ข่าว

จนท.ตรวจสอบไฟป่า เดินสะดุดเชือก "ปืนผูก" ของนายพราน ได้รับบาดเจ็บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ขณะที่กำลังเดินเข้าไปนั้น ขาของเจ้าหน้าที่ได้ไปสะดุดกับเชือกของปืนผูก หรือ จั่นห้าว ของนายพราน ที่เอาไว้ดักสัตว์ป่า

วันที่ 15 ม.ค.65 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเพียวเยี้ยงไท้ ศรีราชา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกปืนผูกยิง หรือ จั่วห้าว เครื่องดักยิงสัตว์ ในพื้นที่ ม.5 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงเร่งเข้าไปช่วยเหลือ ซึ่งผู้บาดเจ็บ ชื่อ นายสมาน ศรชัย อายุ 51 ปี ลูกจ้างชั่วคราวสถานีควบคุมไปป่าเขาเขียว ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืน บริเวณแขนขวา นิ้วก้อยขวา ขาทั้งสองข้าง จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระบรมราชเทวี ณ ศรีราชา 

จนท.ตรวจสอบไฟป่า เดินสะดุดเชือก "ปืนผูก" ของนายพราน ได้รับบาดเจ็บ

นายสมาน ผู้บาดเจ็บ บอกว่า ตนเองได้รับคำสั่งให้ไปตรวจสอบไฟไหม้ป่า แต่ระหว่างโทรศัพท์เพื่อส่งรายงาน สัญญาณไม่ชัดเจน จึงพยายามเดินหาสัญญาณโทรศัพท์ แต่ไม่ทันสังเกตุ เท้าไปเตะเข้ากับสลักของปืนผูก หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า จั่นห้าว เครื่องมือดักยิงสัตว์ จนได้รับบาดเจ็บ

จนท.ตรวจสอบไฟป่า เดินสะดุดเชือก "ปืนผูก" ของนายพราน ได้รับบาดเจ็บ

นายธนบดี โอภาสชญานท์ อายุ 58 ปี สถานีควบคุมไฟป่าเขาเขียว เปิดเผยว่า เนื่องจากเมื่อวานได้ทำการบินตรวจสภาพป่า ในพื้นที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาเขียว เขาชมพู่ พบไฟป่า 3 จุด วันนี้จึงได้เข้าดำเนินการพิสูจน์ทราบ ว่าไฟป่าเกิดขึ้นจุดใด ขณะที่กำลังเดินเข้าไปนั้น ขาของเจ้าหน้าที่ได้ไปสะดุดกับเชือกของปืนผูกของนายพราน ที่เอาไว้ดักสัตว์ป่า ซึ่งเหตุการณ์ลักษณะนี้เคยเกิดมาแล้ว เจ้าหน้าที่พยายามใช้ความระมัดระวัง แต่ก็ยังโดนปืนผูกได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

จนท.ตรวจสอบไฟป่า เดินสะดุดเชือก "ปืนผูก" ของนายพราน ได้รับบาดเจ็บ ภาพ/ข่าว จารุ-ชำนาญ ผู้สื่อข่าว อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ