ข่าว

ตร.ทหาร เชียงราย สกัดแก๊งยาเสพติด ขยายผลยึด "ยาบ้า" 6 ล้านเม็ด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รถขับตามมาอีก 2-3 คัน ทางเจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานหยุดตรวจ แต่ปรากฎว่า รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องฝ่าด่านตรวจขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 

เรื่องการป้องกันยาเสพติด เจ้าหน้าที่ยังคงวางแผนป้องกันและปราบปรามต่อเนื่องเช่นกัน โดยกลางดึกคืนที่ผ่านมา (14 ม.ค.65) เจ้าหน้าที่ชุดสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด ภ.5 บก.สส.ภ.5 กก.สส.ภ.จว.เชียงราย และทหารพรานร้อย ทพ.3105 กองกำลังผาเมือง ร่วมกันสกัดแก๊งยาเสพติด และขยายผลยึดยาบ้า ได้จำนวน 6 ล้านเม็ด 

 

โดยแก๊งนี้ ซิ่งฝ่าด่านตรวจ ทหาร ตำรวจ วางกำลังสกัด จับกุมคนในรถนำทางได้ 3 คน ติดตามรถบรรทุกยาบ้าได้ 1 คัน เร่งขยายผลผู้กระทำผิดร่วมที่กำลังหลบหนี

ตร.ทหาร เชียงราย สกัดแก๊งยาเสพติด ขยายผลยึด \"ยาบ้า\" 6 ล้านเม็ด

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมาก จากพื้นที่ชายแดนไทย-สปป.ลาว ด้าน จ.เชียงราย จึงได้วางกำลังสกัดกั้นตามจุดต่างๆ โดยทราบว่ากลุ่มดังกล่าวใช้รถยนต์ 4-5 คัน ขับตามกันไปบนถนนเลียบแม่น้ำโขง ต.บ้านแซว อ.เชียงแสน ผ่าน อ.เชียงของ มุ่งหน้าไปทาง ไปทาง อ.เทิง จ.เชียงราย จึงได้สะกดรอยตาม

 

จนกระทั่งพบ รถกระบะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ ทะเบียนพะเยา ขับไปตามเส้นทางผ่านจุดตรวจท่าเจริญ ต.ศรีดอนชัย อ.เชียงของ บนถนนสายเชียงของ-เทิง โดยมีรถขับตามมาอีก 2-3 คัน ทางเจ้าหน้าที่จึงให้สัญญานหยุดตรวจ แต่ปรากฎว่า รถคันดังกล่าวกลับเร่งเครื่องฝ่าด่านตรวจขับหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว 

ตร.ทหาร เชียงราย สกัดแก๊งยาเสพติด ขยายผลยึด \"ยาบ้า\" 6 ล้านเม็ด

ทางเจ้าหน้าที่ได้นำรถออกไล่ติดตาม พร้อมทั้งประสานทหารพราน ฉก.ทพ.3105 ตั้งจุดสกัดเอาไว้บนถนนสายขุนตาล-ดอยพญาภิภักดิ์ ต.ยางฮอม สามารถสกัดกั้น และหยุดรถคันดังกล่าวเอาไว้ได้ และตรวจพบคนในรถ จำนวน 3 คน เป็นชาย อายุระหว่าง 21-25 ปี จากการตรวจในรถไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย แต่ได้ทำการควบคุมตัวเอาไว้เพื่อสอบปากคำ 

 

พร้อมกันนี้ได้ขยายผลติดตาม รถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นปาเจโร่ ทะเบียนกรุงเทพฯ ซึ่งขับตามหลังรถที่ฝ่าด่านตรวจ พบว่าจอดทิ้งไว้ที่ข้างถนนสายขุนตาล-เทิง หมู่บ้านป่าบง หมู่ 3 ต.ยางฮอม อ.ขุนตาล จ.เชียงราย 

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจค้นภายในรถปรากฎว่า พบบรรทุกกระสอบฟางไปด้วยจำนวน 30 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้าใบละ 200,000 เม็ด รวมของกลางยาบ้าทั้งหมดประมาณ 6,000,000 เม็ด แต่ไม่พบคนขับ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวผู้ถูกจับกุมทั้ง 3 คน พร้อมของกลางทั้งหมดไปสอบปากคำอย่างละเอียด และขยายผลติดตามหาตัวกลุ่มขบวนการที่หลบหนีไปพร้อมกับรถยนต์ที่เหลืออีก 3 คันต่อไป

ตร.ทหาร เชียงราย สกัดแก๊งยาเสพติด ขยายผลยึด \"ยาบ้า\" 6 ล้านเม็ด ภาพ/ข่าว ณัฐวัตร ลาพิงค์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.เชียงราย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ