ข่าว

รวบหนุ่มลักลอบค้า"นกคุ้มครอง"กว่า 11 ชนิด รวม 25 ตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตำรวจป่าไม้" บุกจับหนุ่มยะลา ลักลอบค้า"นกคุ้มครอง"จำนวนกว่า 11 ชนิด รวม 25 ตัว เบื้องต้นให้การรับสารภาพ ประกาศขายผ่านเฟซบุ๊ก

รวบหนุ่มลักลอบค้า"นกคุ้มครอง"กว่า 11 ชนิด รวม 25 ตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 ม.ค.65 พล.ต.ต.มานะ กลีบสัตบุศย์ ผบก.ปทส.สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส.พร้อมด้วย พ.ต.อ.วันพิชิต วัฒนศักดิ์มณฑา ผกก.6 บก.ปทส.และ พ.ต.ต.สมภพ ตรงต่อกิจ สว.กก.6 บก.ปทส.นำกำลังจับกุมนายฮาฟีดีน อายุ 23 ปี ในข้อหา"มีสัตว์ป่าคุ้มครอง"ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากอธิบดี และ ค้า"สัตว์ป่าคุ้มครอง"โดยไม่ได้รับอนุญาตจากอธิบดี 

พร้อมของกลางนกปรอดหัวโขน  2 ตัว นกกางเขนดง  1 ตัว นกบินหลาบ้าน  2 ตัวนกปรอดคอลาย  7 ตัว นกกะรางหัวหงอก  1 ตัว นกซออู้ 1 ตัว นกปรอดเหลืองหัวจุก 3 ตัว นกเอี้ยงหงอน 2 ตัว นกเขียวคราม 1 ตัว นกเขียวก้านตองใหญ่ 2 ตัว นกเขียวก้านตองปีกฟ้า 2 ตัว กรงไม้รวม 18 กรง  จับได้บริเวณตลาดในพื้นที่ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา 

รวบหนุ่มลักลอบค้า"นกคุ้มครอง"กว่า 11 ชนิด รวม 25 ตัว

พ.ต.อ.วันพิชิต เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากพลดีว่า มีการลักลอบจำหน่าย"สัตว์ป่าคุ้มครอง" เป็นนกหลายชนิด โดยเปิดเป็นเพิงขายที่ตลาดในพื้นที่ ต.สะเตง อ.เมืองยะลา จึงได้ส่งเจ้าหน้าที่ กก.6.บก.ปทส.ไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบนายฮาฟีดีน แสดงตัวเป็นเจ้าของนก จากการตรวจสอบพบนกตาม"บัญชีสัตว์ป่าคุ้มครอง"หลายชนิดรวมทั้งสิ้น 25 ตัว    
     

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ขาย"นกคุ้มครอง"ทางเฟซบุ๊ก โดยไม่มีใบอนุญาตฯแต่อย่างใด จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมนกของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองยะลา ดำเนินคดีต่อไป

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ