ข่าว

"สาวใหญ่" แอบ "ลอดท้องช้าง" พลายบุญพัก หวังสะเดาะเคราะห์ "โดนเหยียบ" ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สาวใหญ่" แอบ "ลอดท้องช้าง" พลายบุญพัก หวังเป็นการสะเดาะเคราะห์ กลับ "โดนเหยียบ" เสียชีวิต ขณะควาญช้าง ยืนยันเป็นช้างเชื่อง ก่อนหน้านี้เคยเข้าป่าช่วยตามหาคนหายจนเป็นข่าวดังมาแล้ว

15 ม.ค.2565   เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสันป่าตอง อำเภอสันป่าตอง  จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอสันป่าตอง ร่วมกันเข้าไปตรวจสอบเหตุช้างทำร้ายเหยียบชาวบ้านถึงแก่ความตาย  เหตุเกิดที่บริเวณสวน “มหานครดอกไม้เชียงใหม่” บ้านหัวฝาย ม.7 ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ โดยเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย อบต.น้ำบ่อหลวง ได้นำตัวผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสันป่าตองก่อนหน้านี้แล้ว โดยได้รับบาดเจ็บถูกช้างเหยียบที่ศีรษะจนกะโหลกเปิด หัวใจหยุดเต้นต้องทำ CPR ขณะนำตัวส่งโรงพยาบาลและทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต

 

จากการสอบสวน ทราบชื่อผู้เสียชีวิต คือ น.ส.สิริพร (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี ชาวบ้านบ้านหัวฝาย  ต.น้ำบ่อหลวง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้มาตรวจจุดเกิดเหตุ โดยจุดดังกล่าวอยู่ข้างสวนดอกไม้ มีเจ้าของปางช้างนำช้างมาล่ามไว้เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปและให้อาหาร ซึ่งหลังจากเกิดเหตุควาญช้างได้นำช้างออกจากพื้นที่ในทันที จุดเกิดเหตุพบกองเลือดของผู้เสียชีวิตอยู่บริเวณจุดที่ล่ามช้าง 

 

หลังจากนั้น นายธีรภัทร ตรังปราการ เจ้าของช้าง  ได้นำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ จุดที่ล่ามช้างพร้อมกับให้ข้อมูลกับทางตำรวจ ว่าช้างที่เหยียบหญิงคนดังกล่าว  เป็นช้างเพศผู้ชื่อว่า พลายบุญพัก อายุ 26 ปี เป็นช้างที่เชื่องมากปกติจะนำมาล่ามที่จุดนี้เพื่อให้นักท่องเที่ยวเข้ามาถ่ายรูปและให้อาหาร โดยนักท่องเที่ยวจะต้องอยู่ด้านหน้ารั้ว เพื่อรักษาระยะห่างกับช้างเท่านั้นไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้ามาหาช้างด้านข้าง

 

ด้านนายไพศาล สิงขรแดนพนา ควาญช้าง อายุ 42 ปี  เปิดเผยว่าก่อนเกิดเหตุผู้เสียชีวิตได้เข้ามาในพื้นที่พร้อมกับชายอีก 1 คน โดยฝ่ายชายได้ป้อนอาหารช้างอยู่กับตน ส่วนผู้เสียชีวิต แอบเข้าไปหาช้างตอนไหนไม่รู้ มารู้อีกทีก็ถูกช้างเหยียบไปแล้ว ปกติ พลายบุญพัก เป็นช้างที่เชื่องและฉลาด ซึ่งขณะเกิดเหตุ พลายบุญพัก ไม่ได้มีอาการตกมันอย่างแน่นอนเพราะหากตกมันคนเป็นสิบก็เอาไม่อยู่

 

ด้านพนักงานสอบสวน ซึ่งได้เดินทางมาที่โรงพยาบาลสันป่าตอง เพื่อร่วมชันสูตร หาสาเหตุการเสียชีวิต ร่วมกับแพทย์เวรพบว่า บริเวณศีรษะฝั่งซ้ายของผู้เสียชีวิต มีบาดแผลฉกรรจ์ ขนาดใหญ่ จากนั้นได้ส่งร่างของผู้เสียชีวิตไปให้แพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่เพื่อการผ่าชันสูตรหาสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง


 

ด้านญาติของน.ส.สิริพร ผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า น.ส.สิริพร มีอาการทางประสาทและชอบดื่มสุราเป็นประจำ ก่อนเกิดเหตุได้มาที่กับเพื่อนบ้านที่เป็นผู้ชาย  เพื่อที่จะลอดท้องช้างแต่มาถูกช้างเหยียบตาย 

 

สำหรับ พลายบุญพัก ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 28 ก.ค.2564 ที่ผ่านมา  เคยร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ค้นหาบุคคลสูญหายไปให้ป่ากว่า 16 วัน ในพื้นที่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โดยเมื่อ พลายบุญพัก เดินเข้าป่าไปได้ประมาณ 1 ชั่วโมง กลับไม่ยอมออกเดินต่อ แต่มีการเดินวนไปมาอยู่กับที่พร้อมกับกางหูและใช้งวงฟาดพื้นหลายครั้ง เป็นการสื่อสารของช้างเมื่อพบสิ่งผิดปกติทีมค้นหาจึงออกเดินสำรวจจนพบตัวคนหาย  นอนอยู่ห่างจากช้างประมาณ 10 เมตรเท่านั้น  ซึ่งเป็นข่าวฮือฮา หลายคนชื่นชมและยกย่องเจ้าของช้างและควาญช้างที่ฝึกช้างมาเป็นอย่างดี

 

อย่างไรก็ตามพนักงานสอบสวนหลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ จะได้เชิญตัวบุคคลที่เกี่ยวข้องรวมถึงพยานที่เห็นเหตุการณ์มาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกครั้งเพื่อสรุปสาเหตุในการเสียชีวิตในครั้งนี้ ส่วนศพของผู้เสียชีวิต เจ้าของช้างจะได้เข้าให้การช่วยครอบครัวในการจัดงานศพและเยียวยาครอบครัวตามขั้นตอนต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ