ข่าว

รวบ "อดีตนักโทษ" จอมแสบ ตระเวนทุบกระจกรถ ย่านราชดำเนิน ขโมยทรัพย์สินชาวบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจพลับพลาไชย1 บุกรวบ "อดีตนักโทษ" เพิ่งพ้นคุก ตระเวนก่อเหตุ ใช้ไขควงทุบกระจกรถชาวบ้าน ย่านถนนราชดำเนิน ก่อนลงมือขโมยทรัพย์สิน

พลตำรวจตรีจิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) แถลงผลการจับกุม นายวิเชียร (สงวนนามสกุล) ซึ่งก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ บริเวณหน้าบ้านพักของผู้เสียหาย ภายในตรอกแม้นศรี เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ก่อนจะลักเอาทรัพย์สินภายในรถยนต์ไป อาทิ โน้ตบุ๊ก และแว่นตา มูลค่ากว่า 40,000 บาท โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา โดยตำรวจนครบาลพลับพลาไชย 1 ได้สืบสวนและตรวจสอบกล้องวงจรปิด ทราบว่า ผู้ก่อเหตุ ได้พยายามอำพรางการแต่งกาย และมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบการเดินทางในการหลบหนี "อดีตนักโทษ" 

 

รวบ "อดีตนักโทษ" จอมแสบ ตระเวนทุบกระจกรถ ย่านราชดำเนิน ขโมยทรัพย์สินชาวบ้าน


กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ นายวิเชียร ซึ่งเป็นคนเร่ร่อน และได้ตระเวนก่อเหตุในช่วงเวลาหลังเที่ยงคืน โดยอาศัยจังหวะนั่งรอเวลาลงมือก่อเหตุ บริเวณถนนราชดำเนิน  ซึ่งผู้ก่อเหตุได้ปะปนกับคนที่มารอรับการแจกอาหาร เมื่อได้เวลาก็จะนั่งรถประจำทางไปก่อเหตุ ทั้งในฝั่งพระนคร และฝั่งธนบุรี ทั้งนี้ จากการตรวจสอบประวัติพบว่า เคยถูกจับกุมดำเนินคดี และเพิ่งพ้นโทษจำคุกออกมา เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา และยังได้มาก่อเหตุซ้ำอีก 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้ขออนุมัติศาล ออกหมายจับ ในข้อหา ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นฯ โดยแปลงตัวหรือปลอมตัวเป็นผู้อื่นฯ และติดตามจับกุมได้ พร้อมของกลาง ไขควง ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่ใช้ก่อเหตุทุบกระจก และเสื้อผ้าที่ใส่ในวันก่อเหตุ จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้กระทำความผิดตามข้อกล่าวหาจริง โดยนำทรัพย์สินที่ขโมยไปวางขายทั่วไป และนำเงินไปใช้จ่ายส่วนตัว



รวบ "อดีตนักโทษ" จอมแสบ ตระเวนทุบกระจกรถ ย่านราชดำเนิน ขโมยทรัพย์สินชาวบ้าน
 

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวเตือนประชาชนด้วยว่า อย่าเก็บทรัพย์สินมีค่าไว้ภายในรถยนต์ หากจำเป็นขอให้เก็บไว้ท้ายรถยนต์ เพื่อลดโอกาสการก่อเหตุของมิจฉาชีพ รวมทั้ง อย่าจอดรถในที่เปลี่ยว หากต้องจอดในที่สาธารณะ ขอให้เลือกจอดในสถานที่ที่มีพนักงานรักษาความปลอดภัยดูแล
 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ