ข่าว

"ท่องเที่ยววิถีไทย" ตามวิถีคนทำตาล ตำนานพญาด่างเกยไชย นครสวรรค์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับกลุ่มเศรษฐกิจฐานราก ผู้ประกอบการในพื้นที่

มาช่วยกันสนับสนุนการท่องเที่ยวชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจ เพื่อชาวบ้านจะได้มีรายได้ เลี้ยงครอบครัว วันนี้ (15 ม.ค.65) นางสาวชุติพร เสชัง รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ เปิดกิจกรรมท่องเที่ยวชุมชนคนทำตาล บ้านพญาด่างเกยไชย

 

โดยโครงการพัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมและธรรมชาติแห่งความสุข กิจกรรมหลัก ส่งเสริมการตลาดและการประชาสัมพันธ์ อำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์

"ท่องเที่ยววิถีไทย" ตามวิถีคนทำตาล ตำนานพญาด่างเกยไชย นครสวรรค์
 

ซึ่งการท่องเที่ยว เน้นให้กิจกรรมการการมีส่วนร่วมของนักท่องเที่ยว อาทิ สาธิตการทำน้ำตาลโตนด น้ำตาลปึก ขนมตาล ไอศกรีมตาลโตนด ตาลลอยแก้ว จาวตาลเชื่อม การนวดตาล ชมวิวทุ่งตาลที่สวยที่สุดในปฐพี ชมวิถีชีวิตคนเก็บตาล ชมการปืนตาลผาดโผน ชมการแสดงระบำตาล ไหว้พระบรมธาตุเกยไชย หลวงพ่อทองอยู่ ฟังเรื่องเล่าตำนาน "พญาด่างเกยไชย"

"ท่องเที่ยววิถีไทย" ตามวิถีคนทำตาล ตำนานพญาด่างเกยไชย นครสวรรค์
 

ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว และพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเพื่อสร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจให้กับกลุ่มเศรษฐกิจฐานราก ผู้ประกอบการในพื้นที่

 

นอกจากนี้ได้จัดกิจกรรมเชิญเที่ยวสไตล์นวัตวิถีกับ วิถีคนทำตาลตำนานพญาด่างเกยไชย เลิศรสเมนูตาล กุมภาพันธ์ 65 นี้ ณ บ้านปากคลอง ต.เกยไชย อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ ทุกวันหยุดเสาร์-อาทิต และพิเศษ วันวาเลนไทน์ เฉพาะในเดือนกุมภาพันธ์ 65 นี้ เท่านั้น สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คนชงตาล คุณพรพิมล 085-725109

"ท่องเที่ยววิถีไทย" ตามวิถีคนทำตาล ตำนานพญาด่างเกยไชย นครสวรรค์ ภาพ/ข่าว รณกฤต วรณันวรกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครสวรรค์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ