ข่าว

สลด "ไฟไหม้" กุฏิ แม่ชีวัย 86 หนีไม่ทันไฟคลอกดับคาที่นอน คาดไฟลัดวงจร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไฟไหม้" กุฏิแม่ชี หลังวัดตาขัน อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ไฟคลอกแม่ชี วัย 86 ปี ขณะนอนหลับ หนีไม่ทันดับคาที่นอน คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร

วานนี้ (16 ม.ค. 65 ) เมื่อเวลา 21.00 น.   พ.ต.ท.สมพร จันทร์ภูงา สว.(สอบสวน) สภ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้รับแจ้งไฟไหม้กุฏิวัดตาขัน ม.5 ต.ตาขัน อ.บ้านค่าย มีผู้เสียชีวิตถูกไฟคลอกเสียชีวิตภายในกุฏิ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประทีป ดาวมณี ผกก.สภ.บ้านค่าย พ.ต.ท.นพพล รัตนพงษ์เกียรติ รอง ผกก.ป.สภ.บ้านค่าย แพทย์เวร รพ.บ้านค่าย และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูระยอง ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

สลด "ไฟไหม้" กุฏิ แม่ชีวัย 86 หนีไม่ทันไฟคลอกดับคาที่นอน คาดไฟลัดวงจร

 

ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณสวนป่าหลังวัด ซึ่งเป็นที่ตั้งกุฎิแม่ชีมีอยู่ทั้งหมดประมาณ 10 หลัง หลังที่เกิดเหตุเป็นหลังสุดท้ายถูกไฟไหม้ด้านในทั้งหมด ภายในห้องบนเตียงพบร่างผู้เสียชีวิตนอนหงายสภาพไหม้เกรียมดำเป็นตอตะโกทราบชื่อต่อมาคือ แม่ชีลัดดา เข็มนิล อายุ 86 ปี 

 

สลด "ไฟไหม้" กุฏิ แม่ชีวัย 86 หนีไม่ทันไฟคลอกดับคาที่นอน คาดไฟลัดวงจร

 

สอบถาม นางสาวอัมพร บุญจันทร์ ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า เมื่อช่วงหัวค่ำกำลังนั่งอยู่หน้าบ้านซึ่งอยู่หลังวัด มองเห็นควันไฟพวยพุ่งออกมาจากกุฏิแม่ชี จึงได้ตะโกนเรียกชาวบ้านให้มาช่วยกันดับไฟ เมื่อวิ่งมาถึงกุฎิไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปดับไฟได้เพราะประตูถูกล็อก จึงวิ่งไปที่หน้าต่างช่วยกันพังหน้าต่างจนเปลวไฟลุกโชนออกมา ก็ช่วยกันนำสายยางฉีดน้ำเข้าไปจนไฟดับแล้วรีบไปสับคัทเอาท์ไฟ ก่อนจะพบร่างแม่ชีลัดดาถูกไฟคลอกเสียชีวิตอยู่บนเตียงนอน

 

สลด "ไฟไหม้" กุฏิ แม่ชีวัย 86 หนีไม่ทันไฟคลอกดับคาที่นอน คาดไฟลัดวงจร

 

ด้านนายศิริชัย เมตติกานนท์ ลูกชายของแม่ชีลัดดา บอกว่า แม่มาบวชอยู่ที่วัดตาขัน นานกว่า 10 ปีแล้ว ตนเองจะแวะเวียนมาหาอยู่เป็นประจำ แต่ช่วงโควิดระบาดก็จะห่างๆ ไป เพราะต้องไปทำงานรับเหมา ไม่อยากมาใกล้ชิดกับแม่มากเพราะแม่อายุมากแล้วเกรงจะไม่ปลอดภัย ก็จะฝากเงินและข้าวของเครื่องใช้ให้กับคนดูแลแม่สม่ำเสมอ 


เบื้องต้นสาเหตุเกิดไฟไหม้ คาดว่าไฟฟ้าลัดวงจรขณะแม่ชีนอนหลับไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ เนื่องจากอายุมากแล้ว จนถูกไฟคลอกเสียชีวิต ญาติและครอบครัวไม่ติดใจสาเหตุการตาย อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ส่งศพแม่ชีลัดดา รพ.บ้านค่าย พิสูจน์สาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมกับจะประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ