ข่าว

โรงเรียนในพื้นที่ จ.ยะลา ทยอยเปิด "เรียนออนไซต์" อีกครั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สถานโควิด-19 ที่ผ่านมา นักเรียนทุกระดับทั้งประถม - มัธยม จำเป็นต้องเรียนออนไลน์ นำมาซึ่งปัญหาความเครียด การไม่พร้อมด้านอุปกรณ์

วันนี้ ( 17 ม.ค.65 ) หลายโรงเรียน เปิดเรียนแบบ On-Site อีกครั้ง โดยเฉพาะที่จังหวัดยะลา บรรยากาศทั่วไปของโรงเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาในพื้นที่ อ.เมืองยะลา ประกอบด้วย โรงเรียนสตรียะลา , โรงเรียนคณะราษฎรบำรุง จังหวัดยะลา และ โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระศรีนครินทร์ ยะลา วันนี้บรรดาผู้ปกครองทยอยมาส่งบุตร - หลาน บริเวณด้านหน้าโรงเรียน 

 

นักเรียนระดับชั้น ม.1 - 6 ต่างสวมเครื่องแบบ มาเรียนกันอย่างคึกคัก โดยทางโรงเรียนได้มีมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มงวด ตั้งแต่บริเวณทางเข้าโรงเรียน ได้มีจุดคัดกรองโควิด-19 ,ตรวจหลักฐานการฉีดวัคซีน , วัดอุณหภูมิร่างกายและเจลล้างมือ , เดินเว้นระยะ และลดความแออัด

โรงเรียนในพื้นที่ จ.ยะลา ทยอยเปิด \"เรียนออนไซต์\" อีกครั้ง

ขณะที่โรงเรียนในระดับประถมศึกษาในพื้นที่ จ.ยะลา บางพื้นที่ได้ทยอยเปิดเรียนแบบ On-Site เช่นกัน ซึ่งสถานโควิด-19 ที่ผ่านมา นักเรียนทุกระดับทั้งประถม - มัธยมจำเป็นต้องเรียนออนไลน์ นำมาซึ่งปัญหาความเครียด การไม่พร้อมด้านอุปกรณ์ และอุปสรรคอื่นๆ กระทั่งการระดมฉีดวัคซีนในนักเรียนอายุ 12 - 17 ปี ในช่วงที่ผ่านมา เพื่อให้สามารถกลับเรียนในห้องได้ตามปกติอีกครั้ง

โรงเรียนในพื้นที่ จ.ยะลา ทยอยเปิด \"เรียนออนไซต์\" อีกครั้ง

นายตะวัน อักษรชื่น ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรียะลา เปิดเผยว่า วันนี้นักเรียนทุกคน ต้องได้รับตรวจ ATK มาก่อน ส่วนนักเรียนที่ฉีดวัคซีนไม่ครบโดส ก็ไม่สามารถมาเรียนได้ ก็จะต้องเรียนออนไลน์ ออนดีมานด์ ออนแอร์อยู่ที่บ้าน รวมถึงคุณครูก็ได้ฉีดวัคซีนครบ 100 เปอร์เซ็นต์ 

 

ส่วนมาตรการในโรงเรียน ก็เป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขที่ได้กำหนดไว้ การเข้าแถวของนักเรียน ก็ต้องเว้นระยะห่าง พอนักเรียนเข้าห้องเรียน นักเรียนก็มีการวางโต๊ะเว้นระยะห่างประมาณ 1 เมตร นอกจากยังห้ามในการทำกิจกรรมกลุ่มไปก่อน เพราะอาจจะมีผลต่อนักเรียนได้

โรงเรียนในพื้นที่ จ.ยะลา ทยอยเปิด \"เรียนออนไซต์\" อีกครั้ง ภาพ/ข่าว มาวันดี รามันห์สิริวงศ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ยะลา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ