ข่าว

เลขเด็ด17/1/65 "จงอาง" หนีหมา เลื้อยซุกเข้าห้องเครื่องรถยนต์ (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุณแม่เจ้าของบ้าน บอกว่า ส่วนตัว มีความเชื่อว่าเป็นบริวารพญางู มาให้โชคลาภ ไม่ได้มาทำร้ายใคร โดยได้มีเลขไว้เสี่ยงโชค

ช่วงนี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเจองูบ่อยมาก โดยเฉพาะ "งูจงอาจ" ลำตัวใหญ่เกือบทุกที่ เช่นเดียวกับ วันนี้ (16 ม.ค.65 ) สิบเอก ณัฐพล เสืองาม ครูฝึกอสรพิษวิทยา พร้อมกำลังอาสาพิทักษ์งูเมืองจันท์ และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี นำอุปกรณ์จับสัตว์เลื้อยคลาน เข้าตรวจสอบบ้านพักกลางสวนผลไม้ เลขที่ 44/1 หมู่ 8 ต.สองพี่น้อง อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี หลัง นายนิวัตร เจ้าของบ้าน แจ้งว่า มีงูจงอางตัวขนาดใหญ่ เลื้อยเข้าไปซุกอยู่ในห้องเครื่องรถยนต์ เกรงคนในบ้านจะได้รับอันตราย

เลขเด็ด17/1/65 "จงอาง" หนีหมา เลื้อยซุกเข้าห้องเครื่องรถยนต์ (มีคลิป)
 

จากการตรวจสอบ รถกระบะ โตโยต้า ไมตี้เอ็กส์ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บฉ-9696 จันทบุรี และเปิดฝากระโปรงรถ พบงูจงอางตัวขนาดใหญ่สีเหลืองทอง ขดตัวซุกอยู่บนหม้อกรองอากาศ ทันทีที่เห็น งูจงอางได้เลื้อยหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ใต้ห้องเครื่องยนต์ ทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานด้วยความยากลำบาก เนื่องจากเป็นพื้นที่แคบ 

 

ต่อมาทางทีมอาสาพิทักษ์งูได้ใช้อุปกรณ์ตะขอเหล็ก เกี่ยวไล่ต้อนงู ขณะที่งูจงอาง ได้โผล่หัวขึ้นมาชูคอแผ่แม่เบี้ย พร้อมพุ่งฉกใส่เจ้าหน้าที่ทันที จากนั้นทาง สิบเอก ณัฐพล ได้ทักษะความชำนาญ หลอกล่อให้งูอยู่ในอาการสงบ ก่อนใช้มือเปล่าค่อยๆ คว้าจับหัวงูจงอางได้สำเร็จ ก่อนช่วยกันเคลื่อนย้ายออกมาในที่โล่ง เพื่อทำการตรวจสอบ

 

เบื้องต้น เป็นงูจงอางป่าเพศเมีย อยู่ในวัยเจริญพันธ์ วัดขนาดความยาวได้ 3.10 เมตร น้ำหนัก 8-10 กิโลกรัม สภาพแข็งแรงสมบูรณ์ พร้อมผสมพันธ์ 

 

จากการสอบถาม นายนิวัตร เจ้าของบ้าน บอกว่า ขณะเกิดเหตุ ได้มีเจ้าเบื้อก สุนัขพันธ์พิตบูล เพศผู้ อายุ 4 ปี และสุนัขพันธ์ไทยอีก 2 ตัว ส่งเสียงเห่าอยู่รอบรถกระบะ จึงได้ไปเปิดฝากระโปรงรถดู ก็พบงูจงอางตัวขนาดใหญ่ ขดตัวอยู่บนเครื่องยนต์จึงรีบ ปิดฝากระโปรงไว้ที่เดิม และรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับดังกล่าว

เลขเด็ด17/1/65 "จงอาง" หนีหมา เลื้อยซุกเข้าห้องเครื่องรถยนต์ (มีคลิป)

นางกนกนภา อายุ 72 ปี คุณแม่ของเจ้าของบ้าน บอกว่า ส่วนตัว มีความเชื่อว่าเป็นบริวารพญางู มาให้โชคลาภ ไม่ได้มาทำร้ายใคร โดยได้มีเลขไว้เสี่ยงโชค ทั้งเลขที่บ้าน เลขทะเบียนรถ และอายุตัวเอง โดยย้ำว่าหากถูกรางวัลที่ 1 จะมีน้ำใจมอบให้กับเจ้าหน้าที่ ที่มาช่วยจับงูในวันนี้ทุกคน

 

ทางด้าน สิบเอก ณัฐพล เสืองาม ครูฝึกอสรพิษวิทยา บอกว่า การจับงูในครั้งนี้ มีความยากและอันตราย เนื่องจากเป็นพื้นที่แคบ โดยงูจงอางสามารถเลื้อยซ่อนตัวได้ทุกพื้นที่ในห้องเครื่องรถยนต์ จึงได้ใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษ ตลอดจนทักษะความชำนาญในการสังเกตพฤติกรรมของงู อาศัยจังหวะที่งูอยู่ในอาการสงบ จึงจะสามารถใช้มือเปล่าจับตัวงู เพื่อไม่ให้ได้รับบาดเจ็บ ทั้งงูและเจ้าหน้าที่

เลขเด็ด17/1/65 "จงอาง" หนีหมา เลื้อยซุกเข้าห้องเครื่องรถยนต์ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว สมจิตต์ ช่อพะยอม ทีมข่าวภูมิภาค จ.จันทบุรี  

logoline