ข่าว

สเตฟาโน นักบิด "โมโตทู" โยกเสริมทัพ Hannes Soomer เตรียมลุย World SSP 2022

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สเตฟาโน แมนซี่" นักบิดหนุ่มมากประสบการณ์ ชาวอิตาลี นักแข่งโมโตทู เข้าร่วมเสริมทัพกับ Hannes Soomer ร่วมทีมแข่ง Dynavolt Triumph เตรียมลงสนามแข่งขันอันดุเดือดในปี 2022

ทีมแข่ง "Dynavolt Triumph" มีความยินดีที่จะประกาศต้อนรับ "สเตฟาโน แมนซี่"   นักแข่ง Moto2 ในการเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของทีมและเสริมทัพกับ Hannes Soomer เพื่อเตรียมลงแข่งในรายการ World Supersport Championship ปี 2022

 

"สเตฟาโน แมนซี่"  ถือเป็นนักแข่งรถจักรยานยนต์ที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ โดยได้เริ่มต้นเส้นทางอาชีพเป็น นักแข่งตั้งแต่ปี 2007 โดยได้คว้าชัยชนะจากการแข่งขันในประเภทต่างๆ มากมาย หลังจากนั้นจึงได้มีโอกาสก้าวเข้าสู่การแข่งขันรายการ Moto3 World Championship ในปี 2015 และสองปีต่อมา สเตฟาโน แมนซี่ ได้เข้าร่วมแข่งขันรายการ Moto2 ภายใต้ทีมแข่ง Sky Racing Team VR46 และได้ลงแข่งขันในคลาสระดับ intermediate มาอย่างต่อเนื่อง

ปัจจุบัน "สเตฟาโน แมนซี่"  นักบิดหนุ่มชาวอิตาเลียน วัย 22 ปีจากเมือง Rimini ได้ก้าวเข้าสู่ความท้าทายใหม่ในปี 2022 ด้วยการเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ World Supersport กับทีมแข่ง Dynavolt Triumph ซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีที่ทั้งสองฝ่ายจะได้แบ่งปันประสบการณ์ในการแข่งรถและเติบโตไปพร้อมกัน

 

สเตฟาโน แมนซี่  กล่าวเสริมว่า "  ผมมีความสุขและยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของทีมนี้ และเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คที่จะพาไทรอัมพ์กลับเข้าสู่การแข่งขัน World Championship ขณะนี้ผมจึงมุ่งมั่นอยู่กับการฝึกในช่วงฤดูหนาวเพื่อให้มีความพร้อม 100% สำหรับการเริ่มต้นฤดูกาล ผมแทบจะรอไม่ไหวแล้วที่จะกลับมาและขี่มอเตอร์ไซค์คันใหม่ของผม "

 

ทางด้าน "อเลสซิโอ ซาลุซชี่" ผู้อำนวยการด้านกีฬาจาก VR46 Riders Academy กล่าวว่า "  ทุกคนใน VR46 Riders Academy ต่างมีความยินดีที่ทำข้อตกลงร่วมกับทีม Dynavolt Triumph เป็นอย่างมาก และถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับ สเตฟาโน ที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรเจ็คนี้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตมากประสบการณ์อย่างไทรอัมพ์ นอกจากนี้ การแข่งขัน World Supersport ยังนับเป็นรายการที่มีการแข่งขันสูง และผมมั่นใจว่าเขาจะสามารถทำงานร่วมกับทีมใหม่ได้อย่างยอดเยี่ยม  "

"ไซมอน บัคมสาสเตอร์" ผู้จัดการทีม Dynavolt Triumph กล่าวปิดท้ายว่า "  เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เซ็นสัญญากับ Stefano Manzi จาก VR46 Academy เพื่อเข้าร่วมทีมแข่ง Dynavolt Triumph และกลับเข้าสู่การแข่งขัน World Supersport ในปีนี้ โดย Stefano Manzi ถือเป็นนักแข่งที่มีผลงานในระดับดีเยี่ยมในการแข่งขัน Moto2 นอกจากนี้ เขาได้แสดงฟอร์มการแข่งอันน่าทึ่งและจบการแข่งขันด้วยการอยู่ในลำดับท็อป 6 เมื่อปลายปีที่แล้ว อีกทั้งยังได้รับสิทธิ Wild Card ถึง 2 ใบ จาก World SSP ซึ่งทำให้เห็นว่าเขามีความเข้าใจในประสิทธิภาพของยาง Pirelli และเครื่องยนต์ของไทรอัมพ์เป็นอย่างดี ผมจะไม่พูดว่าเขาจะสามารถเซอร์ไพรส์ใครหลายๆคนได้ เพราะผู้คนมองว่าเขาเป็นนักแข่งแนวหน้าอยู่แล้ว ความท้าทายที่จะได้ชัยชนะและตำแหน่งจากการแข่งขันมาครอบครองคือสิ่งที่เราต้องการ เราแทบรอไม่ไหวที่จะเริ่มการทดสอบในเดือนมีนาคมกับ Stefano และ Hannes  "

 

อย่างไรก็ตาม ทีมแข่ง Dynavolt Triumph เตรียมการสำหรับการแข่งฤดูกาล 2022 ซึ่งจะเริ่มการแข่งขันที่ อรากอน ประเทศสเปนในวันที่ 8-9-10 เมษายน ที่จะถึงนี้        

สเตฟาโน นักบิด "โมโตทู" โยกเสริมทัพ  Hannes Soomer เตรียมลุย World SSP 2022

logoline