ข่าว

ผวาโควิด19 ส.มวยสากลฯเบรกแผนส่งนักกีฬาลุย"มวยสากลชิงแชมป์เอเชีย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  ประกาศยกเลิกแผนส่งนักกีฬาไปแข่งขัน "มวยสากลชิงแชมป์เอเชีย"19-30 มกราคม  ที่ประเทศอุซเบกิสถาน ยอมรับห่วงสถานการณ์ โควิด19 ที่เกิดการระบาดรุนแรง หากนักกีฬาติดเชื้อจะกระทบมาถึงการเตรียมเข้าแข่งซีเกมส์ ที่เวียดนาม ในเดือนพฤษภาคม 

สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย  ประกาศยกเลิกแผนการส่งนักกีฬาไปแข่งขันมวยสากลชาย-หญิงรุ่น อายุไม่เกิน22ปี  "มวยสากลชิงแชมป์เอเชีย" ระหว่างวันที่ 19-30มกราคม  ที่ประเทศอุซเบกิสถาน เนื่องจากห่วงเรื่องความปลอดภัยด้านสุขอนามัยของนักกีฬา จากสถานการณ์ โควิด19 ที่รุนแรง 


ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เตรียมส่งนักกีฬา 18 คน ชาย 8 คน และ หญิง 10คน ไปแข่งขัน "มวยสากลชิงแชมป์เอเชีย" ชาย-หญิงรุ่นอายุต่ำกว่า 22 ปี  ระหว่างวันที่ 19-30 มกราคม 2565 ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน

 

พล.อ.อ.ระพีพัฒน์ หลาบเลิศบุญ ประธานคณะกรรมการเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย    เปิดเผยว่า  สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย ยกเลิกการส่งนักกีฬาไปแข่งขันที่ประเทศอุซเบกิสถาน  เนื่องจากห่วงสถานการณ์โควิด19  ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้ เกรงว่านักกีฬาและสตาฟโค้ชจะแบกรับความเสี่ยงจากการติดเชื้อ
 


"ได้มีการพูดคุยกับทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นนายกสมาคมฯ เลขาธิการสมาคม และ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาย และทีมหญิง ได้ข้อสรุปว่า ควรยกเลิกไปแข่งขันทัวร์นาเมนต์นี้ เนื่องจากห่วงใยสถานการณ์โควิดที่ประเทศอุซเบกิสถาน หากมีนักกีฬาคนใด ติดโควิด  ก็ต้องกลับมากักตัวอีก 14 วัน กว่าจะกลับมาซ้อมได้ อีกทั้งยังต้องเรียกความฟิตและ ฟื้นฟูร่างกายอีก ต้องใช้เวลานาน  น่าจะส่งผลเสีย หากฝืนส่งไปแข่งขัน  ในขณะที่สมาคมฯมีภาระกิจที่สำคัญกว่านั้น คือการเตรียมความพร้อมเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์  ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม  ในเดือน  พฤษภาคมนี้" พล.อ.อ.ระพีพัฒน์    ระบุ

ผวาโควิด19 ส.มวยสากลฯเบรกแผนส่งนักกีฬาลุย"มวยสากลชิงแชมป์เอเชีย"

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ