ข่าว

คุณหญิงปัทมาฯ สะใจ "ครีม บุศนันทน์ " พี่น้องตระกูลเอี่ยมสอาด ซิวแชมป์ขนไก่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประเดิมสวย แบดมินตันไทย ออกสตาร์ททำผลงานคว้าแชมป์ โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น 2022 ที่ประเทศอินเดีย " ครีม บุศนันทน์" เอาชนะ "เมย์ ศุภนิดา" รุ่นน้อง ส่วนหญิงคู่ พี่น้องตระกูล "เอี่ยมสอาด"สร้างชื่อ คุณหญิงปัทมา นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ยิ้ม ผลงานขนไก่ไทย

การแข่งขันแบดมินตัน  โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น 2022 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 500 ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย  ชนะเลิศในประเภทหญิงเดี่ยว เป็นการทำผลงานของ "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์   " ครีม บุศนันทน์" ที่เอาชนะนักแบดมินตันไทย "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง


ประเภทหญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ  "ครีม บุศนันทน์"   มืออันดับ 12 ของโลก พบกับ  "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มืออันดับ 33 ของโลก   ก่อนพบกัน "ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ มือวางอันดับ 2 ของรายการ มืออันดับ 12 ของโลก   เอาชนะ อาคาร์ชิ คาชยาพ มืออันดับ 76 ของโลกจากอินเดีย   2-0 เกม 26-24 และ 21-9  

 

ส่วน     "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง มือวางอันดับ 6 ของรายการ มืออันดับ 33 ของโลก    เอาชนะ ปุซาลา สินธุ มือวางอันดับ 1 ของรายการ มืออันดับ 7 ของโลกจากอินเดีย  2-1 เกม 21-14, 13-21 , 21-10    ทำให้ "เมย์-ศุภนิดา" เข้าชิงชนะเลิศกับ "ครีม-บุศนันทน์"  

 


ในรอบชิงชนะเลิศ เป็น "ครีม บุศนันทน์"   ที่เอาชนะ รุ่นน้อง  "เมย์ ศุภนิดา"    2-1 เกม   คือ 22-20,19-21 และ21-13  "ครีม บุศนันทน์" ชนะเลิศ  คว้าแชมป์ โยเน็กซ์ ซันไรท์  อินเดีย โอเพ่น 2022  รับเงินรางวัล 30,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 1,002,000 บาท ส่วน ศุภนิดา รองแชมป์รับเงินรางวัล 15,200 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 501,600 บาท


คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า  การทำผลงาน ทั้งแบดมินตันหญิงเดี่ยว และแบดมินตันหญิงคู่  หญิงเดี่ยวคือ  
"ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์  ที่ทำผลงานชนะเลิศ ส่วนหญิงคู่ มูนา เบญญาภา  เอี่ยมสอาด - อันนา นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด   

 

 

ความสำเร็จดังกล่าว ถือเป็นการเปิดศักราชของปีที่ดี ของทีมแบดมินตันไทย ที่นักกีฬาทั้ง 2 ชุด ที่ทำการแข่งขันที่ประเทศอินเดีย และที่ยุโรป ประเทศเอสโตเนีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมทั้ง 2 ชุด โดยในรายการที่อินเดีย แบดมินตันไทยคว้ามาได้ถึง 2 แชมป์ และรายการที่เอสโตเนียนักแบดไทยคลื่นลูกใหม่ทำได้ดี เข้าชิงถึง 4 ประเภท โดยชิงกันเองในประเภทคู่ผสม

 

 
การที่แบดมินตันไทย  ได้ถึง 2 แชมป์ ในรายการระดับ เวิลด์ทัวร์ 500 อินเดีย โอเพ่น 2022 โดยเป็นการคว้าแชมป์ระดับ 500 ครั้งแรกของหญิงคู่ เบญญาภา กับ นันทน์กาจญน์ เอี่ยมสอาด รวมไปถึงการได้แชมป์หญิงเดี่ยวของ "ครีม"  บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์"   ถือเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ   ขอชื่นชม "เมย์"  ศุภนิดา เกตุทอง ที่ทำผลงานในรายการนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม แม้จะแพ้ให้กับ  บุศนันทน์ ในรอบชิงชนะเลิศ แต่ในรอบรองชนะเลิศ สามารถพลิกชนะอดีตแชมป์โลก และ เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก โตเกียว 2020   ปุซาลา สินธุ เจ้าถิ่น มาได้ 2-1 เกม

 

 

"ในรายการที่อินเดีย เราส่งนักกีฬาไปเพียง 4 คน สามารถคว้าแชมป์มาครองได้ถึง 2 ประเภท โดยหญิงคู่ "มูนา" เบญญาภา กับ "อันนา" นันทน์กาญจน์ เอี่ยมสอาด โชว์ฟอร์มคว้าแชมป์ในระดับเวิลด์ทัวร์ได้เป็นครั้งแรกของทั้งคู่ ซึ่งทั้งคู่จะเป็นกำลังเสริมที่สำคัญสำหรับทีมชาติไทย  ส่วนหญิงเดี่ยว ต้องถือว่าการันตีแชมป์เอาไว้ตั้งแต่ยังไม่ลงสนามในรอบชิงชนะเลิศ เพราะเป็นการชิงชนะเลิศกันเองระหว่าง บุศนันทน์ กับศุภนิดา นับเป็นการประเดิมฤดูกาลแข่งขันในปี 2022 และยังเป็นการต่อยอดความสำเร็จของทีมแบดมินตันไทยที่ทำผลงานได้ดีในปี 2021 "

คุณหญิงปัทมา กล่าวว่า   ขอขอบคุณทีมงาน ๆ ทุก ๆ ฝ่ายที่ช่วยให้นักกีฬาแบดมินตันไทย  ทำผลงานที่ดีออกมาอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญในศึก "โยเน็กซ์ ซันไรท์ อินเดีย โอเพ่น 2022" ครั้งนี้นักกีฬาและทีมโค้ชต้องทำงานด้วยความระมัดระวังเป็นอย่างมาก เพราะมีการตรวจพบนักแบดมินตันที่เข้าร่วมการแข่งขัน ติดเชื้อโควิด-19 มาอย่างต่อเนื่อง

 

สำหรับโปรแกรมต่อไปของนักกีฬาแบดมินตันไทยยังคงมีโปรแกมลงสนามอีก 2 รายการ ที่ประเทศอินเดีย คือ รายการ "ไซเอ็ด มูดี้ อินเอตร์เนชั่นแนล 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 300 ระหว่างวันที่ 18-23 ม.ค. ที่เมืองลัคเนา ประเทศอินเดีย และปิดท้ายด้วย รายการ "โอดิชา โอเพ่น 2022" ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 100 ระหว่างวันที่ 25-30 ม.ค. ที่เมืองคัตแทค ประเทศอินเดีย 

 

"ขอฝากแฟน ๆ กีฬาแบดมินตันชาวไทยช่วยเป็นกำลังใจให้กับบรรดานักกีฬาดาวรุ่งของไทยที่จะลงสนามใน 2 รายการต่อไปด้วย"  คุณหญิงปัทมา กล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คุณหญิงปัทมาฯ สะใจ  "ครีม บุศนันทน์ " พี่น้องตระกูลเอี่ยมสอาด ซิวแชมป์ขนไก่ คุณหญิงปัทมาฯ สะใจ  "ครีม บุศนันทน์ " พี่น้องตระกูลเอี่ยมสอาด ซิวแชมป์ขนไก่ คุณหญิงปัทมาฯ สะใจ  "ครีม บุศนันทน์ " พี่น้องตระกูลเอี่ยมสอาด ซิวแชมป์ขนไก่ คุณหญิงปัทมาฯ สะใจ  "ครีม บุศนันทน์ " พี่น้องตระกูลเอี่ยมสอาด ซิวแชมป์ขนไก่ ครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ ชนะเลิศในประเภทหญิงเดี่ยว

คุณหญิงปัทมาฯ สะใจ  "ครีม บุศนันทน์ " พี่น้องตระกูลเอี่ยมสอาด ซิวแชมป์ขนไก่ "เมย์" ศุภนิดา เกตุทอง ( ขวา) รองชนะเลิศประภทหญิงเดี่ยว

 

ขอขอบคุณภาพจาก สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย 

logoline