ข่าว

เรียกสอบหมดกว่า 100 กระบอก หลังพบปืนหลวงเอี่ยวคดียิงเสือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายอำเภอทองผาภูมิ ส่งหนังสือด่วนถึงกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ให้นำปืนลูกซอง 5 นัด รวม 111 กระบอก ที่เคยมอบให้ใช้ป้องกันหมู่บ้าน มาตรวจสอบภายใน 17-18 มกราคมนี้ หลังตรวจพบในคดียิงเสือ

นายนภเดช เกลียวศิริกุล นายอำเภอทองผาภูมิ ได้ส่งหนังสือถึง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ ให้นำอาวุธปืนลูกซอง 5 นัด ที่ทางอำเภอได้แจกจ่ายให้กับหมู่บ้านอาสาพัฒนาและป้องกันตนเอง (อพป.) ใช้ในการรักษาความสงบเรียบร้อยของหมู่บ้าน ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 111 กระบอก กลับมาตรวจสอบ

หลังมีการตรวจพบปืนลูกซอง 5 นัด ของ อพป. ในที่เกิดเหตุกรณีชาวบ้านปิล็อกคี หมู่ 4 ต.ปิล็อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี รวม 5 คน ยิงเสือ 2 ตัว ในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ 

เรียกสอบหมดกว่า 100 กระบอก หลังพบปืนหลวงเอี่ยวคดียิงเสือ

โดยหนังสือดังกล่าวระบุให้ส่งปืนมาตรวจสอบ ภายในวันที่ 17-18 มกราคมนี้ เพื่อตรวจสอบสภาพปืน ผู้ขอใช้ปืน เอกสารต่าง ๆ ให้ถูกต้องอีกครั้ง ก่อนจะส่งคืนกลับไปให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อีกครั้ง ภายหลังเสร็จสิ้นกระบวนการตรวจสอบแล้ว พร้อมกำชับให้การใช้อาวุธปืนต้องเป็นไปตามระเบียบของทางราชการ เพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย ที่ชาวบ้านยืมปืนในครั้งนี้

เรียกสอบหมดกว่า 100 กระบอก หลังพบปืนหลวงเอี่ยวคดียิงเสือ

ขณะที่ นายประสาท แดงเถิน ผู้ใหญ่บ้าน บ้านปิล็อกคี เปิดเผยว่า ปืนกระบอกที่เกิดเหตุ  เดิมเป็นปืนที่ นายภิญโญ บุญประคำ อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ฝ่ายรักษาความสงบ เบิกไปใช้  ภายหลังที่ลาออก ได้มีสมาชิด อบต.คนหนึ่งในหมู่บ้านขอใช้ต่อ ก่อนที่ นายกูกือ ยินดี จะขอยืมไปใช้ จนเกิดเหตุการณ์ตามที่เป็นข่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ