ข่าว

ปล่อยผ่าน เพลงส่งกำลังใจคนถูก "บูลลี่" ก้าวผ่านความมืดมิด จาก Because we care

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจ Because we care เปิดตัวเพลง ปล่อยผ่าน ร่วมส่งกำลังใจ ผู้ที่ถูก "บูลลี่" เพื่อก้าวผ่านอุปสรรค คำติฉิน นินทา และการดูถูกเหยียดหยาม พร้อมรณรงค์ให้ยุติการกระทำที่ก่อให้เกิดความรุนแรงต่อผู้อื่นทั้งทางร่างกาย และจิตใจ

เพจBecause we care ร่วมกับภาคีเครือข่ายได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหาการ "บูลลี่" (Bully) เนื่องจากยังคงพบข้อมูลการกระทำที่รุนแรงทั้งทางร่างกายและจิตใจต่อผู้อื่น   ผู้ถูกกระทำส่วนใหญ่มักเป็นกลุ่มเด็ก เยาวชน และสตรี รวมไปถึงกลุ่มของผู้ด้อยโอกาสทางสังคม จึงได้รณรงค์ให้ยุติการใช้ความรุนแรงต่อผู้อื่นทั้งทางร่างกายและจิตใจ โดยใช้บทเพลงเพื่อเป็นสื่อกลางในการสะท้อนถึงความรู้สึกของผู้ที่ต้องตกเป็นผู้ถูกกระทำ จากการดูถูกเหยียดหยาม การใช้คำพูดที่ไม่เหมาะสม รวมถึงพฤติกรรมในการต่อต้านทางสังคมต่างๆ ซึ่งส่งผลกระทบต่อสภาพจิตใจ จนไม่สามารถใช้ชีวิตความเป็นอยู่ที่เป็นปกติ รวมถึงเพื่อเป็นการร่วมรณรงค์สร้างจิตสำนึกของคนไทยในการเห็นอกเห็นใจผู้ด้อยโอกาสกว่า
 

ปล่อยผ่าน เพลงส่งกำลังใจคนถูก "บูลลี่" ก้าวผ่านความมืดมิด จาก Because we care

เพลง ปล่อยผ่าน (Move on Bully) ประพันธ์ขึ้นโดย MaxximuM_Star  เป็นทั้งผู้ประพันธ์เพลง เนื้อหา ทำนอง เรียบเรียง และเป็นผู้ขับร้อง เพื่อเป็นต้นฉบับให้กับศิลปินเพลงได้เข้ามามีส่วนกับบทเพลงนี้โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งกำลังใจให้แก่ผู้ที่ถูกกระทำจากคำดูถูก หรือ "บลูลี่" ต่าง ๆ ว่าพวกเขาไม่ได้อยู่คนเดียวในสังคม ยังคงมีผู้ที่ห่วงใย มีความหวังดี พร้อมเป็นกำลังใจและอยู่เคียงข้างตลอดไป โดยหวังเพื่อให้บทเพลงนี้เพื่อสื่อกลางแสดงความรู้สึก รวมไปถึงเพื่อสะท้อนกลับไปยังผู้ที่มีพฤติกรรมในการดูถูก ดูหมิ่น หรือแสดงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมกับผู้อื่นทั้งที่ตั้งใจและไม่ได้ตั้งใจ ควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา หากตกเป็นผู้ที่ถูกกระทำบ้างจะรู้สึกเช่นไร  

ปล่อยผ่าน เพลงส่งกำลังใจคนถูก "บูลลี่" ก้าวผ่านความมืดมิด จาก Because we care

สำหรับศิลปินที่จะมาถ่ายทอดผ่านบทเพลง นั้น คุณประดิษฐ์  สมดังเจตน์ กรรมการผู้จัดการบริษัท มาสเตอร์พีชออร์กาไนเซอร์ จำกัด บริษัทมาสเตอร์พีชเอ็นเทอร์เทนเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เป็นศิลปินนักร้องผู้มีชื่อเสียงของประเทศไทย และเป็นที่ชื่นชอบของกลุ่มเด็ก เยาวชน วัยรุ่น และประชาชนทั่วไป ทั้งนี้ จะได้มีการประชาสัมพันธ์เพลงนี้ให้เป็นที่รู้จักของสังคม เนื่องจากว่าเป็นบทเพลงที่มีเนื้อหาที่ดี น่ายกย่องชมเชย

ปล่อยผ่าน เพลงส่งกำลังใจคนถูก "บูลลี่" ก้าวผ่านความมืดมิด จาก Because we care

ด้าน คุณกานดา วัฒนายิ่งสมสุข ที่ปรึกษาฝ่ายการตลาด บริษัทวิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สำหรับเพลง ปล่อยผ่าน (Move on Bully) ถือเป็นบทเพลงที่น่าประทับใจ เนื่องจากเป็นการส่งกำลังใจไปยังผู้ที่ถูก "บูลลี่" ให้ลุกขึ้นมาต่อสู้ และยืนหยัดในสังคมอย่างน่าภาคภูมิใจ ทั้งนี้ ในส่วนของ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด (มหาชน) ได้ตระหนักถึงความสำคัญ โดยได้วางแผนที่ในการจัดทำโครงการประกวดการออกแบบมิวสิกวิดีโอ (MV) เพื่อชิงทุนการศึกษา โดยมุ่งเน้นเชิญชวนให้กลุ่มนักเรียน นักศึกษา ได้แสดงออกถึงความสามารถในการออกแบบที่สร้างสรรค์
ปล่อยผ่าน เพลงส่งกำลังใจคนถูก "บูลลี่" ก้าวผ่านความมืดมิด จาก Because we care

ทั้งนี้ สำหรับช่องทางการติดต่อในการขอความช่วยเหลือ หรือต้องการรับคำปรึกษา สามารถติดต่อมายังสายด่วน 1300 หรือติดต่อศูนย์พึ่งได้ โรงพยาบาลตำรวจ หมายเลขโทรศัพท์   02-2521175 และ 0-2207-6000 ต่อ 10101-10103(ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลาราชการ 08.30-16.00 น.)  ,สายด่วน 191
สายด่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 1599, สายด่วนกองกำกับการเด็กและสตรี 1157 หรือ เพจเฟซบุ๊ก Because We Care เเละสถานีตำรวจทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ