลวงพ่อนพ หรือ พระครูสมุห์นพดล ปิยะธัมโม เจ้าอาวาสวัดศาลารี ทั้งในจังหวัดนนทบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง เดินทางมาจองคิวให้หลวงพ่อ ทำพิธีลงนะหน้าทอง เป็นจำนวนมาก

แห่จองคิว "ลงนะหน้าทอง" แบบทั่วทั้งหน้า เชื่อจะทำให้สำเร็จในหน้าที่การงาน

ทั้งนี้ได้พูดคุยกับ นายวิสันต์ อายุ 37 ปี อาชีพรับทำเฟอร์นิเจอร์ ย่านบางโพ ซึ่งเป็นลูกศิษย์ บอกว่าว่า ช่วงที่โควิด-19 ระบาด ไม่มีลูกค้ามาสั่งทำเฟอร์นิเจอร์เลย รายได้ไม่มีเข้ามา จึงตัดสินใจเดินทางมาให้หลวงพ่อลงอักขระที่หน้า หลังจากนั้นไม่ถึงสองชั่วโมง ก็มีลูกค้าโทรเข้ามาสั่งให้ทำเฟอร์นิเจอร์ จนกระทั่งปัจจุบันมีลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง แต่พอทราบข่าวว่า หลวงพ่อมีการทำพิธีลงนะหน้าทอง จึงเดินทางมาให้พลวงพ่อช่วยทำพิธีให้ เรื่องนี้เป็นความเชื่อของแต่ละคน ซึ่งตนเองเมื่อทำพิธีไปแล้วชีวิตดีขึ้น จึงเลื่อมใสศรัทธาในตัวหลวงพ่อมาก

 

เช่นเดียวกับ น.ส.นฤมล อายุ 34 ปี ลูกศิษย์อีกคน ให้ข้อมูลว่า หลังจากประสบปัญหาเรื่องการค้าขายในช่วงสถานการณ์โควิด-19 จึงมาขอให้หลวงพ่อลงอักขระที่มือและใบหน้า ระหว่างทำพิธี หลวงพ่อบอกว่าต่อไปนี้ชีวิตเราจะดีขึ้น จะได้ออกรถใหม่ ซึ่งตนเองยังมองไม่เห็นช่องทางเลย แต่หลังทำพิธีกลับไปปรากฎว่า มีลูกค้าสั่งซื้อของเพิ่มเป็นจำนวนมาก และสามารถออกรถใหม่ได้ จึงศรัทธาหลวงพ่อมาก

แห่จองคิว "ลงนะหน้าทอง" แบบทั่วทั้งหน้า เชื่อจะทำให้สำเร็จในหน้าที่การงาน

 

พระครูสมุห์นพดล ปิยธัมโม เจ้าอาวาสวัดศาลารี กล่าวว่า การเขียนยันต์ต่างๆ เพื่อเป็นการเตือนสติ ทุกคนให้ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาท ดำเนินชีวิตด้วย สติสัมปชัญญะ ตั้งมั่นอยู่ในศีลธรรมและรักษาศีล 5 ในส่วนของการเขียนยันต์ต่างๆ และการลงนะหน้าทองนั้น เพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ การเจิมหน้าผากด้วยแผ่นทองคำเปลว การเขียนยันต์หัวใจมหาเศรษฐีลงบนฝ่ามือ และ การลง นะหน้าทองแบบเต็มใบหน้า ก็เพื่อเป็นการเสริมสร้างศิริมงคล หนุนดวงชะตา ด้านเมตตา มหาเสน่ห์ เสริมบารมี และเพิ่มโชคลาภ ทำให้ชีวิตของผู้ที่ได้ถูกลงนะหน้าทองเจริญรุ่งเรือง

 

ซึ่งการทำพิธีนั้น ไม่มีการเรียกเก็บค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น ทองที่ลงใบหน้าก็ให้เตรียมมากันเอง หลวงพ่อแค่ลงยันต์อักขระให้เท่านั้น ส่วนเรื่องทองที่ทาทั่วใบหน้าเปรียบ เหมือนการลงขมิ้นของพระบวชใหม่ เพื่อให้ดูใบหน้าผ่องใส มีราศีดีขึ้นก็เท่านั่นเอง ไม่ได้เป็นการโอ้อวดหรือแอบอุตริ แต่อย่างใด

 

การทำพิธี ก็จะทำให้แค่วันละประมาณ 2 คน เพราะต้องให้เวลากับคนอื่นที่เขารอ ส่วนอักขระลงมือก็ยังสามารถทำได้ ซึ่งตอนนี้มีลูกศิษย์แห่มาให้ทำพิธีกันเป็นจำนวนมาก วันธรรมดาก็ประมาณกว่า 100 คน ถ้าเป็นวันหยุดก็จะมีมากว่า 300 คน ทั้งนี้ผู้ที่ต้องการมาลงนะหน้าทองแบบทั่วทั้งใบหน้า จะต้องทำการจองคิวล่วงหน้าไว้ก่อน 

แห่จองคิว "ลงนะหน้าทอง" แบบทั่วทั้งหน้า เชื่อจะทำให้สำเร็จในหน้าที่การงาน ภาพ/ข่าว สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นนทบุรี
      

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ