ข่าว

อ่างน้ำมนต์ บวงสรวง "ท้าวเวสสุวรรณ" ปาง 9 หน้า อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปีนี้จะเป็นปี 65 ก็ถือว่าเป็นปีเสือทองจึงได้ทำการบวงสรวงเปิดโชคขอทรัพย์จากปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ท้าวเวสสุวรรณ 9 หน้า

ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ปทุมธานี – บางปะอิน เมื่อคืนที่ผ่านมา (16 ม.ค.65) ได้มีพิธีบวงสรวงท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร ท้าวเวสสุวรรณมีกายสีแดงทรงอาภรณ์สีเขียว ตั้งอยู่เบื้องซ้าย องค์พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก

 

โดยมีประชาชนหลายร้อยคนเข้าร่วมพิธีบรวงสรวงและถวายกระบองแก่ท้าวเวสสุวรรณ ซึ่งพิธีบวงสรวงดังกล่าวจัดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. เป็นต้นไป และเช้าวันนี้ (17 ม.ค.65) ประชาชน ยังได้เข้ามากราบไหว้ขอพอ โชคลาภ จากองค์ท้าวเวสสุวรรณ อย่างต่อเนื่อง

อ่างน้ำมนต์ บวงสรวง "ท้าวเวสสุวรรณ" ปาง 9 หน้า อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ

ผู้นับถือบูชา เชื่อว่า ท้าวเวสสุวรรณมีอิทธิฤทธิ์มาก นอกจากช่วยปกป้องคุ้มครองแล้ว ยังบันดาลโชคลาภและความร่ำรวยให้แก่ผู้ที่บูชา และปฏิบัติตนตั้งอยู่ในความดี มีความเชื่อว่าหากจะตั้งจิต อธิษฐานหรือขอพรท้าวเวสสุวรรณ ควรทำในวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ โดยเตรียมจุดธูป 9 ดอก และดอกกุหลาบ 9 ดอก และท่องคาถาบูชาท้าวเวสสุวรรณ 9 รอบ

 

อิติปิโสภะคะวา ยมมะราชาโน ท้าวเวสสุวรรณโณมรณังสุขัง อะหังสุคะโต นะโมพุทธายะท้าวเวสสุวรรณโณ จตุมหาราชิกา ยักขะพันตา ภัทภูริโตเวสสะ พุสะ พุทธัง อะระหัง พุทโธ ท้าวเวสสุวรรณโณ นะโมพุทธายะ

 

โดยอ่างน้ำมนต์ หน้าท้าวเวสสุวรรณ จับคู่กัน ได้แก่ 75 และ 4326 ซึ่งประชาชนที่มาร่วมงานต่างถ่ายรูปเพื่อนำไปลุ้นโชค ทั้งยังเช่าบูชาท้าวเวสสุวรรณที่ทางอาศรมจัดสร้างขึ้น เพื่อความเป็นสิริมงคล และอาจารย์ฤาษีเณร ยังแจกพระหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน แก่ประชาชนที่มาร่วมงานด้วย

อ่างน้ำมนต์ บวงสรวง "ท้าวเวสสุวรรณ" ปาง 9 หน้า อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ

องค์พ่อท้าวเวสสุวรรณ ที่ฤาษีเณรได้ทำการบวงสรวงครั้งใหญ่ เรียกว่าองค์ท้าวเวสสุวรรณ 9 หน้า ก้าวหน้ารุ่งเรือง ท้าวเวสสุวรรณองค์นี้สร้างมาตั้งแต่ปี 60 แต่ถึงแม้ปีนี้จะเป็นปี 65 ก็ถือว่าเป็นปีเสือทอง จึงได้ทำการบวงสรวงเปิดโชคขอทรัพย์จากปู่โสมเฝ้าทรัพย์ ท้าวเวสสุวรรณ 9 หน้า

 

ทั้งนี้อาจารย์ฤาษีเณรพุทธคุณ กล่าวด้วยว่า ขอฝากเชิญชวนมางานวันไหว้ครู วันเสาร์ที่ 5 และอาทิตย์ที่  6 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2565 ที่อาศรมฤาษีเณรมีการไหว้ครูใหญ่ ไหว้ครูบูรพาจารย์ ดังนั้นขอเรียนเชิญทุกท่าน ศิษย์มีครูเหมือนงูมีพิษ ใครมีครูต้องมาครอบครู ขอให้ทุกท่านมีความสุข ความเจริญทุกท่าน เจริญสุขเจริญพรญาติโยม ที่รับชมอยู่ในตอนนี้ รับบารมีจากองค์ท้าวเวสสุวรรณ 

อ่างน้ำมนต์ บวงสรวง "ท้าวเวสสุวรรณ" ปาง 9 หน้า อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ

ภาพ/ข่าว อนันต์ วิจิตรประชา ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ปทุมธานี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ