ข่าว

รางวัลกำลังใจ แด่ "ครู" บุคคลที่สำคัญยิ่งในวงการศึกษา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วันครู" เพื่อเป็นการระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ แม่พิมพ์ พ่อพิมพ์ของชาติ ดังนั้นครูจึงเป็นบุคคลที่สำคัญอย่างยิ่งในวงการศึกษา

เนื่องด้วยวันนี้ (16 ม.ค.65) เป็น "วันครู" หลายๆพื้นที่ ก็ได้จัดกิจกรรม เพื่อเชิดชูเกียรติแด่คุณครู ที่เป็นทุกอย่างสำหรับนักเรียน นักศึกษา โดยกิจกรรมจัดภายใต้การป้องกันโควิด-19 ทั้งนี้เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการเรียนท่ามกลางสถานการณ์ปัจจุบัน

เช่นที่อาคารอเนกประสงค์ วิทยาลัยเทคนิคระยอง อ.เมืองระยอง ดร.ธวัชชัย อุ่ยพานิช ผู้ชำนาญการด้านการผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษาสนับสนุนเขต EEC เป็นประธานเปิดงานวันครู ประจำปี 2565 พร้อมด้วย ว่าที่เรือตรีชูชีพ อรุณเหลือง ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคระยอง นำผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา สถาบันการศึกษาสังกัดคณะกรรมการการอาชีวศึกษาภาครัฐและเอกชน ในจังหวัดระยอง เข้าร่วมกิจกรรม 
 

รางวัลกำลังใจ แด่ "ครู" บุคคลที่สำคัญยิ่งในวงการศึกษา

ในงานมีการมอบเกียรติบัตรยกย่องเชิดชูเกียรติแก่ผู้บริหารครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีผลงานดีเด่น ส่งเสริมสนับสนุน และพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพครูให้มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงาน 

โดยมีรางวัล "พระพฤหัสบดี" จำนวน 2 คน , รางวัล "คุรุสดุดี" จำนวน 1 คน , รางวัล "ครูดีศรีระยอง" จำนวน 10 คน และรางวัล "ครูดีศรีอาชีวะ" จำนวน 153 คน และมีพิธีสวดคำฉันท์รำลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ กล่าวปฏิญาณตนของครูและบุคลากรทางการ ศึกษาและยืนสงบนิ่ง เพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพาจารย์ที่ล่วงลับไปแล้ว

รางวัลกำลังใจ แด่ "ครู" บุคคลที่สำคัญยิ่งในวงการศึกษา

ทั้งนี้การจัดงานวันครูดังกล่าว เนื่องด้วยวันที่ 16 มกราคมของทุกปี เป็น "วันครู" เพื่อเป็นการระลึกถึงพระคุณของครูบาอาจารย์ แม่พิมพ์ พ่อพิมพ์ของชาติ ที่ได้อบรมสั่งสอนศิษย์ให้เป็นคนดี มีทักษะความรู้ ดังนั้นครูจึงเป็นบุคคลที่สำคัญอย่างยิ่งในวงการศึกษา ทั้งด้านวิชาการ และประสบการณ์ รวมทั้งเป็นอาชีพที่ถือว่ามีความเสียสละเพื่อส่วนรวมอย่างมาก

โดยคำขวัญวันครูปีนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มอบคำขวัญวันครู ครั้งที่ 66 พ.ศ.2565 คือ "พัฒนาครู พัฒนาเด็ก เรียนรู้ สู่อนาคต"

รางวัลกำลังใจ แด่ "ครู" บุคคลที่สำคัญยิ่งในวงการศึกษา ภาพ/ข่าว ราชัน กอนทอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ระยอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ