ข่าว

ทางการแดนจิงโจ้ ถอนวีซ่า "โนวัค" รอบ 2 หมดสิทธิ์แข่งออสเตรเลียน โอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สำนักข่าวจากประเทศอังกฤษ รายงาน ทางการประเทศออสเตรเลีย เพิกถอนวีซ่า "โนวัค ยอโควิช" นักเทนนิสมือ 1 โลก ชาวเซอร์เบีย และมีโอกาสส่งตัวพ้นแดนจิงโจ้

โดย "โนวัค ยอโควิชนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ประเภทชายเดี่ยว พร้อมทีมงาน เดินทางถึงสนามบินทัลลามารีน เมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย เมื่อคืนวันที่ 5 ม.ค. เพื่อทำการแข่งขันเทนนิสรายการ  "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022" ก่อนจะโดนทางการกักตัว และยกเลิกวีซ่า ในรอบแรก เนื่องจาก ยอโควิช ไม่แสดงหลักฐานอย่างชัดเจนในการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 และ ยืนกรานถึงการไม่รับวัคซีน โดยให้ ทีมทนายยื่นอุทธรณ์ ซึ่งมีเนื้อหาว่า ยอโควิช เพิ่งติดเชื้อโควิด เมื่อกลางเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้เขาเข้าข่ายได้รับข้อยกเว้นทางการแพทย์ ที่ยังไม่ต้องฉีดวัคซีน 

 

ในเวลาต่อมาเมื่อวันที่ 10 ม.ค. ที่ผ่านมา แอนโธนี่ เคลลี่ ผู้พิพากษาประจำศาลในนครเมลเบิร์น ประเทศออสเตรเลีย มีคำสั่งให้ทางการปล่อยตัว โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ประเภทชายเดี่ยว ให้เป็นอิสระ และยกเลิกมาตรการถอนวีซ่าของเจ้าตัว

โดยล่าสุด BBC สำนักข่าวชื่อดังของประเทศอังกฤษ เปิดเผยว่า "อเล็กซ์ ฮอว์ก" รัฐมนตรีตรวจคนเข้าเมือง ของประเทศออสเตรเลีย  ตัดสินใจใช้อำนาจในการ ยกเลิกวีซ่าของ "โนวัค ยอโควิช" นักหวดลูกสักหลาด ชาวเซิร์บ เป็นครั้งที่สอง หลังจากที่เจ้าตัวยอมรับว่าแจ้งข้อมูลการเดินทางเป็นเท็จ ขณะกรอกเอกสารขอวีซ่า รวมถึงการที่โนวัค ไม่ได้รับวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19  และการกระทำดังกล่าวทำให้ ฮอว์ก สามารถเนรเทศใครก็ตาม ที่มีความเสี่ยงต่อสุขภาพ , ความปลอดภัย และความสงบเรียบร้อยของชาวออสเตรเลีย 

 

ทั้งนี้จากรายงานเพิ่มเติม โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 ของโลก ประเภทชายเดี่ยว ซึ่งมีแนวโน้มจะถูกยกเลิกวีซ่า และถูกส่งตัวออกจากประเทศออสเตรเลีย จะทำให้เจ้าตัวถูกยกเลิกการขอวีซ่าของประเทศออสเตรเลียเป็นเวลา 3 ปี อีกด้วย 

อย่างไรก็ตาม  "โนวัค ยอโควิช" ที่กำลังจะลงป้องกันตำแหน่งแชมป์เทนนิส รายการ "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2022" ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในวันจันทร์ที่ 17 มกราคม นี้  ซึ่ง ยอโควิช เป็นนักเทนนิสชายเดี่ยวเพียงคนเดียว ที่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้ได้มากที่สุดถึง 9 สมัย และ เป็นเจ้าของสถิติแกรนด์สแลม 20 สมัย ในตอนนี้ 

 

 

ที่มา BBC

CREDIT PHOTO : Twitter@DjokerNole

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ