ข่าว

สำรวจราคา "เนื้อวัว" ตลาดปฐมมงคล บางส่วนราคาถูกกว่า "เนื้อหมู" 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

วัวจะกินหญ้า เปลือกข้าวโพด สัประรดอาหาร เป็นหลักเลี้ยงแบบธรรมชาติเลยก็ว่าได้ เคยถามลูกค้า ว่า รับประทานเนื้อวัว กับเนื้อหมู อะไรอร่อยกว่ากัน และลูกค้าส่วนใหญ่ ชอบเนื้อวัว เพราะรสชาติอร่อยกว่าเนื้อหมู 

เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2565 ตั้งแต่เนื้อหมูแพงขึ้น ทำให้ยอดขายเนื้อวัวเพิ่มขึ้นมาบ้าง โดยลูกค้าที่นิยมรับประทานเนื้อวัว เปรียบเทียบกับราคาหมูในช่วงนี้ เนื้อหมูบางส่วนก็ 240 บาท พุ่งแซงราคาเนื้อวัวไปแล้ว

 

ที่ตึกอาคารพาณิช 7/53 ตลาดปฐมมงคล ถ.หน้าพระ อ.เมือง จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวสำรวจราคาเนื้อวัว และพูดคุยกับผู้ประกอบการ ขายเนื้อวัวมานานกว่า 10 ปี ชื่อ นางสาวกานดา หรือเจ้ต้อย บอกว่า ร้านจำหน่ายเนื้อโคขุน ซื้อวัว 1 ตัว น้ำหนัก 400-500 กิโลกรัม เมื่อชำแหละ เนื้อก็จะได้มาประมาณกว่า 200 กิโลกรัม เนื้อล้วนไม่มีไขมัน และวัวเป็นตัว ชำแหละแล้วสามารถขายได้ทุกส่วน

สำรวจราคา "เนื้อวัว" ตลาดปฐมมงคล บางส่วนราคาถูกกว่า "เนื้อหมู" 

ในส่วนราคา เนื้อชายโครง เนื้อสามชั้น เนื้อน่อง จะนำไปปรุงอาหารประเภทแกง และตุ๋น ก็จะขายอยู่ที่ กิโลกรัมละ 200 บาท ส่วนเนื้อนอกราคากิโลกรัมละ 230 บาท เนื้อสันใน กิโลกรัมละ 260 บาท เนื้อสะโพก เนื้อทุย กิโลกรัมละ 230 บาท เนื้อหนอก ราคากิโลกรัมละ 280 บาท

 

เครื่องในล้างทำความสะอาดและหั่นเป็นชิ้นเตรียมไว้ ประเภทเครื่องในอยู่ที่กิโลกรัมละ 130 บาท ชุดล่า ผ้าขี้ริ้ว ตับก็จะอยู่ในราคาของเนื้อ อยู่ที่โลละ 230 บาท หางวัวกิโลกรัมละ 120 บาท เท้าวัว กีบวัว กิโลกรัมละ 120 บาท เลือดก็จะแถมให้ลูกค้าไป ซึ่งวัวตัวหนึ่งจะได้เลือดประมาณ 5-6 ลิตร

 

สมองกิโลกรัมละ 160 บาท รกวัวกิโลกรัมละ 230 บาท ราวนมวัวกิโลกรัมละ 160 บาท กินลายหินอ่อนกิโลกรัมละ 130 บาท หนังวัวขายกิโลกรัมละ 15 บาท กระดูกวัวขายกิโลกรัมละ 2 บาท 

สำรวจราคา "เนื้อวัว" ตลาดปฐมมงคล บางส่วนราคาถูกกว่า "เนื้อหมู" 

ทางร้านขายเนื้อและบริโภคเนื้อเป็นประจำ นำมาปรุงอาหารได้หลากหลายชนิด ทั้งปิ้งย่าง ต้ม ผัด ทอด ยำ ลาบ และเมนูอื่นๆ ทางร้านก็เคยถามลูกค้า ว่า รับประทานเนื้อวัว กับเนื้อหมู อะไรอร่อยกว่ากัน และลูกค้าส่วนใหญ่ ชอบเนื้อวัว เพราะรสชาติอร่อยกว่าเนื้อหมู 

 

ซึ่งหมูแรกเกิดออกมาต้องฉีดยาให้ยาบำรุงหลายอย่าง แต่วัวไม่ได้มีสารอะไรมาก เพราะวัวจะกินหญ้า เปลือกข้าวโพด สัประรดอาหาร เป็นหลักเลี้ยงแบบธรรมชาติเลยก็ว่าได้ และไม่มีสารเร่งเนื้อแดงในวัว สร้างรายได้ดีอีกด้วยลูกค้าท่านใดต้องการซื้อเนื้อวัว บางส่วนที่ถูกกว่าเนื้อหมู สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 063-202-4200 หรือเบอร์ 092-254-0868 ได้ตลอด

สำรวจราคา "เนื้อวัว" ตลาดปฐมมงคล บางส่วนราคาถูกกว่า "เนื้อหมู"  ภาพ/ข่าว ปนิทัศน์ มามีสุข - นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ