ข่าว

ชื่นชม 2 ผู้ใจบุญ ช่วยกัน "ไถ่ชีวิต" ไก่ห้อยหัว 20 ตัว โชคดีรอด (มีคลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไก่ห้อยหัว ต่องแต่ง ประมาณ 20 ตัว ทั้งหมดเป็นไก่ตัวผู้แข็งแรงดีทุกตัว และจะดูแลไก่ทั้งหมดให้ดี จนกว่าไก่จะตายจากไปเองโดยธรรมชาติ

วันที่ 15 ม.ค.65 ที่จังหวัดลพบุรี เรื่องเล่าผ่านโลกโซเชียล ว่า มีผู้ใจบุญ 2 คน ช่วยกันไถ่ชีวิตไก่ห้อยหัว 20 ตัว ขณะจอดรถติดสัญญานไฟจราจร ชาวเน็ต ต่างกดไลค์ กดแชร์ แสดงความคิดเห็นมากมายในไม่กี่ชั่วโมง ชื่นชม อนุโมทนา สาธุ กับผู้ใจบุญทั้ง 2 ท่านนี้

ชื่นชม 2 ผู้ใจบุญ ช่วยกัน "ไถ่ชีวิต" ไก่ห้อยหัว 20 ตัว โชคดีรอด (มีคลิป)
 

คนแรก คือ คุณชญาพิมพ์ ผิวบาง หรือ เอมมี่ นักธุรกิจสาวลพบุรี เล่าเหตุการณ์ผ่านเฟสบุ๊ค ว่า ในขณะที่รถติดไฟแดง ที่แยกสะพาน 33 ต.ทะเลชุบศร อ.เมือง ลพบุรี ได้มีรถจักรยานยนต์ สีแดง ขี่มาจอด โดยผูกขาไก่ห้อยหัวต่องแต่ง ประมาณ 20 ตัว ที่แฮนด์รถจักรยานยนต์ ขณะเดียวกันก็มีพี่ทหาร แต่งกายลายพรางท่านหนึ่ง ได้เปิดกระจกรถ ถามจะเอาไก่ไปไหน ได้รับคำตอบว่า จะนำไปเชือด เพื่อส่งแม่ค้าในตลาด ซึ่งทหารท่านดังกล่าวได้ขอซื้อทั้งหมด จึงได้ตกลงเรื่องราคา ซึ่งตนเองอยู่ในเหตุการณ์ จึงขอเป็นผู้ออกค่าซื้อไก่ด้วย ราคาเท่าไรไม่เกี่ยง โดยร่วมทำบุญไถ่ชีวิตไก่ด้วย จำนวน 1,200 บาท และได้ฝากพี่ทหารนำกลับไปเลี้ยงด้วย

 

คุณชญาพิมพ์ หรือ เอมมี่ บอกด้วยว่า ดีใจที่ไก่ทุกตัวรอดชีวิต ปลอดภัย แม้ว่าไก่จำนวน 20 ตัว มีมูลค่าไม่มาก เราเข้าใจว่ามันเป็นอาหาร แต่เจอจอดติดไฟแดง ถูกมัดขาหัวห้อยต่องแต่ง เห็นต่อหน้าต่อตา ก็สงสาร ช่วยได้ก็ช่วย เราช่วยทุกชีวิตบนโลกไม่ได้ก็จริง แต่เราก็ทำได้ ถ้ามีโอกาส พร้อมขอบคุณพี่ทหารที่ช่วยเหลือในครั้งนี้

ชื่นชม 2 ผู้ใจบุญ ช่วยกัน "ไถ่ชีวิต" ไก่ห้อยหัว 20 ตัว โชคดีรอด (มีคลิป)

สำหรับพี่ทหารใจบุญ ทราบชื่อคือ "เสธโป้" หรือ พ.อ.วิทูรพร เดชมงคลวัฒนา หัวหน้ากอง กองบริการ ศูนย์สงครามพิเศษ จ.ลพบุรี เล่าว่า ขณะกลับจากรับประทานอาหาร มาเจอไก่ถูกมัดขา ห้อยหัว อยู่ที่หน้ารถจักรยานยนต์ ด้วยความสงสาร จึงได้ถามซื้อ ตกลงราคา และคุณเอมมี่ ได้ผ่านมาเห็นพอดี จึงขอร่วมทำบุญ เพื่อไถ่ชีวิตไก่ ด้วย และฝากให้นำกลับไปเลี้ยง หลังตรวจสอบคอกไก่ในค่ายทหาร เมื่อเห็นว่า พื้นที่ว่าง ก็ให้ทางลูกน้อง ช่วยทำความสะอาด ปรับปรุงให้คอกแข็งแรง เพื่อไม่มีสัตว์อื่นเข้ามารบกวนทำร้ายไก่ได้ ก่อนที่จะนำไก่ทั้งหมดกลับไป 

 

พ.อ.วิทูรพร หรือ เสธโป้ กล่าวด้วยว่า ตนเองและครอบครัวชอบทำบุญ ไปเจอปลา กบ เต่า ในตลาดกระโจนออกจากกะละมังต่อหน้า จะซื้อไปปล่อยทุกครั้ง เรื่องไก่ยังหวั่นใจ ว่า ทั้งหมด 20 ตัว ถูกมัดขา ห้อยหัวมานาน เดินมาจากจังหวัดสระบุรี คิดว่าไก่คงจะมีตาย หรือพิการบ้าง แต่เมื่อตัดเชือกออกจากขา พรมน้ำ ผ่านไปสักครู่ ไก่ทุกตัวค่อย ๆฟื้นเป็นปกติ โดยทั้งหมดเป็นไก่ตัวผู้แข็งแรงดีทุกตัว และจะดูแลไก่ทั้งหมดให้ดี จนกว่าไก่จะตายจากไปเองโดยธรรมชาติ

ชื่นชม 2 ผู้ใจบุญ ช่วยกัน "ไถ่ชีวิต" ไก่ห้อยหัว 20 ตัว โชคดีรอด (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว กฤษณ์ สนใจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ลพบุรี

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ