ข่าว

"นิพนธ์" สวน ธรรมนัส ขี้แพ้ชวนตี กล่าวหามีการโกงเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ "นิพนธ์ บุญญามณี" สวน ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขี้แพ้ชวนตี ไม่ใช่นิสัยของคนที่มีน้ำใจนักกีฬา กล่าวหามีการโกงเลือกตั้ง

"นายนิพนธ์ บุญญามณี" รัฐมนตรีข่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า  กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐให้สัมภาษณ์ในทำนองที่ว่า  ไม่เคยเห็นการโกงการเลือกตั้งอย่างนี้มาก่อน ไม่น่าเชื่อว่าพรรคพรรคหนึ่ง ที่มีภาพทางการเมืองที่บริสุทธิ์เป็นแบบนี้ ตนคิดว่าวันนี้การแข่งขันถือว่ายุติลงแล้ว การที่ ร.อ.ธรรมนัส ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ถือว่าเป็นผู้ใหญ่ของพรรคพลังประชารัฐกล่าวอย่างนี้เสมือนว่าแพ้แล้วชวนตี ซึ่งไม่ควรจะเกิดขึ้นท่ามกลางการแข่งขันอย่างนี้

 

ตนคิดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นการแข่งขันกันตามกติกาในระบอบประชาธิปไตย เรามีคณะกรรมการเลือกตั้งคอยกำกับคอยดูแล  ร.อ.ธรรมนัสจะมาทำตัวกล่าวหาคนอื่นแทนคณะกรรมการเลือกตั้ง จึงไม่ใข่วิสัยที่จะทำ แต่ถ้า ร.อ.ธรรมมนัสมีพยานหลักฐานก็สามารถเอามาแสดงที่คณะกรรมการการเลือกตั้งได้ ซึ่งเขามีหน้าที่ดำเนินการจัดการเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ยุติธรรมอยู่แล้ว ซึ่งการที่พอแพ้แล้วกล่าวหาการเลือกตั้ง ถือว่าไม่ใช่นิสัยของคนที่มีน้ำใจนักกีฬา

 

ฉะนั้นการกล่าวหาคนอื่นให้เสียหายว่ามีการโกงการเลือกตั้งจึงต้องระมัดระวังไม่ใช่พูดเอามันเข้าว่าหากทำให้พรรคเสียหาย ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์สามารถดำเนินการใด ๆ ตามกฎหมายได้ ฉะนั้นจึงถือโอกาสนี้ฝากเตือนสติว่าจะทำอะไรต้องให้เกียรติคนอื่นบ้าง ผมคิดว่าเมื่อเป็นผู้ใหญ่กันแล้วจะทำอะไรต้องระมัดระวัง ไม่ใช่กล่าวหาคนอื่นได้รับความเสียหาย หรือทำให้คนอื่นต้องมัวหมองไปด้วย ไม่ใช่ว่าตนเองแพ้การเลือกตั้ง ไม่รู้จะไปอธิบายกับใครอย่างไร ก็กล่าวหาคนอื่นโกงการเลือกตั้ง

นิพนธ์ กล่าวต่อว่า จึงขอถือโอกาสนี้เรียนกับประชาชนว่า พรรคประชาธิปัตย์ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยและไม่พูดจาอะไรให้คนอื่นเสียหายซึ่งประชาธิปัตย์ย้ำตลอดว่าในระบบประชาธิปไตยนั้น ทุกคนมีสิทธิมีเสียงเท่าเทียมกัน ฉะนั้นถือโอกาสนี้เรียนกับประชาชนว่าพรรคประชาธิปัตย์ดำเนินการทางการเมืองอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรมตามแนวทางของพรรคและจะไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมายแน่นอน นี่คือสิ่งที่ยืนยันกับพี่น้องประชาชนได้
   

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ