ข่าว

"ก๋วยเตี๋ยวหมู" 10 บาท พอเพียงก็พออยู่ได้ ขายแบบนี้มานานกว่า 20 ปี

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งมานานกว่า 25 ปี โดยก๋วยเตี๋ยวนั้นเริ่มต้นขายมาตั้งแต่ราคา 5 บาท ตอนนั้นราคาหมูกิโลกรัมละแค่ 80 บาท

วันที่ 15 ม.ค. 65 ช่วงนี้ถ้าคิดจะรับประทน เมนูหมู ๆ ต้องขอดูป้ายราคากันก่อน ว่าปรับขึ้นราคากันกี่บาท แต่ที่จังหวัดอ่างทอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูร้านหนึ่ง ริมถนนบ้านคลองไชโย หมู่ที่ 3 ตำบลไชโย อำเภอไชโย สวนกระแส ขายมานานชามละ 10 บาท ก็ยังจะขายราคาเดิม

 

ไปกันที่ ร้านป้าฟักก๋วยเตี๋ยว 10 บาท ยังคงขายก๋วยเตี๋ยวหมู ต้มยำ ต้มจืด ราคาแค่ 10 บาท สวนกระแส ทั้งเศรษฐกิจ ทั้งสู้ราคาหมูแพง ยันยังไม่ยอมขึ้นราคา ลูกค้ามาอุดหนุนตลอด ต่างยกนิ้วการันตี ราคาถูก หมูเต็มชาม และความอร่อย รสชาติถูกปาก ถูกใจลูกค้าที่เป็นขาประจำ รับประทานกันมากว่าหลายสิบปี และยังมีอาหารตามสั่ง ให้เป็นทางเลือกอีก ราคายังคง 30 บาท เหมือนเดิม

"ก๋วยเตี๋ยวหมู" 10 บาท พอเพียงก็พออยู่ได้ ขายแบบนี้มานานกว่า 20 ปี

 

จากการสอบถาม นางนิภา เหมือนพงษ์ อายุ 70 ปี หรือป้าฟัก เจ้าของร้าน บอกว่าว่า ตนเองได้เปิดร้านก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งมานานกว่า 25 ปี โดยก๋วยเตี๋ยวนั้นเริ่มต้นขายมาตั้งแต่ราคา 5 บาท ตอนนั้นราคาหมูกิโลกรัมละแค่ 80 บาท และต่อมาลูกค้าให้ขึ้นราคาเป็นชามละ 10 บาท จนถึงปัจจุบัน แม้ราคาหมูและราคาข้าวของแพงขึ้นทุกอย่าง ป้าฟักก็ยังคงขายก๋วยเตี๋ยวหมู ราคาเพียงชามละ 10 บาท  

"ก๋วยเตี๋ยวหมู" 10 บาท พอเพียงก็พออยู่ได้ ขายแบบนี้มานานกว่า 20 ปี


 

ส่วนอาหารตามสั่งก็คงอยู่ที่ราคา 30 บาท เหมือนเดิมไม่ขึ้นราคา โดยที่ร้านของป้าฟัก จะใช้เตาฟืน และให้คนในครอบครัวมาช่วยกันขาย ก็สามารถลดค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นออกไปได้

 

ผู้สื่อข่าวจังหวัดอ่างทอง บอกด้วยว่า แม้จะไม่ได้กำไรมาก แต่ก็ได้ลูกค้ามาอุดหนุน หมุนเวียนมาใช้บริการเพิ่มขึ้น ส่วนไม้ฟืนที่ใช้ในร้าน ก็เก็บตามรอบบ้าน หรือบางครั้ง คนรู้จักก็หิ้วฟืนมาให้ ป้าฟักค้าขายแบบพอเพียง อีกทั้งสงสารลูกค้า คนมีเงินน้อยก็สามารถที่จะรับประทานก๋วยเตี๋ยวได้

 

หากใครอยากชิมก๋วยเตี๋ยว 10 บาท ของป้าฟัก ว่าอร่อยขนาดไหน ก็แวะมาลองชิมได้ โดยร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่ 08.00 - 15.00 น. บริเวณริมถนนบ้านคลองไชโย หมู่ที่ 3 ตำบลไชโย  อำเภอไชโย จังหวัดอ่างทอง

"ก๋วยเตี๋ยวหมู" 10 บาท พอเพียงก็พออยู่ได้ ขายแบบนี้มานานกว่า 20 ปี ภาพ/ข่าว กนกศักดิ์ แสงตรการ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.อ่างทอง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ