ข่าว

"เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร" พบทำผิดกฎหมาย ถ่ายภาพขณะลงคะแนนในคูหา

พบทำผิดกฎหมาย "เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร" ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพขณะลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง ด้านประธาน กกต. ลั่น เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งออกตระเวนตรวจสอบตลอดเวลา คาดมีผู้ออกมาลงคะแนนไม่ต่ำกว่า 70 %

"การเลือกตั้งซ่อมเขต 1 จังหวัดชุมพร" มีรายงานว่า พบการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง เมื่อ เวลา 09.00 น. นายซอแล๊ะ ลาสมัน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 51/9 บ.นาแร่ ม.10 ต.วังไผ่ อ.เมือง ฯ ได้เดินทางไปลงคะแนนเลือกตั้งซ่อมที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 บ.นาแร่ ม.10 ต.วังไผ่ อ.เมืองชุมพร และได้กระทำผิดเกี่ยวกับ"กฎหมายเลือกตั้ง" โดยใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพขณะลงคะแนนในคูหาเลือกตั้ง จนท.ประจำหน่วยเลือกตั้ง จึงได้นำตัวส่ง สภ.เมืองชุมพร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

ทนายแดง รุดร้อง กกต.ชุมพร พบผู้มีสิทธิเลือกตั้งแอบถ่ายบัตรเลือกตั้งในคูหา คาดนำไปเป็นหลักฐานเบิกเงิน ส่อผิดกฎหมายเลือกตั้ง

 

นายชวลิต อาจหาญ หรือ ทนายแดง ผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐ ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดชุมพร หลังพบรายงานกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 บ้านนาแร่ ม.10 ต.วังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร 

 

โดย นายซอแล๊ะ ลาสมัน อายุ 30 ปี ผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้ง แล้วใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพเป็นหลักฐานในคูหาเลือกตั้ง คาดว่านำไปเป็นหลักฐานเบิกเงินจากผู้หนึ่งผู้ใด จึงขอให้ กกต.จังหวัด ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม

 

 

 

 

 

 

ด้าน นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่ย้ายมาอยู่กับพรรคพลังประชารัฐ และเป็นผู้สนับสนุน นายชวลิต กล่าวว่า คนชุมพรจะได้เห็นภาพที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ว่ามีการทำผิดกฎหมายเลือกตั้งที่ชัดเจน พร้อมขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ที่ปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็งและมีการจับกุมผู้กระทำความผิดได้ เชื่อว่าจะมีการขยายผล เพราะมีหลักฐานที่ปรากฏในโทรศัพท์มือถือ ถือว่าจำนนต่อหลักฐาน ก็ขอฝาก กกต.จังหวัด และตำรวจ เร่งสืบสวนขยายผล เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างที่เลวร้ายในระบอบประชาธิปไตยอีก ตอนนี้คนชุมพรกำลังช่วยกันกวาดขยะที่หมักหมมมานาน
 

ประธาน กกต.คาดมีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งไม่ต่ำกว่า 70 %

 

ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 39 ซึ่งตั้งอยู่ในสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย (สวท.) จ.ชุมพร ต.บางหมาก อ.เมืองชุมพร นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร พล.ต.ต.วิรุฬ สุวรรณวงศ์ ผบก.ภ.จว.ชุมพร ว่าที่ ร.ท.สมชาย เรืองจันทร์ ปลัดจังหวัดชุมพร นายประมูล อุ่นเรือน ท้องถิ่นจังหวัดชุมพร และผู้ตรวจการ กกต.ชุมพร ร่วมกันตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 โดยมี นายณรงค์ หลักกำจร ประชาสัมพันธ์จังหวัดชุมพร และนายอำนาจ ทองดีผอ.สวท.ชุมพร ร่วมให้การต้อนรับ

 

 


 

นายอิทธิพร กล่าวว่า "การเลือกตั้ง"ครั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองมีการปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเข้มแข็งออกตระเวนตรวจสอบตลอดเวลา และคาดว่าคงมีประชาชนออกมาใช้สิทธิไม่ต่ำกว่า 70% แต่อยากให้มากกว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาซึ่งมีถึง 77% ส่วนใครที่ต้องทำงานในวันนี้ หากเป็นลูกจ้าง นายจ้างจะต้องอนุญาตให้ลูกจ้างออกมาใช้สิทธิได้ จากนี้จะตระเวนตรวจเยี่ยมหน่วยเลือกตั้งต่างๆ สำหรับผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการคาดว่าประมาณ 19.00 น.การนับคะแนนหน้าหน่วยเลือกตั้งคงเริ่มได้ และอย่างช้าคงทราบไม่เกินเวลา 22.00 น.เพราะเขตเลือกตั้งที่ 1 มีทั้งหมด 280 หน่วยเลือกตั้ง

ข่าวยอดนิยม