ข่าว

เปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ "สร้างอนาคตไทย" อุตตม-สนธิรัตน์ พร้อมแถลงข่าวคาใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อุตตม-สนธิรัตน์ พร้อมใจโพสต์ข้อความ ประกาศแถลงเปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ อยากรู้ สนับสนุนใครเป็นนายกฯ เป็นพรรคอะไหล่ หรือนอมินีหรือไม่ มาพบกัน 19 ม.ค.นี้ ด้าน "วัชระ" แนะให้จับตาดูในวันแถลงข่าวอาจมีบิ๊กเซอร์ไพร์สเกิดขึ้น

 

เมื่อวันที่ 17 ม.ค.65   นายอุตตม  สาวนายน  อดีตรมว.คลัง  และ นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงษ์   อดีตรมว.พลังงาน  สองอดีตแกนนำพรรคพลังประชารัฐ   ต่างโพสต์ข้อความลงเพจส่วนตน ด้วยการแจ้งความคืบหน้าการจัดตั้งพรรคการเมืองขึ้นมาใหม่ หลังจากเลื่อนนัดหมายสื่อมวลชนเปิดตัวแถลงข่าวตั้งแต่ปลายปี 2564 โดยรอบนี้ ได้มีการโพสต์ข้อความพร้อมภาพนัดเปิดตัวพรรคการเมืองอย่างเป็นทางการ 

 

ทั้งนี้ นายอุตตม  โพสต์ข้อความว่า    ผ่านพ้นครึ่งเดือนแรกของปี 2565 ไปแล้ว หวังว่าทุกท่านจะได้เริ่มต้นชีวิตและการทำงานที่ดี มีพลังในการเดินตามเป้าหมายที่วางเอาไว้ในปีนี้



ก่อนหน้านี้ผมได้เรียนกับทุกท่านไปว่า ผมได้สัมผัสถึงความรู้สึกของพวกเราชาวไทย ที่มีความกังวลต่ออนาคตของประเทศ มองไม่เห็นว่าจะเดินไปต่อกันอย่างไร เพราะเรามีปัญหามากมาย หลายปัญหาฝังรากลึกทำร้ายประเทศมานานเกินควรแล้ว และหากเราปล่อยให้ความรู้สึกดังกล่าวเกาะกินใจทุกคนต่อไปเรื่อยๆ วันหนึ่งทุกคนก็จะรู้สึกหมดหวัง เมื่อถึงเวลานั้นประเทศคงไม่สามารถอยู่บนเส้นทางที่เจริญก้าวหน้าต่อไปได้

ผมเชื่อว่าพวกเราไม่อยากอยู่อย่างไม่มีความหวัง ดังนั้นเราจึงไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากมาร่วมกันจัดการกับปัญหาที่มีอยู่ เราไม่มีเวลาที่จะไปบอกว่า ใครถูก ใครผิด แต่เราจะต้องไม่ซ้ำเติมปัญหาและสถานการณ์ที่เป็นอยู่ เราจำเป็นต้องรวมพลัง เพื่อทำทุกอย่างให้ประเทศของเราดีขึ้น ผ่านพ้นวิกฤต ไม่ว่าจะเป็นด้านเศรษฐกิจ โรคระบาด หรือสังคมที่อยู่บนความขัดแย้ง เพื่อประเทศไทยก้าวต่อไปได้ สร้างอนาคตที่ดีให้ลูกหลานของเราต่อไป

 

ทั้งนี้นายอุตตม และนายสนธิรัตน์โพสต์ข้อความในภาพว่า

 

ก้าวต่อไป อุตตม - สนธิรัตน์ 

สองปีหายไปไหน

ตั้งพรรคใหม่ ชื่ออะไร ใครร่วมบ้าง 

อยู่ขั้วไหน เป็นอะไหล่หรือนอมินีให้ใคร 

แคนนิเดต นายกฯ ชื่อสมคิด หรือเป็นใคร 

เศรษฐกิจแย่ แก้อย่างไร 

นโยบายทำได้จริงไหม 

#สร้างอนาคตไทย...ด้วยกัน  พบกัน 19 ม.ค.นี้ 

เปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ "สร้างอนาคตไทย" อุตตม-สนธิรัตน์ พร้อมแถลงข่าวคาใจ

 

นายวัชระ กรรณิการ์ สมาชิกพรรค “สร้างอนาคตไทย” ในฐานะกรรมการประสานงานพรรค “สร้างอนาคตไทย” ได้เปิดเผยถึงรูปแบบและที่มาที่ไปของกิจกรรมแถลงข่าวและงาน “สร้างอนาคตไทย” ที่จะจัดขึ้นแบบกึ่งปิดโดยเชิญเฉพาะสื่อมวลชน ไม่เน้นการเชิญแขกเข้าร่วมงานมากมายนัก เนื่องจากเหตุผลเรื่องการระบาดของไวรัสโควิด โดยจะจัดขึ้นในวันพุธที่ 19 มกราคม 2565 เวลา 13.30 น. ณ ห้อง World Ballroom ชั้น 23 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ว่า

 

“กิจกรรมและงาน “สร้างอนาคตไทย” ดังกล่าวถูกจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจนคือ จะเป็นการเปิดตัวและประกาศเจตนารมณ์ทางการเมืองของผู้ร่วมอุดมการณ์และผู้ร่วม “สร้างอนาคตไทย” นำทีมโดย ดร.อุตตม สาวนายน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในทุกมิติและทุกแง่มุม ซึ่งกลุ่มผู้ร่วมอุดมการณ์ดังกล่าวเป็นบุคคลจากหลากหลายสาขาอาชีพและจากทุกสถานะของสังคม ทั้งนักการเมือง นักธุรกิจ นักบริหาร นักวิชาการ คนรุ่นใหม่ หรือแม้กระทั่งภาคประชาชน ซึ่งเป็นตัวแทนของประชาชนอย่างแท้จริง โดยจะทำงานร่วมกันในนามของพรรค “สร้างอนาคตไทย”

 

“โดยส่วนตัวผมเชื่อมั่นว่าพรรคนี้จะเป็นพรรคของประชาชนอย่างแท้จริง เพราะมีองคาพยพที่ประกอบ ด้วย คนดี คนเก่ง และคนทำงานจากทุกภาคส่วน ไม่เพ้อฝัน ไม่สุดโต่ง เราคาดหวังว่า พรรค “สร้างอนาคตไทย” จะเป็นตัวเลือกใหม่และความหวังใหม่ทางการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง และจากการได้เห็นองค์ประกอบของพรรคบางส่วน ผมเชื่อมั่นว่าบุคลากรของพรรคทางด้านเศรษฐกิจ จะเป็นบุคลากรที่ดีและมีความสามารถมากที่สุด เมื่อเทียบกับทีมเศรษฐกิจของพรรคการเมืองอื่น ๆ ซึ่งจะต้องรับมือกับเศรษฐกิจในปัจจุบันและอนาคตที่ว่ากันว่าน่าจะเป็นปัญหาสำคัญที่สุดของประเทศในอีกหลายปีข้างหน้า” นายวัชระ กล่าว

 

นายวัชระ ยังได้เปิดเผยด้วยว่า “ให้จับตาดูในวันงานแถลงข่าวว่าอาจจะมีบิ๊กเซอร์ไพร์สเกิดขึ้นก็ได้”

 

เปิดตัวพรรคการเมืองใหม่ "สร้างอนาคตไทย" อุตตม-สนธิรัตน์ พร้อมแถลงข่าวคาใจ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ