ข่าว

พปชร.ขอบคุณชาวชุมพร แต่คาดมีเลือกตั้งใหม่เพราะพบส่อทุจริตเลือกตั้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

“ธรรมนัส-ทนายแดง” ขอบคุณชาวชุมพร ที่ยังสนับสนุนและมอบคะแนนเสียงให้กว่า 30,000 คะแนน แม้คะแนนเป็นรอง แต่คาดมีเลือกตั้งซ่อมอีกแน่เพราะหลักฐานการโอนเงินชัดเจน

นายชวลิต อาจหาญ หรือ "ทนายแดง" ผู้สมัครจาก พรรคพลังประชารัฐ ร่วมมอนิเตอร์ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร ที่โรงแรมเอเต้ ในตัวเมืองชุมพร ร่วมกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พลังประชารัฐ ตั้งแต่ 16.30 น. จนถึงเวลา 20.00 น.

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวภายหลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อม อย่างไม่เป็นทางการ ว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้กว่า 30,000 คะแนน ถือว่ามากกว่าการเลือกตั้งปี 2562 ที่ผ่านมา ส่วนคู่แข่งก็ทราบว่าคะแนนทิ้งห่างพอสมควร เป็นเรื่องที่ต้องกลับมาศึกษาทบทวนว่าเพราะเหตุใดคะแนนถึงไม่เพิ่มมากนัก ทั้งที่คาดการณ์ว่าจะได้มากกว่าเดิม ก็เป็นการบ้านที่จะต้องกลับไปทบทวน 

 

พร้อมกันนี้ ยอมรับว่า กลยุทธ์ของคู่ต่อสู้ใช้หลายรูปแบบ อย่างเช่นวันนี้ทั้งวันมีการจับทุจริตในการเลือกตั้ง มีหลักฐานชัดเจน มีทั้งวิธีการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร ซึ่งไม่เคยเห็นการเลือกตั้งที่ไหนทำแบบนี้ ส่วนจะผิดถูกอย่างไร จะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด ซึ่งตนเองเชื่อมั่นว่าตั้งแต่วันที่ 10 - 16 มกราคม ตรวจสอบแค่ไม่นานก็ทราบเส้นทางการเงิน การหมุนเวียนเงินแล้ว ในเขตอำเภอเมือง และอำเภอสวี ว่าเป็นอย่างไร 

ส่วนผู้ที่ถูกจับวันนี้ นายชวลิต หรือ "ทนายแดง" ได้ร้องต่อ กกต.จังหวัดแล้ว ซึ่ง กกต.และตำรวจ ก็ต้องตรวจสอบเส้นทางการเงิน และดำเนินคดีกับผู้ทำผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างจริงจัง 

 

สำหรับกรณี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอ้างว่าพรรคพลังประชารัฐมีอำนาจเข้ามากดดันในพื้นที่นั้น ร.อ.ธรรมนัส บอกว่า ก็ว่ากันไป เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอำนาจรัฐก็เท่ากัน แต่ตนเองไม่อยากพูดมากกว่านี้ เดี๋ยวจะกลายเป็นประเด็น 

 

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวขอบคุณชาวชุมพร อำเภอเมือง และอำเภอสวี ที่ลงคะแนนเสียงเลือกตั้งให้กว่า 30,000 คะแนน พรรคพลังประชารัฐต้องขอบคุณที่ยังให้กำลังใจทนายแดง และเชื่อว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่ในชุมพร เขต 1 เร็ว ๆ นี้ แน่นอน คงต้องมาลุ้นผลคะแนนกันอีกรอบ 
 

ส่วนผลคะแนนเลือกตั้งซ่อมเขต 6 จ.สงขลานั้น ขณะนี้ยังไม่มั่นใจเพราะยังนับคะแนนไม่เสร็จ แต่ก็ต้องขอบคุณชาวสงขลาทั้ง 3 อำเภอที่เลือกผู้สมัครของพรรคคือ นายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ และขณะนี้ยังไม่ได้รายงานผลคะแนนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคทราบ 

 

เมื่อถามว่า ผลคะแนนที่ออกมา แม้จะได้การตอบรับจากประชาชนมาก แต่ยังแพ้การเลือกตั้ง จะสะท้อนคะแนนความนิยมของพรรคพลังประชารัฐในสมัยหน้าหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การเลือกตั้งมีการแพ้และชนะเหมือนกับที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับชัยชนะมา แต่ครั้งนี้ทั้ง 2 จังหวัด แม้คะแนนเป็นรอง แต่คิดว่าไม่มีผล อยู่ที่การทำงานเพื่อประชาชน ว่าประชาชนได้รับประโยชน์จากนโยบายของพรรคอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้เป็นสาระสำคัญมากกว่า 

 

ด้าน นายชวลิต กล่าวขอบคุณพรรคพลังประชารัฐที่ให้โอกาสตนได้เป็นตัวเลือกของประชาชน และขอบคุณชาวชุมพรที่ตั้งใจเลือกตน ซึ่งถือว่าได้คะแนนมากกว่าครั้งที่แล้ว แม้จะไม่ชนะ แต่ทุกคะแนนจะเป็นกำลังใจให้ตนทำหน้าที่เป็นตัวแทนของชาวชุมพรต่อไป
 

logoline